Tìm hiểu về quảng cáo google adwords chi tiết nhất năm 2020

v

Ngày nay, khi tìm kiếm bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào trên Google chỉ cần tìm kiếm bất kì mặt hàng nào trên Google bạn sẽ thấy sự hiện diện của các quảng cáo Adwords với dòng chữ in nổi bật. Vậy Google Adwords là gì mà được mọi người quan tâm đến vậy? Hãy cùng Solu Media tìm hiểu về quảng cáo google adwords chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về quảng cáo google adwords chi tiết nhất

Trước khi tìm hiểu về quảng cáo google adwords bạn cũng nên hiểu rõ định nghĩa và các thuật ngữ trong Google Adwords.

Google Adwords là gì? đây là một dịch vụ thương mại của Google giúp khách hàng mua những quảng cáo bằng hình ảnh hoặc chữ tại các kết quả tìm kiếm hoặc thông qua các trang website do các đối tác Google Adsense cung cấp. Hay nói cách khác là bạn thuê Google hiển thị những quảng cáo có chứa từ khóa liên quan đến website kinh doanh hoặc từ khóa liên quan đến ngành nghề của mình.Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords

Có đến 95% người dùng sử dụng Google để tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm và bạn hãy hình dung mà xem nếu như quảng cáo của bạn tiếp cận đến 10% số đó thôi đã mang đến hiệu quả tới mức nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thuật ngữ thường được sử dụng dưới đây:

+CPC (cost-per-click): là thuật ngữ chỉ số tiền mà bạn phải trả khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Và số tiền này sẽ thay đổi tùy theo mức độ hiển thị, mức độ cạnh tranh và lĩnh vực kinh doanh. Bạn sẽ không phải trả phí nếu như không có bất kỳ một click nào quảng cáo của bạn, đây chính là ưu điểm của google adwords.

+Quality Score: là điểm chất lượng của từ khoá mà bạn muốn quảng cáo, số điểm càng cao thì bạn càng giảm được nhiều chi phí và mức độ ưu tiên quảng cáo cũng tốt hơn. Chính vì nguyên nhân này mà Quality Score được coi là yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch Google Adwords.

+Minimum Bid: đây là số tiền thấp nhất mà bạn phải trả cho mỗi click của người dùng.

+CTR (click through rate): tỉ lệ nhấp chuột, google sẽ căn cứ vào yếu tố này để đánh giá quảng cáo của bạn. Nếu CTR cao đồng nghĩa với tỉ lệ CPC sẽ cao hơn đối thủ và được ưu tiên hiển thị.

Có thể bạn quan tâm:

2. Google Adwords hoạt động như thế nào?

Hiện tại Google Adwords có các dạng quảng cáo như sau:

Quảng cáo mạng tìm kiếm: còn gọi là quảng cáo tìm kiếm, sẽ tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Nghĩa là lúc này mẫu quảng cáo củ bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi mà họ tìm kiếm một từ khóa nào đó.Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo mạng hiển thị: đây được biết đến là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời bám đuôi khách hàng hiệu quả bằng cách thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Tiếp thị lại với Remarketing List: sẽ hỗ trợ quảng cáo bạn hiệu quả hơn, nghĩa là Google cho phép bạn tạo remarketing list để tiếp thị lại những người đã: ghé thăm trang web, sử dụng app, xem video Youtube mà bạn upload, tệp email list bạn sở hữu,…… cùng nhiều tùy chỉnh khác.

Mua sắm: có thể nhận thấy rằng Google Shopping hiện nay đang là xu hướng quảng cáo cho các doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store). Đây cũng được biết đến là sản phẩm mà Google xây dựng để trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng không kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…Và tất nhiên Google thường ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho loại hình quảng cáo này

Video: đây cũng là một sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, và là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Và Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây. GDN cũng được hiển thị trên Youtube, so với video ads thì đây là hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn. Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, và bạn có thể skip bỏ qua tuy nhiên có những video 6 giây bạn phải xem hết.

3. Cách tính chi phí khi quảng cáo Google Adwords như thế nào?

Hiện nay bất kỳ loại hình quảng cáo nếu đều phải trả phí và khi tìm hiểu về google adwords, nếu bạn muốn hiệu quả cao 99% bạn cũng phải trả phí. Tuy nhiên chi phí này sẽ là hợp lý nếu số lượng khách hàng mang về đạt mong muốn.Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords

Đối với Google Adwords, bạn bắt buộc phải trả phí cho các quảng cáo, cụ thể có 3 cách trả phí như sau:

+ CPC (Cost per Click): tính tiền khi nhấp chuột vào quảng cáo, và mỗi nhấp chuột vào quảng cáo sẽ có một mức phí riêng cho từng sản phẩm, từng dịch vụ, từng ngành nghề, lĩnh vực, mức độ cạnh tranh.

+ CPM (Cost per miles): tính tiền dựa vào số lần quảng cáo xuất hiện, nghĩa là cứ 1000 lượt quảng cáo xuất hiện Google sẽ tính phí của bạn.

+ CPA (Cost per action): tính tiền khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và có hành động cụ thể trên website như: nhấp vào nút gọi, nhấp vào bài khác trên website, đăng ký form đăng ký,…. và Google cũng sẽ tính phí trên mỗi chuyển đổi như vậy.

Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords đã trở thành xu hướng trong kinh doanh hiện nay. Nếu muốn có nhiều khách hàng thì bạn không thể bỏ qua kênh quảng cáo này. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Solu Media chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được về loại hình quảng cáo này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811