Giải đáp thắc mắc: Quảng cáo Google Adwords là gì?

Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu. Vậy quảng cáo Google Adwords là gì? Quảng cáo Google Adwords có những dạng nào? Tất cả những thắc mắc này của bạn đọc sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

quảng cáo google adwords là gìTrả lời cho câu hỏi quảng cáo Google Adwords là gì, Adwords (ads) là từ viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Do đó, quảng cáo Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, giúp cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm và thương hiệu của mình.

Để sử dụng quảng cáo Google Adwords, bạn cần trả tiền cho google để để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc click vào. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của google.

2. Các định dạng quảng cáo của Google Ads

Google Ads hiện tại có 6 dạng quảng cáo chính bao gồm:

Quảng cáo tìm kiếm Google Search

Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm giúp doanh nghiệp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm một từ khóa nào đó.quảng cáo google adwords là gì

Google Display Network (GDN)

Đây là loại hình quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Quảng cáo ở những banner này sẽ có mối liên hệ đến hành vi sử dụng sản phẩm Google của người dùng, liên quan đến nội dung website mà người dùng đã và đang truy cập hoặc những sản phẩm mà khách hàng đã từng xem, quảng cáo sẽ bám đuôi họ.

Như vậy, Google Display Network là công dụng tốt giúp gợi nhớ thương hiệu doanh nghiệp, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà họ đang quan tâm.

Video Youtube Ads

quảng cáo google adwords là gìYoutube cũng là sản phẩm của Google với lượng người đông đảo. Đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay và là công cụ truyền thông không thể thiếu trong các doanh nghiệp.

Ngoài ra, quảng cáo GDN cũng được hiển thị trên Youtube, hình thức này mang lại nhiều hiệu quả hơn là Video Ads. Video Ads sẽ xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc có những video 6 giây mà bạn phải xem hết. Quảng cáo video Ads cũng xuất hiện khi người dùng có tìm kiếm từ khóa trên Youtube.

Gmail Ads

Gmail Ads cũng là dạng quảng cáo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm và dịch vụ tầm trung, đắt tiền. Ví dụ công ty hoạt động trong các lĩnh vự như: bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, xe cộ, trang sức, sản phẩm số, du lịch/nghỉ dưỡng… thường sử dụng hình thức quảng cáo này.

Ngoài ra Gmail Ads cũng phù hợp với các công ty về công nghệ vì đối tượng người dùng ở những lĩnh vực này kiểm tra gmail thường xuyên. Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn, nằm trong các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social và Promotions.

Mẫu quảng cáo của Gmail Ads được thiết kế khá đẹp mắt gồm hình ảnh, câu chữ, bạn cũng có thể thêm video và nút kêu gọi hành động khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

Google Shopping Ads

quảng cáo google adwords là gìGoogle Shopping đang trở thành xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store). Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trong tương lai trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng chất lượng, không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay như Amazon, Ebay…

3. Vì sao Google Ads mang lại hiệu quả?

Có thể nói rằng không một nền tảng nào có thể biết rõ nhu cầu khách hàng hiện tại như Google Ads. Google hiểu rõ điều đó không chỉ qua tìm kiếm, mà còn thông qua hành các vi sử dụng sản phẩm khác của người dùng như: Youtube, Gmail, Chrome…

Với kho dữ liệu thu thập thông tin và hành vi của người dùng khổng lồ của Google, các quảng cáo đương nhiên sẽ được hiển thị đến các đối tượng liên quan đến danh sách từ khóa mà bạn đã thiết lập.

Bạn có thể target quảng cáo Google Adwords đến những người:

– Có nhu cầu cụ thể cho một vấn đề nào đó.

– Đang tìm kiếm những sản phẩm cụ thể.

– Tìm kiếm trên Google, YoutubeKinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Với hệ sinh thái đa dạng các dạng quảng cáo hiện có của Google Ads, nhà quảng cáo gần như có thể phủ sóng được mọi nơi, giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Google Ads sẽ mang về kết quả tốt nhất vì bạn sẽ target được những người tìm kiếm từ khóa cụ thể, đặc biệt là những từ khóa thương mại.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này của Solu Media, bạn đã biết quảng cáo Google Adwords là gì, các định dạng quảng cáo của Google Adwords hiện nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 08.1900.8811 để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811