Làm sao để quản lý fanpage hiệu quảTHU HÚT cả triệu FAN?

Quảng cáo FaceBook

Hiện nay, với tốc độ phát triển chóng mặt thì mạng xã hội Facebook đang là công cụ marketing không thể thiếu của các doanh nghiệp. Để có thể bán hàng online trên facebook đem lại lợi nhuận thì bạn cần biết cách quản lý fanpage. Vậy làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

làm sao để quản lý fanpage hiệu quả

1. Tại sao quản lý fanpage không hiệu quả?

Để có thể trả lời được câu hỏi của bạn đọc là làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, bạn cần biết đâu là nguyên nhân khiến fanpage hoạt động không hiệu quả. Lý do tại sao nhiều fanpage dù mới thành lập nhưng lượng tương tác, hoạt động rất hiệu quả trong khi đó những fanpage hoạt động rất lâu nhưng lại không hề đem lại hiệu quả?

Theo kinh nghiệm của Solu Media, đa số những fanpage hoạt động không hiệu quả là do bài đăng không hấp dẫn, nội dung quá dài lại không đi kèm hình ảnh minh họa, đăng bài lặp đi lặp lại, người đọc sẽ có cảm giác “spam” và cảm thấy khó chịu. Hơn nữa, những fanpage đã thu hút được lượng theo dõi ban đầu, nếu không biết cách giữ chân khách hàng, bỏ qua những comment, inbox, phản hồi của khách hàng thì lượng tương tác sẽ giảm dần và mất đi.

2. Làm thế nào để quản lý fanpage hiệu quả?

Để quản lý fanpage hiệu quả, bạn phải tìm ra được đúng xu hướng, nhu cầu của khách hàng, mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho họ. Ngoài ra, với mỗi bài đăng, bạn cần đầu tư nội dung kỹ càng, ngắn gọn, cùng với hình ảnh sinh động, hấp dẫn để thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú trọng đến sự tương tác với khách hàng cũng như phải quan tâm đến khách hàng của bạn nhiều hơn. Hãy cho họ thấy được cảm giác gần gũi, thân thiện cũng như quan tâm của công ty, doanh nghiệp bạn với mọi cảm xúc, suy nghĩ của họ. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của họ.

Chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn những tiêu chí mà mình cần làm để quản lý fanpage hiệu quả:

Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Một trong những cách để quản lý fanpage hiệu quả đó là bạn cần đăng bài trên trang của mình một cách thường xuyên và đều đặn. Việc này giúp bạn thu hút và duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thường thì bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.

Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Việc lên kế hoạch nội dung cho fanpage cụ thể cho từng tháng sẽ giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page, cũng như hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết.

Bạn hãy dành thời gian cuối tháng để lên kế hoạch cho bài viết của tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 có liên quan đến sản phẩm của công ty. Việc này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm, đồng thời tăng độ thân thiện cho page.

làm sao để quản lý fanpage hiệu quả

Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung liên quan đến khách hàng mục tiêu của mình. Việc tận dụng cơ sở dữ liệu này sẽ giúp bạn dễ dàng  lên kế hoạch nội dung cho những chương trình và những tháng tiếp theo.

Phát triển nội dung nhóm

Việc phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp nội dung của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung trên fanpage thường được chia thành 4 loại chính bao gồm: tin khuyến mãi, kêu gọi hành động, tin tức, sự kiện.

Trong đó, tin khuyến mãi là các nội dung khuyến mãi, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời giúp tăng doanh số bán hàng. Kêu gọi hành động là những nội dung bài viết mang tính kêu gọi fan Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện có tác động đến cảm xúc của khách hàng…

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đẹp là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút lượng theo dõi trên trang fanpage. Một avatar đẹp, chuyên nghiệp cũng là yếu tố không thể thiếu cho page. Nó vừa giúp bạn quảng bá thương hiệu, vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

Tạo nội dung định kỳ

Bạn nên tạo một nội dung định kỳ nào đó sẽ được đưa lên fanpage của mình vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như sự kiện sôi nổi của tuần, sản phẩm nổi bật của tháng… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khách hàng, và khiến họ thêm tin yêu fanpage của bạn hơn.

Duy trì sự tham gia

Hãy dành một khoảng thời gian của mình để giải đáp các thắc mắc của khách hàng, hỗ trợ trực tiếp cho họ. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được tương tác và gắn kết lâu bền với fanpage.

Bằng việc lên kế hoạch nội dung, đăng bài thường xuyên, tham gia và đo lường kết quả, quan tâm đến khách hàng… là lời giải đáp cho câu hỏi của bạn đọc: làm sao để quản lý fanpage hiệu quả. Solu Media hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng sáng tạo để xây dựng fanpage phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811