Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa trong SEO cho người mới

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-seo

Nghiên cứu từ khóa trong SEO là gì?

Nghiên cứu từ khóa trong SEO chính là một công việc cần thiết nếu muốn công việc SEO web đạt hiệu quả tốt. Công việc này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu với Solumedia trong bài viết ngay sau đây.

Nghiên cứu từ khóa trong SEO được coi như là một chiếc la bàn được dùng để định hướng trong việc tiếp cận với những khách hàng mục tiêu. Thông qua những từ khóa được tìm kiếm trên google thì việc xác định được từ khóa phù hợp với từng chủ đề và với mỗi trang web là vô cùng quan trọng. Việc tìm  được từ khóa phù hợp là coi như bạn đã tìm được chiếc chìa khóa phù hợp để vào kho báu và đó chính là bước đầu tiên trong hành trình SEO web thành công.

Nghiên cứu từ khóa là gì?

cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả,

Nghiên cứu từ khóa là một công việc vô cùng quan trọng trong SEO để tìm ra được cụm từ khóa phổ biến mà những người dùng thường sử dụng trên công cụ tìm kiếm Search Engine. 

Nghiên cứu từ khóa chính là quá trình nghiên cứu và lựa chọn được một cụm mà người dùng tìm kiếm có liên quan trực tiếp đến thông tin, sản phẩm và dịch vụ của bạn và của doanh nghiệp.

Nghiên cứu từ khóa tại sao lại quan trọng

– Việc lựa chọn  được một từ khóa đúng giống như việc tìm được chiếc chìa khóa để mở cửa vào kho báu. Đây cũng chính là bước đầu tiên của hành trình khám phá thế giới kỳ diệu của SEO.

– Việc nghiên cứu từ khóa sẽ quyết định đến sự thành công của chiến dịch SEO, nếu sử dụng sai từ khóa thì bạn sẽ không thu hút được khách hàng đúng mục tiêu.

– Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xác định được những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sẽ sử dụng từ khóa khi tìm kiếm liên quan đến chủ đề.

– Giúp bạn lựa chọn được những từ khóa phù hợp cho từng landing page.

Mục tiêu của việc nghiên cứu từ khóa trong SEO

nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo

Việc phân tích từ khóa hướng tới:

– Xác định được và tối ưu nội dung hoặc từ khóa khi nhắm tới đối tượng mục tiêu.

– Nghiên cứu từ khóa thấu hiểu được nhu cầu của người dùng và hướng tới việc đưa ra quyết định của người dùng.

– Xác định từ khóa mục tiêu và các từ khóa phụ được dùng để bổ trợ cho từng trang.

– Giúp tập trung vào một chủ đề và giúp ích cho việc tìm ra hoặc khai phá thêm các chủ đề mới.

Các bước nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa cần phải thực hiện theo các bước sau:

– Đầu tiên bạn cần phải xác định được chủ đề và mục tiêu cần SEO.

– Tiếp theo đó hãy tiến hành phân tích và khai phá nhóm từ khóa.

– Tiếp tục là bạn hãy phân tích những khía khả năng cạnh tranh của từ khóa.

– Tiếp nữa là hãy lập nên một danh sách các từ khóa.

– Cuối cùng là cần phải phân bổ từ khóa theo tỷ lệ chuẩn SEO.

Xác định người dùng mục tiêu

nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo

Để xác định được đâu là khách hàng mục tiêu bạn cần phải tiến hành theo các bước sau:

– Đầu tiên là bạn hãy nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của bạn.

– Tiếp đó hãy xác nhận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

– Cần phải thấu hiểu và sự quan tâm của khách hàng.

– Hãy tập trung vào lợi ích của khách hàng.

Xác định khách hàng mục tiêu

– Nhắm mục tiêu theo từ khóa: hãy lựa chọn từ hoặc cụm từ có liên quan đến những sản phẩm hoặc loại dịch vụ của bạn để nhắm mục tiêu cho trang web. 

– Nhắm mục tiêu theo chủ đề: là nhắm mục tiêu đến nhiều trang bằng các chủ đề cụ thể cùng một lúc. Nhắm mục tiêu theo chủ đề sẽ cho phép bạn tiếp cận với phạm vi các trang rộng hơn. 

– Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Nghĩa là nội dung cần hướng tới dành cho các nhóm người cụ thể

Các công cụ phân tích từ khóa hiệu quả nhất

– Công cụ Google Keyword Planner  truy cập webstie: https://adwords.google.com/KeywordPlanner

– Công cụ Google Trends  truy cập https://trends.google.com

– Công cụ Keyword research Moz truy cập https://moz.com/explorer

– Công cụ Google Search Suggesstion

  • Xác định từ khóa mục tiêu.

Muốn xác định được từ khóa mục tiêu cần phải trả lời được những câu hỏi sau đây:

– Sản phẩm, dịch vụ của bạn kinh doanh, cung cấp là gì?

– Ai là khách hàng tiềm năng của bạn? 

– Nếu cần đến giải pháp và sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ tìm kiếm những gì?

– Khách hàng sẽ suy nghĩ gì và thắc mắc gì về những sản phẩm của bạn. 

– Khách hàng có tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được tìm kiếm qua những từ khóa nào?

Có thể nói việc nghiên cứu từ khóa trong SEO là một việc rất quan trọng. Nếu muốn triển khai thành công chiến dịch SEO thì việc đầu tiên đó chính là cần nghiên cứu cho thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn từ khóa. Solumedia chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811