[Tư Vấn] Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn

nen-chay-quang-cao-tuong-tac-hay-tin-nhan-1

Việc lựa chọn đúng mục tiêu chiến dịch quảng cáo FB sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có nhận được bình luận hay tin nhắn hay không. Đó chính là yếu tố quyết định đến việc bạn có đơn hàng hay không. Vậy nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Solumedia sẽ giải đáp giúp bạn ngay sau đây.

Bạn đang băn khoăn không biết nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Xem ngay chia sẻ của Solumedia dưới đây để biết mình nên phải làm gì để quảng bá tốt cho thương hiệu của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Tương tác khác với FB tối ưu quảng cáo tin nhắn

Tùy vào từng mục tiêu khác nhau của người làm Marketing mà facebook cũng sẽ có nhiều hình thức khác nhau. Các loại mục tiêu Marketing bao gồm: nhận thức – cân nhắc – chuyển đổi

nen-chay-quang-cao-tuong-tac-hay-tin-nhan

Mỗi một nhóm chiến dịch sẽ có một mục đích riêng, và Facebook sẽ tối ưu theo từng cách khác nhau. Đây là điều mà không phải người tự chạy quảng cáo Facebook nào cũng nắm được.

FB tối ưu chiến dịch tương tác

Tương tác nghĩa là mọi hành động của người dùng thao tác trên quảng cáo của bạn như : xem ảnh, bấm nút play video, hoặc bấm nút “xem thêm” phần nội dung trên quảng cáo của bạn, bấm nút like, comment, share, …Với những chiến dịch tương tác, FB sẽ cố gắng tìm kiếm càng nhiều người có các hành động này thì càng tốt.

Khi quảng cáo của bạn mới chạy, Facebook sẽ dựa vào những dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng để đoán xem ai sẽ là người tương tác trên quảng cáo của bạn. Từ đó sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo tương tác của bạn đến cho họ.

Sau khi đã có người tương tác, FB sẽ có tiếp dữ liệu của những người đã tương tác này và dựa tiếp trên dữ liệu này, để tìm ra những người tương tự trong tệp đối tượng mà bạn muốn nhắm đến. Và tiếp tục phân phối quảng cáo của bạn. Đây chính là cách mà Facebook tối ưu quảng cáo.

nen-chay-quang-cao-tuong-tac-hay-tin-nhan-1

Với chiến dịch tương tác, bạn sẽ thấy hiện tượng như:

+ Nếu quảng cáo của bạn ban đầu toàn Like, FB chạy tiếp sẽ ra Like!

+ Nếu ban đầu nhiều comment, khi chạy tiếp sẽ ra nhiều comment.

Khi quảng cáo dính phải nhiều Like, FB sẽ dựa vào đặc điểm hành vi của người có xu hướng Like để tìm tiếp đối tượng có hành vi tương tự ! Và thế là quảng cáo của bạn càng ngày càng nhiều Like mà comment thì rất ít.

FB tối ưu chiến dịch tin nhắn

Với chiến dịch tin nhắn, Facebook bạn sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu của những người đã nhắn tin trên quảng cáo của bạn để tiếp tục tối ưu.

Nghĩa là thế này: Lúc quảng cáo mới chạy, Facebook sẽ dựa vào dữ liệu về người dùng có sẵn của để đoán xem ai sẽ là người có khả năng nhắn tin nhất trên quảng cáo của bạn. Khi đã có người nhắn tin rồi, thì Facebook đã có được dữ liệu của những người nhắn tin. FB sẽ tiến hành phân tích hành vi, sở thích của họ, sau đó tìm tiếp cho bạn những người khác có đặc điểm giống như họ. Với chiến dịch tin nhắn này, Facebook chỉ dựa trên dữ liệu người dùng đã nhắn tin.

Khi bạn bán hàng trên Fanpage, thì người chủ động nhắn tin cho bạn chính là người có xu hướng mua hàng của bạn cao nhất .

nen-chay-quang-cao-tuong-tac-hay-tin-nhan-2

Nên chạy quảng cáo Facebook tương tác hay tin nhắn?

Quảng cáo facebook tin nhắn chính là chiến dịch giúp bạn có được đơn hàng dễ nhất. Vì FB tối ưu quảng cáo của bạn để thu hút người có xu hướng nhắn tin cao. Và hành vi gửi tin nhắn là hành vi gần với hành động mua hàng ở trên Fanpage.

Xu hướng mua hàng của người nhắn tin sẽ cao hơn những người chỉ để lại comment trên bài viết quảng cáo. Việc để lại một comment bất kỳ, nghĩa là đối tượng không hề chủ động. Nhưng nhắn tin, chính là hành vi chủ động của khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Một số trường hợp nên chạy tương tác

Tuy nhiên, lại có những trường hợp, khi bạn chạy tương tác sẽ mang đến hiệu quả rất tốt và ít mất công sức để tư vấn, check inbox của bạn như bạn đang có một chương trình sale cực kỳ hấp dẫn. Và hầu hết đối tượng sẽ không muốn phải bỏ qua.

Nếu nội dung quảng cáo của bạn yêu cầu: “Vui lòng để lại địa chỉ + số điện thoại + Tên để mua hàng”. Thì lúc này, bạn sẽ chạy chiến dịch tương tác tốt hơn. Vì khi đó, đối tượng khách hàng sẽ để lại rất nhiều comment. Và càng nhiều comment, thì Facebook càng dễ tìm tiếp những người có khả năng comment khác cho bạn nhất.

Vậy, nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn? Những chia sẻ trên đây chính là câu trả lời hữu ích nhất dành cho bạn. Liên hệ với Solumedia nếu bạn muốn chiến dịch chạy quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811