{Hướng dẫn} Lập kế hoạch đăng bài trên fanpage tăng reach tự nhiên

Quản trị Fanpage

Có phải bạn đang tìm hiểu cách lập kế hoạch đăng bài trên fanpage hiệu quả để tăng lượng thu hút tới người sử dụng facebook. Vậy bạn đã tìm đúng nội dung bạn cần rồi đó. Dù làm bất cứ việc gì thì bạn cũng cần phải lập kế hoạch cụ thể. Content Facebook cũng vậy, bạn cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch về content chuyên nghiệp để thu hút và thuyết phục khách hàng. Và bài viết dưới đây, Solu Media sẽ chia sẻ cách lập kế hoạch để có một chiến lượng làm Content Fanpage chuyên nghiệp, đạt hiệu quả tốt nhất.

lập kế hoạch đăng bài trên fanpage

Các bước lập kế hoạch đăng bài trên Fanpage hiệu quả. 

1. Xây dựng content hấp dẫn cuốn hút. 

– Đầu tiên bạn cần xác định hướng đi chung cho Fanpage: Fanpage của bạn là fanpage cộng đồng để kéo traffic hay fanpage bán hàng hay cả hai. Từ đó bạn sẽ xác định hướng đi cho content của mình.

– Content được xem là linh hồn của một bài viết, nên trước khi quyết định bằng bài trên fanpage bạn cần lập kế hoạch một bài viết thật chi tiếp từ hình ảnh cho tới tiêu đề, nội dung kích thích để thu hút được khách hàng nhìn vào và muốn đọc, muốn xem đây có chính là sản phẩm mình đang cần tìm kiếm hay không.

– Để lập kế hoạch đăng bài trên Fanpage hiệu quả bạn cần áp dụng cách viết nội dung content hấp dẫn như sau:

+ Tìm Insight khách hàng để nắm được hành vi, sở thích của khách hàng và lựa chọn cho mình một nội dung chính xác nhất để cung cấp và triển khai kế hoạch cụ thể nhất.

+ Sau khi tìm được insight bạn đưa ra phương án viết bài. Bạn có thể áp dụng công thức đưa ra 2 vấn đề khách hàng đang gặp phải ở phần mở đầu khoảng 3-4 dòng, sau đó đưa ra giải pháp và điều hướng người xem tới sản phẩm của bạn.

+ Phần nội dung đầu rất quan trọng để quyết định tới việc khách hàng có đọc tiếp hay không. Vì thế hãy chú ý giật tít để gây tò mò hoặc thể hiện để khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm.

+ Thêm hình icon có thêm điểm nhấn cho bài viết thêm sinh động. 

+ Ngoài nội dung text bạn cần chuẩn bị nội dung về mặt hình ảnh, video sinh động, rõ nét để thu hút được khách hàng. 

– Lựa chọn thời gian “Vàng” để lên bài cho Fanpage

Không phải người dùng facebook nào cũng có thời gian rảnh để online mọi thời gian mỗi ngày. Vì thế, bạn nên chọn những khoảng thời gian “vàng”, khi mọi người sử dụng FACEBOOK nhiều để đăng bài.

Trước khi lựa chọn khung giờ vàng bạn cần xác định được đối tượng fanpage của mình hướng tới đối tượng nào, học sinh; nhân viên văn phòng; nhân viên kinh doanh; công chức nhà nước …

Đối với những fanpage bán hàng thì bạn nên đăng bài trong khoảng 4 khung giờ vàng sau đây:
  • + Buổi Sáng: 6h – 8h
  • + Buổi Trưa: 11h – 12h
  • + Buổi Chiều: 5h – 6h
  • + Buổi Tối: 8h – 9h

Đây là khung giờ vàng nên có rất nhiều đơn vị cũng lựa chọn khung giờ này để đăng bài, chính vì thế bài viết của bạn cần phải có yếu tố hấp dẫn, cạnh tranh được đối thủ để tiếp cận tới khách hàng tốt hơn. Bạn có thể tránh đăng vào những khung giờ cao điểm mà bạn có thể tham khảo vào những khung giờ lý tưởng như:

lập kế hoạch đăng bài trên fanpage

Buổi sáng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng từ 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng trong khoảng 8h và từ 10 – 12h.

– Thường xuyên theo dõi và kiểm tra tỷ lệ hoạt động của Fanpage của mình.

Trong quá trình chăm sóc Fanpage bạn cần kiểm tra lượng tương tác, số lượng đơn hàng thu được. Bạn có thể sử dụng Fanpage Analytics để đo lường những hoạt động trên Fanpage và thống kê được cả thời gian trả lời của nhân viên.

2. Cách xây dựng nội dung của các fanpage lớn theo cấu trúc sau:

– 40% bài viết cho dịch vụ bán hàng, dịch vụ của thương hiệu.

Các bài viết về bán hàng bao gồm: các chương trình giảm giá, khuyến mãi và các bài viết bán hàng trực tiếp. 

Các bài viết về thương hiệu: feedback của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm để củng cố khách hàng tin tưởng về thương hiệu của bạn.

– 40% các bài viết chia sẻ về kiến thức, thông tin.

Đây là những bài viết về cách sử dụng sản phẩm hay những kiến thức xung quanh chủ đề bạn muốn phát triển trên page của mình.

– 20% bài viết dành cho các hoạt động trên page.

Ví dụ như các bài viết về tặng quà cho khách hàng, tri ân, các câu đố vui, mini game…

Solu Media

Hy vọng những thông tin trên mà Solu Media chia sẻ tới các bạn sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lập kế hoạch. Chúc các bạn lập kế hoạch đăng bài trên fanpage hiệu quả và thành công!

Thông tin hữu ích cho bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *