{BẬT MÍ} 8 cách sử dụng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Quảng cáo Fb là một công việc chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn một khoản chi phí không hề nhỏ, chính vì thế mà bạn cần phải xây dựng một ngân sách sẵn có cho công việc này. Vậy bạn đã biết xây dựng một ngân sách quảng cáo facebook hiệu quảSolu Media sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.

ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Thông thường vào những dịp lễ tết, đặc biệt là vào thời gian cuối năm, các công ty, doanh nghiệp và các cửa hàng luôn đẩy mạnh chương trình bán hàng đồng thời cũng đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo. Bởi vậy đòi hỏi phải biết cách sử dụng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả. Vậy bạn sẽ làm gì để sử dụng nguồn ngân sách này một cách hiệu quả?

1. Quảng cáo trên nhiều vị trí khác nhau

Càng đến mùa lễ hội mua sắm cuối năm thì mặc nhiên có càng nhiều người chạy quảng cáo, đồng nghĩa với việc bạn sẽ càng có nhiều đối thủ.Bạn có thể hình dung rằng Facebook Ads hoạt động như một sàn đấu giá. Vì vậy quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh với quảng cáo của các đối thủ cạnh để có được một vị trí hiển thị tốt trên Facebook. Facebook sẽ quyết định quảng cáo nào sẽ  được hiển thị với tập khách hàng đã được thiết lập sẵn cho quảng cáo đó.

Facebook có tổng cộng gồm có 16 vị trí đặt quảng cáo khác nhau, bao gồm cả cột bên phải, Instagram Stories, và Audience Network… Nếu như bạn không biết chắc nên đặt vị trí nào thì hãy thử sử dụng tùy chọn cho việc đặt vị trí quảng cáo tự động. Sau đó, hãy chú ý theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch để đưa ra quyết định đâu là vị trí có chuyển đổi cao nhất.

2. Test, test và test

Nghe có vẻ quen thuộc nhưng cũng không có ít người thường quên làm. Họ thường nóng lòng chạy quảng cáo và muốn nhìn thấy sale đến nỗi mà quên đi rằng nên thử test camp trước khi tiến hành chạy thật.

Thông thường, bạn nên thử test camp ít nhất một tuần trước khi đi vào chạy quảng cáo chính thức. Để có thể lựa chọn ra được quảng cáo có hiệu quả nhất để chạy tiếp.

3. Tạo Custom Audiences

Chắc chắn là bạn sẽ không muốn lãng phí ngân sách quảng cáo eo hẹp của mình vào những người mà có lẽ họ không hứng thú với sản phẩm của bạn. Vậy thì bạn nên phân loại khách hàng của mình để tìm ra các tệp có tiềm năng nhất. Để làm được điều này, bạn cần phải biết sử dụng Facebook Custom Audiences.

Facebook cho phép bạn tạo ra Custom Audiences để giúp cho doanh thu của bạn tăng lên nhiều hơn nữa. Có nhiều cách để tạo ra Custom Audiences. Chẳng hạn, bạn có thể tạo bằng cách nhập địa chỉ email của khách, và tạo tệp những người đã có tương tác với Instagram, những người đã vào store, fanpage…

4. Tung ra các khuyến mãi hấp dẫn

ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Để có thể vượt qua được những đối thủ khác bạn cần phải tung ra các khuyến mãi đơn giản, rõ ràng nhưng cần phải đủ hấp dẫn. Discount phải cần ít nhất 20% thì mới có thể đảm bảo hiệu quả.

Tuy nhiên, với một số store, nếu giảm trên 20% thì có thể sẽ khiến cho lợi nhuận biên co lại và bị lỗ. Trong trường hợp này, bạn có thể thử tiến hành khuyến mãi bằng cách tặng món quà miễn phí cho khách hàng. Đôi khi, một món quà tặng ý nghĩa còn tốt hơn nhiều so với một discount mà khách hàng có thể nhận lấy ở một store bất kỳ khác.

5. Lên lịch cho các chiến dịch mà mình sẽ chạy

Một trong những điều có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là những người mới chạy quảng cáo thường bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo ở phút cuối. Điều đó có nghĩa là họ sẽ chờ cho đến gần ngày diễn ra lễ thì mới bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo.

Tuy nhiên việc làm này sẽ rất rủi ro bời vì sau khi kích hoạt chiến dịch vì bạn cần phải chờ được FB kiểm duyệt. Quá trình này có thể kéo dài đến vài giờ thì quảng cáo của bạn mới được chấp nhận. Do vậy tốt nhất đó là bạn hãy lên lịch trước khi các chiến dịch được chạy.

6. Nên kiểm tra ngân sách chạy quảng cáo thường xuyên

Có nhiều người khi chạy quảng cáo có sale mà không hề để ý đến ngân sách quảng cáo đã bị cạn kiệt từ lúc nào không biết. Lúc này nguy cơ lỗ sẽ rất cao. Để tránh tình huống này bạn cần phải kiểm tra ngân sách thường xuyên và cần đảm bảo nó đang nằm trong tầm kiểm soát.

7. Hàng ngày cần phải theo dõi các báo cáo

Mặc dù rất bận rộn với việc chạy quảng cáo, nhưng bạn cũng không nên lơ là việc theo dõi hiệu quả quảng cáo. Làm như vậy bạn sẽ nắm bắt được các chiến dịch quảng cáo chạy có mang lại hiệu quả hay không. Từ đó sẽ có những phương án xử lý phù hợp.

8. Nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của  FB

Mỗi năm, Facebook đều sẽ xuất bản một hướng dẫn chi tiết về cách lên chiến lược marketing và chạy quảng cáo cho mùa lễ bán hàng cuối năm. Hướng dẫn này thường bao gồm tất cả các dữ liệu mới nhất về thị trường, xu hướng tiêu dùng, nhu cầu mua sắm của khách hàng và các thông tin hữu ích khác. Bởi vậy bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ để có một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả.

Bạn đã biết sử dụng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả? Tìm hiểu ngay bài viết của Solu Media trên đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811