Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo là gì? Cách SEO TOP 1 Nhanh Nhất

cach-seo-web-hieu-qua

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là gì? là một trong những câu hỏi mà Solu Media nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp chi tiết thắc mắc trên bằng những thông tin vô cùng hữu ích.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo là gì

1. SEO là gì

SEO là từ tắt của cụm từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trả lời cho câu hỏi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là gì? nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, thông thường là Google.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO là thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong Marketing online. SEO mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích rất bền vững và dễ dàng tạo dựng được lòng tin từ người dùng.

Dưới đây là 6 loại hình SEO mà bạn cần biết:

SEO tổng thể

SEO tổng thể là cách làm tối ưu toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Để tối ưu SEO tổng thể, người làm SEO cần đảm bảo 3 yếu tố chính là SEO onpage, SEO offpage và kỹ thuật.

SEO từ khóa

Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để đạt được thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Tuy nhiên, để làm tốt công việc SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần phải tối ưu tốt về SEO onpage, SEO offpage, kỹ thuật.

SEO social

Trong SEO social, các trang social media hay những tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần tăng thứ hạng cho website.

Bạn cần nhớ rằng dù SEO website hay nền tảng social media thì nội dung chất lượng vẫn là yếu tố quyết định việc website của bạn có đạt được thứ hạng cao hay không.

SEO ảnh

SEO ảnh là công việc giúp tối ưu hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên Google cũng như các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hình ảnh có thể kể đến như: giảm thiểu dung lượng file hình ảnh nhằm giảm tốc độ tải trang, đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: toi-uu-cong-cu-tim-kiem-seo-là-gi.png.

Bên cạnh đó, cần tối ưu các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph…

SEO app

Trên thực tế, khách hàng có xu hướng dùng thiết bị mobile hơn desktop. Có rất nhiều cách giúp app của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.

Do đó, SEO app sẽ giúp app có thể hiển thị trên trang kết quả này là vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp thu hút thêm người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.

SEO local

SEO local là loại hình SEO phù hợp với mục đích kinh doanh tại địa phương. Điều này có nghĩa là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì SEO local sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo là gì

Với SEO local, bạn chỉ cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website, sau đó thêm Local Business schema trên trang chủ. Tạo tài khoản Google My Business và đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare…

2. Quy trình cơ bản của SEO

SEO tổng hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp khác nhau, có thể gây khó khăn cho người mới tìm hiểu SEO. Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian và công sức, người làm SEO phải có một quy trình cơ bản, chính xác như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Người làm SEO sẽ tiến hành nghiên cứu từ khóa thông qua hỗ trợ từ các công cụ và phân tích từ người dùng cũng như đối thủ.

Bước 2: Xây dựng content

Sau khi xây dựng được list từ khóa tiềm năng và chất lượng, người làm SEO tiến hành xây dựng cấu trúc và content cho các landing page để target từ khóa.

Bước 3: Tối ưu onpage

Thực hiện việc tối ưu onpage cho các từ khóa như title, H1, meta description, hình ảnh, readability…

Bước 4: Tối ưu offpage

Tối ưu offpage hay nói cách khác là các công việc giúp xây dựng hệ thống backlink trỏ về trang chủ và các trang quan trọng.

Bước 5: Theo dõi kết quả

Theo dõi kết quả SEO và tiếp tục tối ưu các yếu tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn của Google, để làm tăng thứ hạng website của bạn.

Bước 6: Tối ưu nâng cao

Từ ranking và traffic đạt được, người làm SEO tiếp tục phân tích sâu và tối ưu nâng cao như bounce rate, time on site…

3. Mục tiêu của SEO

Bạn cần biết rằng có 2 yếu tố quan trọng nhất của SEO, quyết định thứ hạng website của bạn chính là: SEO Onpage và SEO Offpage

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp tối ưu hóa website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm. Đây là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website trong mắt người dùng.

Mục tiêu cuối cùng của SEO chính là giúp gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (traffic) của người dùng tiềm năng vào website.

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm seo là gì

Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn đọc trả lời về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là gì. Nếu bạn muốn thứ hạng website của mình vào top đầu trên trang công cụ tìm kiếm của google, hãy liên hệ ngay với Solu Media qua hotline:  08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811