Nghề quản trị Fanpage – Nghề mới cho TEEN lang thang trên Facebook

Quản trị Fanpage

Hiện nay, nghề quản trị fanpage được xem là một công việc khá mới lạ và thú vị. Tuy nhiên, nó yêu cầu những gì và quản trị fanpage có thực sự thú vị như những gì bạn nghĩ? Hãy cùng Solu Media tìm hiểu về công việc này ngay sau đây nhé!

nghề quản trị fanpage

Quản trị fanpage như thế nào cho hiệu quả?

  • Việc đầu tiên vô cùng quan trọng, cần phải biết đối với bất cứ ai làm nghề quản trị fanpage đó là tìm kiếm nội dung cho fanpage, nội dung đó cần đảm bảo yếu tố độc đáo và chưa từng xuất hiện trên facebook. Còn nếu bạn muốn copy một nội dung thú vị từ một trang khác thì đừng quên biến tấu nó thành cái của mình.
  • Tiếp theo, đối với người làm nghề quản trị fanpage thì việc đặt tên cho page là không thể bỏ qua. Hãy đặt tên sao cho đúng với những gì mà khách hàng mong muốn nhất để tìm kiếm người like chuẩn là đối tượng mục tiêu mà khách hàng đang hướng tới.

Nếu như bạn chạy ads like page thì nên nhớ, nội dung mà bạn đăng tải phải thật tốt và phù hợp với page, bắt kịp những xu hướng mà cộng đồng mạng đang quan tâm, sau đó dùng những nội dung tương tự để khiến người dùng gắn bó trung thành với page của bạn.

  • Vậy mỗi ngày nên đăng tải bao nhiêu bài viết lên page và thời gian cách nhau bao lâu? khung giờ nào là hợp lý? Hầu hết những người mới vào nghề quản trị fanpage đều loay hoay với những câu hỏi như vậy bởi đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của page.

Thông thường, chúng ta sẽ cần căn cứ vào chất lượng cũng như đối tượng mà page hướng đến để xác định số lượng bài viết kết hợp cùng với video hay ảnh,… và thời điểm đăng bài tốt nhất là trước các khung giờ “vàng” khoảng từ 30 đến 45 phút để có được sức lan truyền tốt nhất. Đặc biệt mỗi nội dung cần đăng tải cách nhau ít nhất là khoảng 45 phút.

Nên đăng gì trên fanpage?

Đây là câu hỏi khá khó để trả lời đối với bất cứ ai trong nghề quản trị fanpage. Để biết được nên đăng gì trên fanpage thì bạn cần đặt mình vào vị trí của một người dùng đã like fanpage mà bạn đang quản lý để biết được mình có muốn thấy quảng cáo, bán hàng hay PR suốt ngày hay không? Nếu không thì hãy tìm cách để lồng ghép nhiều nội dung khác vào page của bạn một cách thật sáng tạo nhé! Hoặc bạn cũng có thể áp dụng công thức: 2 bài đăng bán hàng, PR thương hiệu, nhãn hàng thì sẽ có 1 bài đăng giải trí đối với các page mới và nhỏ, sau đó bạn có thể tăng đều lên khi page lớn hơn với nhiều lượt theo dõi hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cần làm những gì khi đăng bài?

  • Hãy tối ưu ảnh, hoặc video của bạn, không phải cái nào cũng có thể sử dụng được và không phải ảnh nào cũng nên đăng lên. Ảnh chủ đạo phải có đầy đủ yếu tố thu hút như, màu sắc, text, bố cục… và cả kích thước cũng cần được tối ưu
  • Cùng với hình ảnh, video thì câu đầu tiên của bài đăng cũng cần được tối ưu bởi, thông thường, người dùng hay chính chúng ta cũng chỉ dành 1 đến 2 giây cho một bài đăng mà thôi, trong đó ảnh và câu đầu tiên của bài đăng chính là nội dung quyết định đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới có ở lại lâu hơn với bài viết của bạn hay không.

nghề quản trị fanpage

Hãy sử dụng những từ ngữ ngắn gọn và vừa đủ để nhấn mạnh và khiến người dùng ghi nhớ, nó sẽ có dạng như một sologan, hay một câu tục ngữ, dễ hiểu, dễ nhớ và khó quên.

Viết bao nhiêu là đủ ?

Một bài viết đăng tải trên fanpage được gọi là đủ khi nó bao gồm những phần sau:

Sologan hay chính là câu đầu tiên trong bài viết của bạn, đừng quên thêm 1, 2 icon cảm xúc vào nhé. Sản phẩm mà doanh nghiệp, nhãn hàng hay thương hiệu cung cấp có gì hay mà khách hàng cần biết. Giá thành dành cho sản phẩm đó. Chương trình khuyến mãi hay hậu mãi. Hãy cho khách hàng biết bạn ở đâu, địa chỉ sao, có gì để biết bạn, sđt, website hoặc nếu không có những thông tin trên, bạn có thể rút gọn link trang fanpage của bạn rồi thêm vào. Mặc dù, rất hiếm người nhấn và đường link này nhưng nó vô cùng có ý nghĩa đấy

Đừng quên #hastag nhé bởi đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp bạn tăng tương tác sau này đấy.

Sau cùng bạn cần xác định insight của khách hàng dựa vào bài viết như hastag nào tốt, thời gian người dùng truy cập, chủ đề được quan tâm… Hãy theo dõi trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ ban đầu xác định được khoảng thời gian vàng để đăng tải nội dung của mình.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Solu Media đã giúp các bạn đã hoặc đang theo nghề quản trị fanpage hiểu hơn về những việc cần làm để quản lý một fanpage là như thế nào. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào thì Solu Media cùng các dịch vụ quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, content Social, content Seo, thiết kế thương hiệu, thiết kế Web APP, quản trị Website chắc chắn sẽ là đơn vị cung cấp cho bạn những giải pháp tối ưu nhất về quảng cáo trực tuyến. Để sử dụng dịch vụ hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *