Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

Cách nghiên cứu từ khóa adwords cho người làm SEO

quang-cao-google-adwords-la-gi-co-may-loai-quang-cao

Từ khóa là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo. Chính vì thế khi tiến hành chạy quảng cáo bạn cần phải nghiên cứu từ khóa adwords thật kỹ lưỡng. Cần phải lựa chọn những từ khóa đem đến hiệu quả cao nhất, được nhiều người tìm kiếm nhất.

Như đã nói ở trên từ khóa là một yếu tố khóa vô cùng quan trọng khi muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.Chính vì thế để công việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất thì cần phải tiến nghiên cứu từ khóa adwords thật kỹ lưỡng, chọn ra từ khóa có hiệu quả cao nhất, được nhiều người tìm kiếm nhất. Dưới đây Solumedia sẽ hướng dẫn các bạn các bước nghiên cứu từ khóa tối ưu nhất.

Các bước nghiên cứu từ khóa google adwords

Xác định lĩnh vực website mà bạn cần chạy quảng cáo

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Trước khi xác định từ khóa adwords như thế nào thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là cần phải xác định được lĩnh vực, sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang chạy quảng cáo để lựa chọn ra được những từ khóa tối ưu nhất.

Xác định từ khóa hạt giống có liên quan đến lĩnh vực website

Đây được coi là bước đơn giản nhất trong quá trình nghiên cứu từ khóa, đơn giản thôi coi mình đang là người dùng Google và bạn sẽ dùng những từ khóa như thế nào để có thể tìm được website của doanh nghiệp. Những từ khóa mà bạn xác định được gọi là những từ khóa “hạt giống”. Từ khóa hạt giống này sẽ giúp bạn nghiên cứu từ khóa Google Adwords. 

Nghiên cứu từ khóa, so sánh và xác định mức độ cạnh tranh của các từ khóa

Thông qua các từ khóa “hạt giống” và các công cụ nghiên cứu từ khóa bạn sẽ tổng kết được những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Số lượt tìm kiếm của người dùng, đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, hiệu quả của các từ khóa từ đó tìm ra được nhóm từ khóa tốt nhất.

Lựa chọn và phân nhóm từ khóa

Sau khi đã tiến hành nghiên cứu từ khóa, việc tiếp theo mà bạn cần làm là chọn những từ khóa phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Một lưu ý dành cho bạn đó là nên lựa chọn những từ khóa có hiệu quả dài hoặc trung bình, hạn chế lựa chọn những từ khóa ngắn vì mức độ cạnh tranh của những từ khóa ngắn thường rất cao. Sau đó thì tùy vào mục tiêu hoạt động quảng cáo của website. Hãy phân loại từ khóa ra thành các nhóm từ khóa để có thể xây dựng và phát triển nội dung một cách tốt nhất.

Định hướng phát triển cho từng nhóm từ khóa

Sau khi đã xác định được các nhóm từ khóa cho doanh nghiệp của mình, việc tiếp theo bạn cần làm là bắt đầu định hướng và phát triển nội dung của từng từ, nhóm từ khóa trong quảng cáo Google Adwords 

sách hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords

Các công cụ nghiên cứu từ khóa adwords hiệu quả nhất

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google Adwords, đây là công cụ được sử dụng khá phổ biến. Đa số những người làm quảng cáo Google Adwords ưu dùng công cụ nghiên cứu từ khóa này. Google Keyword Planner giúp bạn xác định được tần suất của những từ khóa được tìm kiếm theo không gian, theo các vị trí cụ thể trên toàn cầu, tại từng quốc gia hay tại từng thành phố xác định. Bên cạnh đó, Google Keyword Planner cũng giúp cho bạn thấy sự thay đổi của các từ khóa tìm kiếm này theo thời gian, giúp bạn thu hẹp được lượng từ khóa hiệu quả liên quan đến doanh nghiệp của mình.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-google-keyword-planner

KeywordToool.io

Cũng giống như Google Keyword Planner, KeywordTool.io cũng là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa Google Adwords được rất nhiều người sử dụng. KeywordToool.io có cả hinh thức nghiên cứu từ khóa miễn phí và hình thức nghiên cứu từ khóa mất phí.KeywordToool.io là công cụ thích hợp giúp bạn nghiên cứu tốt những từ khóa dài. 

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Ahrefs.com

Ahrefs.com là công cụ nghiên cứu từ khóa phải mất phí, đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh về check backlink. Công cụ nghiên cứu từ khóa này vô cùng hữu ích cho bạn, nó không chỉ giúp cho bạn nghiên cứu từ khóa mà còn cung cấp cho bạn những thông tin dữ liệu cần giúp đánh giá, phân tích tốt các hiệu quả trong quảng cáo. 

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Cần phải nghiên cứu từ khóa google adwords vì sao

Tại sao bạn cần phải nghiên cứu từ khóa Google Adwords? Việc xác định từ khóa hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng, thống nhất theo  một hướng nhất định giúp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn từ hình thức đến nội dung quảng cáo, việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, và xu hướng của khách hàng từ giúp bạn nhận biết được mục tiêu hướng đến của những đối thủ cạnh tranh , đồng thời giúp bạn có thể lựa chọn được hững từ khóa hiệu quả nhất để thu hút khách hàng và để làm tăng lợi thế cạnh tranh cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Trên đây là chia sẻ của Solumedia về cách nghiên cứu từ khóa. Có thể nói nghiên cứu từ khóa adwords là một công việc không thể nào thiếu được trong quảng cáo google adwords. Bởi vậy không thể bỏ qua công đoạn này nếu việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811