Quảng cáo trực tuyến PPC Google và những điều bạn cần biết

Những câu hỏi nhưQuảng cáo trực tuyến PPC Google là gì? Quảng cáo trực tuyến PPC mang đến những lợi ích gì cho người dùng?”,… là những câu hỏi thường được đặt ra bởi rất nhiều doanh nghiệp mới lần đầu tiếp xúc tới quảng cáo Google Ads. Muốn biết chính xác về hình thức quảng cáo hiệu quả này, hãy cùng Solumedia.vn đi đến hết bài viết bên dưới đây nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Quảng cáo trực tuyến PPC Google là gì? 

Quảng cáo trực tuyến PPC Google là viết tắt của từ “Pay Per Click”, đây là hình thức quảng cáo trực tuyến trên trang tìm kiếm Google. Chi phí của hình thức quảng cáo này sẽ được tính dựa trên số lần có người click vào quảng cáo đó.

quang-cao-truc-tuyen-ppc-google

Phương pháp quảng cáo này ngày nay rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Bởi với cách này, bạn có thể tính được lượt truy cập website cũng đồng thời thay đổi được từ khoá sao cho phù hợp.

Ngoài sử dụng dạng quảng cáo này trên công cụ tìm kiếm, các cá nhân, các doanh nghiệp cũng có thể áp dụng cho Social Media. Một lượt click được tính phí thì chỉ là một khoản phí nhỏ. Khi có khách hàng truy cập vào website của bạn thì sau cùng lợi ích bạn nhận được là rất lớn.

Lợi ích của việc quảng cáo trực tuyến PPC Google là gì?

*) Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Lợi ích đầu tiên không thể không nhắc đến chính là “sử dụng quảng cáo trực tuyến PPC, thì bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn với mức chi phí không nhiều”. Tại Việt Nam, số lượng người dân tìm kiếm thông tin, sản phẩm từ trang mạng Google là rất lớn. Hầu như trước khi chọn mua bất kỳ một sản phẩm nào, họ cũng đều tham khảo kỹ lưỡng trên các trang mạng Google để biết trước thông tin sản phẩm, hoặc giá cả thị trường,…

Và dù bạn có là doanh nghiệp mới thành lập hay là doanh nghiệp đã hoạt động trong thời gian dài, thì bạn cũng đều cần đến quảng cáo trực tuyến PPC để thu hút lượng khách hàng nhiều hơn. Quảng cáo PPC sẽ giúp những  thông tin về doanh nghiệp của bạn được hiện lên ở những vị trí đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Khi có khách hàng truy cập vào đường link, bạn sẽ thu được 1 lượng tiếp cận rất lớn dành cho website của mình.

Đặc biệt là khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn còn có thể chủ động tùy chỉnh vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích, cũng như là ngôn ngữ,… của khách hàng. Với các mục tiêu đã thiết lập sẵn, thông điệp bạn muốn truyền tải cũng sẽ nhắm được lượng khách hàng tiềm năng chính xác. Và còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tận dụng. Từ đó, quảng cáo PPC sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo. 

*) Quảng cáo với mọi mức chi phí

quang-cao-truc-tuyen-ppc-google-2

Với quảng cáo trực tuyến PPC, hiệu quả của kế hoạch quảng cáo sẽ không phụ thuộc vào việc bạn có nhiều ngân sách hay không. Chỉ cần bạn xác định được mục tiêu của mình chính xác thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao.

Ngày nay, Google cũng không cần bạn phải cam kết số tiền quảng cáo tối thiểu. Bạn có thể tùy chỉnh ngân sách mỗi quảng cáo của mình sao cho phù hợp nhất trong tầm khả năng. Trong suốt quá trình thực hiện, từ khi bắt đầu cài đặt quảng cáo cho đến khi quá trình quảng cáo bắt đầu vận hành, bạn còn có quyền thay đổi nội dung, từ khóa và điều chỉnh chi phí hoặc là đối tượng tiếp cận dễ dàng.

*) Lựa chọn tổng quan nhắm tới mục tiêu quảng cáo tốt nhất

Để có thể nhắm được mục tiêu nhiều hơn, bạn nên tham khảo những lựa chọn tổng quan cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến PPC doanh nghiệp của bạn như:

– Từ khóa: Từ và cụm từ có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của phía doanh nghiệp bạn. Khi khách hàng truy cập vào trang web có liên quan hay tìm kiếm các cụm từ đó. Nó sẽ được sử dụng để hiển thị quảng cáo.

– Vị trí quảng cáo: Khi chạy quảng cáo Google Ads, hiển thị quảng cáo sẽ ở trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Hoặc tại các trang web thuộc mạng tìm kiếm và hiển thị của trang mạng Google.

– Vị trí, độ tuổi, ngôn ngữ: Bạn chọn vị trí địa lý, độ tuổi và cả ngôn ngữ của khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn hướng tới.

– Ngày, thời gian, tần suất: Hiển thị quảng cáo của bạn vào các giờ hoặc các ngày nhất định trong tuần, đồng thời cần phải xác định tần suất xuất hiện của quảng cáo.

– Thiết bị: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị; tất nhiên là bạn cũng có thể tinh chỉnh quảng cáo của mình xuất hiện trên các thiết bị nào, vào khi nào.

*) Đánh giá những thành công trong quá trình chạy quảng cáo 

Với Google Ads, khi chạy quảng cáo, nếu ai đó nhấp vào quảng cáo thì bạn hoàn toàn có thể biết được. Đồng thời bạn cũng sẽ theo dõi được sau khi nhấp vào quảng cáo khách hàng đó thực hiện những gì. Từ việc mua sản phẩm, tải ứng dụng hay là đặt hàng.

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao

Từ đó bạn sẽ nắm rõ quá trình chạy quảng cáo của mình có những chiến dịch nào hiệu quả. Và cũng khi đó bạn sẽ nhanh chóng biết được mình nên đầu tư vào chiến dịch nào hay vào đâu của chiến dịch quảng cáo. Tất nhiên, biết được những điều đó thì lợi tức đầu tư của bạn sẽ được tăng lên khá nhanh.

Lợi ích của quảng cáo trực tuyến PPC với Google Ads là gì trong trường hợp này? Đó là bạn có thể có thêm những dữ liệu có giá trị khác nữa vào quảng cáo. Đó là để quảng cáo dẫn đến mua hàng trực tuyến hoặc là nhận được cuộc gọi điện thoại của khách hàng.

Trên là những chia sẻ của Solumedia.vn về vấn đề “Quảng cáo trực tuyến PPC Google là gì? Mang đến lợi ích gì?”. Hy vọng là những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811