Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

Quảng cáo Google Adwords là gì? Có mấy loại quảng cáo?

cong-ty-cung-cap-dich-vu-marketing-uy-tin-2

Quảng cáo Google Adwords là gì? Có những loại quảng cáo Google Adwords nào? Nên chọn loại quảng cáo nào thì sẽ hiệu quả? Muốn tìm hiểu kỹ hơn về Google Adwwords, hãy cùng đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây của Solumedia nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao

Muốn biết “Quảng cáo Google Adwords là gì?”, ta phải từ từ đi phân tích. 

Adwords (ads) là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là “quảng cáo từ khóa”. Do vậy mà quảng cáo Google Adwords là tên của một dịch vụ thương mại của Google, có tác dụng là cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho những đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình.

Và muốn sử dụng quảng cáo google adwords thì bạn cần phải trả tiền cho google để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm hoặc xuất hiện ở trên những trang web thuộc mạng hiển thị của google.

2. Có những loại quảng cáo Google Adwords nào?

Hiện nay thì Google Adwords có 5 dạng quảng cáo chính, cụ thể như sau:

– Quảng cáo tìm kiếm trên Google Search

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao-1

Cái này còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm, giúp tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.

Lúc này các mẫu quảng cáo mà bạn đã thiết lập sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm bất kỳ 1 từ khóa nào đó (Bạn có thể thiết lập). Và thường thì Google sẽ ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị quảng cáo cho bạn. 

– Google Display Network (GDN)

Đây là loại hình quảng cáo giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới các đối tác của Google.

Và quảng cáo ở những banner này sẽ:

– Có mối liên quan đến những hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.

– Liên quan đến những nội dung website mà khách hàng đang truy cập.

– Hoặc là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập và quảng cáo sẽ bám đuôi.

Vậy nên Google Display Network có công dụng rất tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, tạo sự kích thích, tò mò và nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm/dịch vụ mà họ đã – đang quan tâm.

– Video Youtube Adwords 

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao

Youtube cũng là 1 sản phẩm của Google với số lượng người dùng đông đảo, đây chính là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện tại và chưa từng có dấu hiệu bị soán ngôi bởi những ông lớn khác. Chính vì vậy mà Google cũng không thể bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây.

GDN cũng được hiển thị trên Youtube, nhưng hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn vẫn là Video Ads. Video Ads sẽ xuất hiện trước, trong hoặc khi kết thúc video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc là sẽ có những video 6 giây bạn phải xem hết. Hoặc quảng cáo Video Ads còn có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube. Hay là ở trên Youtube feed giao diện điện thoại. 

– Gmail Ads

Đây cũng là 1 dạng quảng cáo tiếp theo từ Google. Nó sẽ đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung và đắt tiền. Ví dụ như: Bất động sản, Bảo hiểm, Thẩm mỹ viện, Xe cộ, Trang sức, Sản phẩm số, Du lịch/nghỉ dưỡng, công nghệ,… 

Lúc đó Gmail Ads sẽ hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của bạn và sẽ đứng trên các email tự nhiên khác, có xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.

– Google Shopping Ads

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao-4

Shopping, đặc biệt là shopping online đang ngày càng phổ biến và chính vì thế mà Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, những cá nhân có website trực tuyến (online store).

Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành 1 nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm và mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu ngày nay như là: Amazon hoặc Ebay,… Bởi vậy mà Google luôn ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho loại hình quảng cáo này.

3. Nên chọn loại quảng cáo Google Ads nào sẽ hiệu quả?

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao

Có 2 loại quảng cáo mang lại hiệu quả cao dành cho người mới tiếp cận Google Ads là:

– Quảng cáo tìm kiếm trên Google Search Ads. 

– Quảng cáo mạng hiển thị – Google Display Network

Và muốn tiết kiệm chi phí cũng như là tiếp xúc dần dần với dạng quảng cáo Google Ads này thì bạn nên chạy quảng cáo tìm kiếm trước, sau đó mới đi tới tiếp thị lại khách hàng với mạng hiển thị.

Hoặc nếu như bạn có ngân sách lớn thì bạn có thể chạy GDN trên diện rộng để phủ nhận diện thương hiệu thì bạn cũng có thể chạy song song nhiều hình thức cùng lúc. Hoặc có nhiều brand lớn chạy Gmail Ads rất mạnh, rất đáng để tham khảo.

Nhưng với những bạn có ngân sách nhỏ hơn thì Solumedia khuyến nghị các bạn chỉ nên tiếp cận với quảng cáo tìm kiếm để tìm về những khách hàng tiềm năng đầu tiên. Sau đó mới tiến hành mở rộng thử nghiệm những loại quảng cáo khác để đỡ việc dùng lãng phí tiền. 

Trên là những chia sẻ của Solumedia về vấn đề “Quảng cáo Google Adwords là gì?” cũng như “Google Ads có những loại nào? Và nên chọn loại nào thì tốt”. Hy vọng qua những thông tin ở trên các bạn có thể hiểu hơn về 1 loại dịch vụ hiện đại, giúp kích cầu tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty/ doanh nghiệp. Nếu có vấn đề hoặc bất cứ thắc mắc gì, hãy gọi đến hotline 08.1900.8811 của công ty Solumedia để được tư vấn thêm nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811