Thời gian triển khai dịch vụ SEO bao lâu để đạt kết quả tốt?

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-seo

Thời gian triển khai dịch vụ Seo bao lâu thì đặt được hiệu quả cao? Trên thực tế để một dự án Seo đạt hiệu quả thì cần phải có một khoảng thời gian khá dài. Nhưng cụ thể là bao lâu? Solumedia sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết:

Seo web bao lâu thì nhận được kết quả tốt?

Sau khi đăng một bài viết lên website, bài viết đó không thể lên hạng ngay lập tức, mà cần phải có một khoảng thời gian nhất định để google đánh giá và xếp hạng. Vậy thời gian triển khai dịch vụ Seo là bao lâu?

Có rất nhiều yếu tố tác động đến việc seo web trong thời gian chờ google xếp hạng. Các yếu tố đó là: tiên miền website; độ uy tín của dịch vụ; lượng người tìm kiếm; thời gian seo trong năm….

thoi-gian-trien-khai-dich-vu-seo

Trung bình thì các trang web sẽ có kết quả trong 6 tháng và hiệu quả Seo sẽ được tăng dần theo thời gian. Trên thực tế thì thời gian để công việc seo đạt hiệu quả như mong muốn phải từ 6 đến 12 tháng. Có nghĩa là sau 6 tháng kể từ khi được Seo thì mới bắt đầu có hiệu quả. Nhưng sau để có sự tăng trưởng mạnh và mang lại lợi nhuận ổn định thì cần phải mất khoảng 9 đến 12 tháng.

Phải cần nhiều thời gian để seo đạt hiệu quả là vì

Phải cần có nhiều thời gian đẻ Seo web đạt hiệu quả là vì Seo web được chia ra làm nhiều giai đoạn. Cụ thể:

Bắt đầu dự án

Giai đoạn này chủ yếu là để nghiên cứu từ khóa. Cần phải xác định được đầy đủ các chủ đề website.Việc nghiên cứu từ khóa được coi như là chiếc chìa khóa ảnh hưởng đến sự thành công của một dự án Seo. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ cho bước nghiên cứu này.     

thoi-gian-trien-khai-dich-vu-seo-2

Khi đã có bộ từ khóa đầy đủ, thì bắt đầu tiến hành lên timeline cho các công việc cần phải làm trong một dự án SEO

Triển khai dự án

Giai đoạn triển khai dự án bao gồm 7 công việc như sau:

* Seo Onpage

SEO onpage là công việc đề cập đến các hoạt động diễn ra trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này có nghĩa góp phần tối ưu hóa một trang web và nội dung của trang web để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và những trải nghiệm cho người dùng. Một số hoạt động SEO onpage bao gồm:

Tối ưu SEO Offpage

Nghiên cứu từ khóa: Nghiên cứu từ khóa là công việc phân tích các loại từ khóa và tần suất các từ khóa được sử dụng bởi những khách hàng tiềm năng, từ đó hiểu được ý định và mong đợi của họ.

– Kiểm toán kỹ thuật: Việc làm này góp phần đảm bảo cho trang web có thể được thu thập và lập chỉ mục, nhắm mục tiêu theo địa lý một cách chính xác và không có lỗi hoặc gặp rào cản kinh nghiệm người dùng.

– Tối ưu hóa tại chỗ: Việc làm này giúp cải thiện cấu trúc của trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh ở trên trang và mức độ phù hợp của nội dung để giúp ưu tiên những khu vực chính nhắm tới mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.

– Trải nghiệm của người dùng: Đảm bảo nội dung cho thấy sự chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy. Cách sử dụng đơn giản, truy cập nhanh chóng và cuối cùng cung cấp những trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.

* Viết Content

Với châm ngôn “Content is King”, Google luôn khẳng định Content là ưu tiên số 1. Do đó hãy xây dựng cho website của bạn một hệ thống Content chất lượng, có ích cho người dùng. Content của bạn càng chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi càng cao

viet-bai-seo-web-01

* Social Media

Mạng xã hội có vai trò khá quan trọng trong việc mang lại traffic cho website. Sau khi đã tiến hành xây dựng hệ thống Social Network, hãy chia sẻ các bài viết từ website của bạn lên các mạng xã hội

* Chuyển đổi

Nghiên cứu và phân tích các chỉ số ảnh hưởng tới chuyển đổi được đo lường từ Google Analytics Tối ưu các hạng mục còn yếu dựa trên dữ liệu đã phân tích nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

* Phân tích số liệu và tối ưu

Theo dõi % TOP trên Seprobot và theo dõi Traffic trong Search Console để đảm bảo dự án đúng tiến độ. Từ các số liệu đã đo lường được, tiếp tục tiến hành tối ưu các hạng mục còn yếu của website

* SEO Offpage

thoi-gian-trien-khai-dich-vu-seo-4

SEO offpage là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Những thứ đó bao gồm link building, các kênh social media, social media bookmarking, SEO GoogleMap, … nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác. Vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất. Backlink có nhiều cách khác nhau để đặt. Ví dụ một số hình thức phổ biến như:

  • Xây dựng Sites để chạy backlinks
  • Đặt Backlinks tại các trang có độ uy tín cao. Có thể trong bài viết hay footer với một mức giá nhất định
  • Sử dụng mạng xã hội để đi backlinks

Rõ ràng có một số lượng lớn lý do tại sao một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục trên. Một nguyên tắc nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn). Nếu trang web sẽ không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không liên quan và không liên quan, thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để theo đuổi.

* Duy trì sau dự án

Đối với Google, nội dung là điều được đặt lên hàng đầu. Vì vậy nội dung trên website của bạn luôn cần được cập nhật những thông tin mới nhất, để tăng độ uy tín và tăng traffic cho website trong lĩnh vực đó.

Ngoài ra đừng quên tối ưu và cập nhật những thông tin mới cho những nội dung đã đăng, đặc biệt những bài đang có nhiều traffic

Với lượng công việc trên, một kế hoạch SEO tiêu chuẩn sẽ như sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811