{Xem ngay} 5 “Nguyên Tắc” thiết kế banner quảng cáo facebook hiệu quả

Thiết kế banner quảng cáo facebook

Hiện nay, quảng cáo Facebook ads là dịch vụ được rất nhiều doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh online lựa chọn. Tuy nhiên, để mẫu quảng cáo đó hiệu quả, được Facebook chấp nhận cho việc chạy cũng như khách hàng cảm thấy ấn tượng và click vào mẫu quảng cáo đó thì việc thiết kế banner quảng cáo facebook hiệu quả, sáng tạo là điều rất quan trọng. Vậy nguyên tắc thiết kế banner quảng cáo như thế nào để mang tới hiệu quả cao. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

thiết kế banner quảng cáo facebook

Trong quảng cáo Facebook thì hình ảnh hấp dẫn được đóng vai trò là yếu tố quyết định sự thành công của chương trình quảng cáo đó. Vì hình ảnh chính là điểm thu hút đầu tiên và mạnh mẽ nhất đối với lượng người dùng trên Facebook.

Có thể sản phẩm và dịch vụ của bạn là “Tốt nhất” Tuy nhiên, nếu hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn mà kém hấp dẫn thì số lượng người click vào bài quảng cáo rất ít, từ đó khiến cho hiệu quả bán hàng của bạn không cao.

Nếu bạn có khả năng thiết kế banner quảng cáo facebook thì hãy tham khảo các nguyên tắc thiết kế mà chúng tôi chia sẻ trên để bạn có thể tự thiết kế những mẫu quảng cáo cho riêng sản phẩm của mình nhé. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn rất nhiều.

5 nguyên tắc thiết kế banner quảng cáo facebook

Có thể bạn quan tâm:

Một số công cụ thiết kế online hiện nay, bạn có thể tham khảo như sau: Canva, Fotor, Bannersnack… và việc tạo ra một bản thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy hãy tham khảo các quy tắc thiết banner quảng cáo facebook mà Solu Media chia sẻ dưới đây để giúp bạn thiết kế dễ dàng hơn nhé.

Thiết kế ảnh bìa facebook ấn tượng

Nguyên tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này thường được các nhà thiết kế và các nhà nhiếp ảnh sử dụng để tạo cảm giác về sự cân bằng trong tấm hình. Chính vì thế, bạn cũng nên vận dụng quy tắc này bằng cách chia khung ảnh của mình thành 9 phần bằng nhau. Sau đó đặt vật thể chính tại mẫu quảng cáo vào tại các tiếp điểm để giúp tấm hình thêm nhiều không gian thoáng, từ đó tạo được sự hài hòa bà tự nhiên hơn.

Cách bố cục này được nghiên cứu bằng sự phân cấp thị giác để giúp người nhìn hình ảnh dễ bị chú ý về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc 2: Hạn chế càng ít chữ càng tốt.

Hiện nay, Facebook đang từ chối những hình ảnh quảng cáo có quá nhiều chữ. Lượng Text chiếm tối ưu quá 20% chữ quy định sẽ khiến cho Facebook không phê duyệt bài quảng cáo của bạn được chạy. Việc thiết kế quá nhiều chữ trên hình ảnh cũng khiến khả năng tiếp cận sản phẩm quảng cáo bị giảm sút.

Do đó Facebook cũng đã phát triển công cụ Text Overlay Tool để người dùng có thể kiểm tra tình hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo.

Chính vì thế bạn hãy cẩn thận với chữ trên hình ảnh quảng cáo Facebook nhé.

thiết kế banner quảng cáo facebook

Nguyên tắc 3: Dùng hình có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt. 

Não bộ của con người được lập trình để nhận diện khuôn mặt nên theo bản năng con người sẽ nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung trước tiên. Vận dụng vấn đề này, bạn có thể thiết kế sản phẩm với 1 tấm ảnh có gương mặt đại diện thu hút để lôi kéo người xem quảng cáo.

Nguyên tắc 4: Cách sử dụng màu sắc đúng mục đích.

  • Màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động.
  • Màu vàng tạo sự sáng tạo.
  • Màu trắng mang tới sự ngây thơ.
  • Màu đen mang tới sự quyền quý.
  • Màu xanh mang tới sự gần gũi với thiên nhiên.

Các màu sắc đều ảnh hưởng tới cảm xúc của người xem nên bạn cần cân nhắc lựa chọn màu cho đúng nhé.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh sử dụng những màu sắc mang tone xanh dương gần màu của Facebook vì nguy cơ cao hình ảnh của bạn sẽ bị chìm lỉm, không được nổi bật trong giao diện của Facebook.

Sử dụng màu sắc trong thiết kế

Nếu trong hình ảnh của bạn có sử dụng những nút kêu gọi hành động thì hãy lựa chọn những tông màu tương phản như màu đỏ trên nền xanh để tăng sự chú ý.

Nguyên tắc: 5 Sự đơn giản mới chính là chìa khóa 

Một mẫu thiết kế đơn giản sẽ giúp người xem dễ dàng hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến. Hãy chắc chắn rằng thông điệp đó là nổi bật nhất.

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook.

Nếu bạn muốn sở hữu những tấm hình thiết kế banner quảng cáo facebook hiệu quả thì bạn có thể liên hệ với Solu Media trực tiếp thông qua số hotline: 08.1900.8811 hay gửi lại cho chúng tôi số điện thoại thông qua mục chat phía dưới màn hình để chúng tôi có thể chăm sóc, hỗ trợ dịch vụ tới khách hàng tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *