3 Bước cho quy trình nghiên cứu từ khóa đạt hiệu quả cao

Từ khóa SEO

Nghiên cứu từ khóa là một công việc không thể nào thiếu được khi làm SEO web. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các nghiên cứu từ khóa đạt hiệu quả cao đặc biệt là những người mới vào nghề. Xem ngay quy trình nghiên cứu từ khóa của Solumedia ngay sau đây để đạt được kết quả cao trong việc SEO web.

Từ khóa là những từ mà người dùng sẽ nhập vào các công cụ tìm kiếm để tìm thấy những thông tin cần thiết về website của bạn. Cần phải nghiên cứu từ khóa là vì: tránh không SEO những từ khóa không có giá trị với website của ban; xác định được từ khóa nào là chính,từ khóa nào là phụ để có thể dễ dàng xây dựng cấu trúc của website; nghiên cứu từ khóa là để biết được khách hàng họ đang quan tâm những gì; nghiên cứu từ khóa là để đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có thực sự tốt không, từ đó đưa ra quyết định nên đầu tư như thế nào để có được kết quả tốt nhất; nghiên cứu từ khóa giúp tốt sẽ giúp tăng lượng traffic tới các website, giúp tăng lượng khách tìm đến web của bạn; nghiên cứu từ khóa giúp xây dựng và phát triển nội dung của website dễ dàng hơn. Tuy nhiên việc nghiên cứu từ khóa cần phải được tiến hành theo một tiến trình nhất định. Vậy quy trình nghiên cứu từ khóa gồm những bước như thế nào?

Có thể bạn quan tâm: 

1. Lập ra một danh sách từ khóa

quy-trinh-nghien-cuu-tu-khoa

Lập ra một danh sách từ khóa chính là công việc đầu tiên mà bạn nên làm khi cần nghiên cứu từ khóa, bởi lẽ có rất nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cần SEO. Hơn nữ từ khóa lại là các cụm từ chứ không phải chỉ có một từ. Việc lập ra danh sách từ khóa chính là cách để giúp cho bạn không bỏ sót một từ khóa nào đó trong quá trình làm SEO. Từ khóa được phân làm các nhóm như sau:

– Từ khóa từ kinh nghiệm của bản thân: Để lên được danh sách từ khóa thể hiện từ kinh nghiệm của bản thân thì bạn cần phải xác định được: bạn bán gì, bạn đang kinh doanh gì, hay bạn cung cấp gì, hoặc là hãy viết ra. Bởi lẽ không ai có thể hiểu về những gì bạn làm hơn chính bản thân bạn, kể cả khách hàng.

– Từ khóa từ về nhu cầu thực tế: Để lên được danh sách thể hiện được như cầu thực tế thì bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, cố gắng hiểu xem khách hàng họ cần gì để đưa ra những từ khóa phù hợp.

– Từ khóa lấy từ những công cụ nghiên cứu từ khóa: Bằng việc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các công cụ nghiên cứu từ khóa mà bạn sử dụng sẽ chỉ ra cho bạn thấy được lượng người dùng hay tìm những từ khóa như thế nào để rồi đưa ra cho bạn những gợi ý phù hợp. Nhờ vào công cụ nghiên cứu từ khóa bạn sẽ thấy có nhiều từ khóa bạn không nghĩ rằng người dùng có thể tìm kiếm như vậy.

Mục đích của việc lập ra danh sách này đó chính là có thể tìm ra được nhiều từ khóa nhất có thể và đừng đánh giá vội vàng.

2. Phân tích và phân loại từ khóa

quy-trinh-nghien-cuu-tu-khoa

Google luôn cung cấp cho chúng ta đầy đủ những gì mà chúng ta cần. Cụ thể:

– Google Adwords keytools: Cho chúng ta biết được về mức độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm từ khóa hàng tháng.

– Google Insight Search và Google Trends: giúp so sánh lượng tìm kiếm và xu hướng.

– Google Search Box: Đưa ra những gợi ý về  từ khóa.

Một bảng phân loại từ khóa ưu việt nhất cần có các yếu tố: Từ khóa, độ cạnh tranh của từ khóa, số lượng tìm kiếm hang tháng, tỷ lệ chuyển đổi.

3. Sàng lọc và phân bổ từ khóa

quy-trinh-nghien-cuu-tu-khoa

Sau khi đã có được danh sách từ khóa với các tiêu chí cụ thể, thì việc tiếp theo là lọc từ khóa để loại bỏ ra những loại từ khóa có: Lượng tìm kiếm thấp; có tỉ lệ chuyển đổi thấp; có mức độ cạnh tranh từ khóa quá cao.

Sau khi đã sàng lọc, loại bỏ những từ khóa không phù hợp thì tiếp theo bạn hãy tiến hành phân bổ từ khóa. Trước khi phân bổ bạn cần biết một điều là: thứ tự ưu tiên của các yếu tố cấu thành nên 1 website, Google sẽ tập trung vào để “ghi nhận” website của bạn theo các thứ tự: site, page, category, tag và bài viết.

Vậy nên với từ khóa ngắn và khó, tốt nhất bạn hãy SEO bằng site và tiến hành phân bổ dần cho page, category, tag và cho bài viết. Từ khóa dài thì nên dành cho bài viết.

Bạn muốn nghiên cứu từ khóa khi bắt tay vào làm SEO? Những bạn chưa bắt đầu nghiên cứu từ đâu? Vậy thì tại sao không ghi nhớ ngay quy trình nghiên cứu từ khóa của Solumedia ngay trên đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811