Giải đáp thắc mắc: Nên quảng cáo fanpage hay bài viết thì tốt hơn?

nên quảng cáo fanpage hay bài viết

Trong những năm qua, Facebook đã tối ưu hóa từng loại quảng cáo để đáp ứng vào từng loại nhu cầu khác nhau của người dùng. Vì vậy mà rất nhiều người thắc mắc rằng nên quảng cáo fanpage hay bài viết? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Solu Media nhé!

Để trả lời được câu hỏi nên quảng cáo fanpage hay bài viết, trước tiên bạn đọc cần hiểu rõ về hai loại hình quảng cáo này.

1. Quảng cáo bài viết là gì?

nên quảng cáo fanpage hay bài viếtQuảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo đang được rất nhiều người sử dụng. Sử dụng quảng cáo này, bạn không cần phải có website và bạn muốn tăng tương tác, hoạt động cho fanpage của bạn đặc biệt là sử dụng tương tác ở bài post. Quảng cáo dạng này có ưu điểm đó là sẽ có độ lan truyền rất tốt nếu nội dung quảng cáo của bạn thu hút, đánh trúng vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Kiểu quảng cáo này chạy dựa vào tính năng chạy Page Post Engagement (Boost Your Post) của Facebook. Với tính năng này trên Facebook, bạn sẽ chạy được tất cả các dạng post trên Fanpage chẳng hạn như: Post ảnh, Post Video, Post Link, Post Text… Tuy nhiên, hai kiểu các nhà quảng cáo hay chọn nhất đó là post dạng hình ảnh và post dạng video, vì đây là hình thức quảng cáo sẽ có được lượng like, share, comment… cũng như lượng viral khá tốt.

Để quảng cáo bài viết trên Facebook về cơ bản là khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm đó là nhấp vào nút “Quảng cáo bài viết” (Boost Post), sau đó điền các thông tin về đối tượng target với bài viết và lựa chọn ngân sách phù hợp.

Quảng cáo bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ vào một bài đăng trên Facebook và giúp nó hiển thị nhiều hơn trên Newsfeed của khách hàng tiềm năng. Đôi khi, Facebook sẽ gửi đến bạn một thông báo để báo cho bạn biết rằng một trong các bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và sẽ còn tốt hơn nếu bạn chi thêm một chút ngân sách cho quảng cáo này.

Một điều mà bạn cần biết rằng quảng cáo bài viết trên Facebook cũng là một cách để tăng tương tác với những Fans đã theo dõi trên trang Facebook của bạn.

2. Quảng cáo fanpage

nên quảng cáo fanpage hay bài viếtQuảng cáo fanpage sẽ giúp bạn tăng like và tương tác cho fanpage của mình. Nếu bạn xây dựng một Fanpage lâu dài với mục đích là chăm sóc khách hàng của bạn với Fanpage đó trong tương lai.

Hoặc bạn muốn tăng like Fanpage để điều hướng khách hàng tới các đường link mà bạn post lên Fanpage. Hoặc bạn muốn chạy ads cho 1 bài post của Fanpage đó có thể là Post bán hàng, post link… thì hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp với lựa chọn của bạn.

Khi chạy Page Like thì sẽ có 1 dòng mô tả bao gồm: tên Fanpage, số người Like hiện tại và 1 nút like page ở vị trí dễ nhìn. Khi khách hàng của bạn nhìn thấy quảng cáo có khả năng họ sẽ like page rất cao nếu họ quan tâm.

3. Nên quảng cáo fanpage hay bài viết?

Vậy nên chạy quảng cáo fanpage hay bài viết sẽ tùy thuộc vào mục đích, sản phẩm, dịch vụ…của bạn mà bạn mà bạn có thể chọn cho mình những các quảng cáo khác nhau. Ngoài ra, với từng chiến dịch cụ thể, trong mỗi thời điểm khác nhau cũng sẽ có chiến lược quảng cáo facebook là khác nhau. Chính vì vậy, để có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp thì việc đầu tiên bạn cần hiểu sâu và chính xác về mỗi hình thức quảng cáo. Sau đó cân nhắc, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh của mình.nên quảng cáo fanpage hay bài viết

Chẳng hạn, khi bạn lựa chọn quảng cáo bài viết (Boost Post) khi doanh nghiệp, công ty của bạn muốn có thêm người theo dõi bài viết, hoặc đơn giản chỉ là bạn đang thử nghiệm và cập nhật thuật toán mới của Facebook. Bởi bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo, nhưng cần nhiều người theo dõi bài post hơn và bài đăng của bạn đang hoạt tốt và đã hút được một lượng traffic về website nhưng bạn vẫn muốn nó thúc đẩy để đạt được hiệu quả tốt hơn nữa. Hình thức chạy quảng cáo bài viết giúp tăng lượng tương tác với những khách hàng mục tiêu của bạn, với mục đích viral, phủ sóng thương hiệu rất tốt.

Còn đối với hình thức chạy quảng cáo fanpage, sẽ giúp bạn điều hướng khách hàng tới các đường link trong bài quảng cáo mà bạn muốn họ click vào. Hoặc bạn có một website, và muốn tăng lượng người truy cập cho website của mình thì hãy dùng hình thức này vì nó sẽ đem lại hiệu quả cho bạn.

Bởi khi quảng cáo fanpage của bạn chạy, sẽ có người click vào link mà bạn post, cũng có người không. Facebook sẽ dựa vào dữ liệu những người đã click, phân tích và tìm tiếp những người tương tự để phân phối tiếp quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng có khả năng cao click vào link trên bài viết quảng cáo của bạn.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết của Solu Media, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về việc nên quảng cáo fanpage hay bài viết. Chúc bạn có những chiến lược marketing hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811