{Bí quyết} Thiết kế banner quảng cáo google | Tăng tỉ lệ click Thần Tốc

Dịch vụ thiết kế

Làm thế nào để thiết kế banner quảng cáo google hiệu quả, thu hút để mang tới hiệu quả kinh doanh? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện một mẫu banner quảng cáo google hiệu quả, với những bố cục hợp lý.

thiết kế banner quảng cáo google

Cách đặt vị trí thương hiệu trong thiết kế banner quảng cáo google

Thông thường thương hiệu của một doanh nghiệp nào đó đều thể hiện qua logo. Bạn nên tìm vị trí đẹp nhất để đặt logo giúp người dùng tiếp cận và ghi nhớ thương hiệu của mình một cách dễ dàng. Bạn nên đặt ở góc bên trái banner vì đây là nơi đầu tiên ánh mắt khách hàng nhìn vào, sau đó họ mới nhìn xuống nội dung banner quảng cáo Google của bạn.

Khi thiết kế banner quảng cáo google bạn cần phải căn lề, đừng đặt logo quá sát lề và cũng không nên để logo quá to. Việc banner có logo thương hiệu cũng sẽ tạo thuận lợi cho Google duyệt quảng cáo.

Giá trị nội dung

Giá trị nội dung của hình ảnh banner rất quan trọng để kích thích sự click của khách hàng. Chính vì thế bạn có thể giật title bằng cách đưa ra 1 câu thông điệp, lợi ích của sản phẩm… thật ngắn gọn, thu hút và đảm bảo được nội dung đễ hiểu, sao cho tất cả khách hàng có thể hiểu được banner bạn thiết kế muốn nói lên điều gì.

Một số lưu ý khi thiết kế banner quảng cáo google

Theo kinh nghiệm quảng cáo Google Adwords mà chúng tôi đã thực hiện thì tốt nhất đối với hình ảnh quảng cáo, bạn chỉ nên để tối đa 10 – 12 chữ để đảm bảo các phần khác.

Tốt nhất bạn nên sử dụng các thông điệp mang tới sự gần gũi, dễ hiểu, trực điện và tránh sử dụng những thông điệp văn vẻ đầy ẩn dụ hay khó hiểu hoặc gây ra hiểu lầm.

Bạn cần đảm bảo các yếu tố chính phụ cho nội dung (thông qua màu sắc, qua size text…) Bạn đừng nên sử dụng các loại font chữ kiểu: uốn éo, vòng vèo.

Hình ảnh minh họa sản phẩm, dịch vụ 

Làm thế nào để minh họa hình ảnh sản phẩm dịch vụ được tối ưu nhất hay làm thế nào để các banner không bị “nghẹt thở” và chính người xem cũng không cảm thấy “chật mắt”? Với những hình ảnh minh họa để thể hiện được nội dung bạn muốn truyền tải thông qua banner quảng cáo, những hình ảnh minh họa này sẽ tăng độ hấp dẫn cho bức hình.

Ngoài ra bạn có thể tự sáng tạo riêng theo phong cách của mình để khiến khách hàng cảm thấy thích thú và tò mò nhất.

Điều quan trọng nhất khi thiết kế banner quảng cáo google chính là sự đơn giản, dễ hiểu, nội dung content hay, xúc tích, ấn tượng và hình ảnh minh họa xuyên suốt sẽ tạo ra tính đồng bộ và thống nhất cho bộ banner cùng với việc resize các kích thước để nhàn hạ hơn cho việc designer.

Bổ sung thêm nút CTA kêu gọi hành động (Call To Action)

Nếu bạn để ý các mẫu quảng cáo ở các thương hiệu nổi tiếng thì họ đều có những phần thiết kế kêu gọi hành động trên banner quảng cáo google hoặc đơn giản hơn bạn có thể thấy những người bán rau, hàng hóa ngoài chợ cũng đều có những câu cửa miệng như: Mua ngay, mua đê, mua ngay kẻo hết… Đây đều là những câu nói CTA.

Trong thiết kế banner quảng cáo google bạn cũng nên dẫn dắt khách hàng vào các lợi ích của sản phẩm để thôi thúc họ mua sản phẩm, hay cho họ biết họ cần phải làm gì…  Nút CTA cũng cho khách hàng biết hành động sau đó, cho biết họ sẽ được dẫn đi đâu sau khi click vào banner của bạn.

Bạn có thể ví von về những câu nội dung thể hiện nút CTA để tăng tính hấp dẫn, cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình hơn bằng các từ kêu gọi như: nhận ngay, nhận ngay ưu đãi, nhận quà của bạn ngay… Và còn có rất nhiều cách thể hiện khác để bạn có thể thỏa sức sáng tạo.

Trên đây là những kinh nghiệm về thiết kế banner quảng cáo google hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đã, đang hoặc có dự định chạy một chiến dịch quảng cáo google cho riêng mình thì chắc chắn bài viết này sẽ mang nhiều thông tin bổ ích tới bạn. Chúc bạn chạy quảng cáo thành công và thu được nhiều lợi nhuận.

Nguồn: https://solumedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811