Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

” Bỏ Túi” Kỹ thuật viết bài PR quảng cáo đúng tâm lý khách hàng

viet-bai-pr-cho-phong-kham

Bài viết PR giới thiệu sản phẩm hay và nổi bật giữ vai trò quan trọng trong kinh doanh bởi chúng sẽ làm cho khách hàng ấn tượng và nhớ đến sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Thế nhưng để có thể viết được những bài viết PR quảng cáo ấn tượng thì đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật tốt. Bài viết dưới đây, Solu Media xin hướng dẫn bạn kỹ thuật viết bài PR quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm:

I. Kỹ thuật viết bài PR quảng cáo đúng tâm lý khách hàng

1. Nghiên thông tin kỹ lưỡng trước khi viết bài PR quảng cáo

ky-thuat-viet-bai-pr-quang-cao

Tìm hiểu trước thông tin là một trong những kỹ thuật viết bài PR quảng cáo mà ai cũng phải nắm rõ. Chỉ khi bạn hiểu sâu sắc về tính năng sản phẩm, các lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng thì bạn sẽ xác định được chính xác các tính năng của sản phẩm của bạn vượt trội hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường để khai thác để khai thác thế mạnh triệt để của sản phẩm mình nhằm thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Hãy chọn điểm nổi bật nhất trong sản phẩm của bạn.

2. Hiểu rõ vấn đề của khách hàng mục tiêu để viết bài PR giới thiệu sản phẩm

Thực tế khá nhiều doanh nghiệp chưa biết cách để viết bài PR sản phẩm của mình một cách hiệu quả vì chưa khai thác được thông tin nhu cầu từ khách hàng mục tiêu. Để bài viết PR quảng cáo sản phẩm của mình được hay thì bạn cần biết rõ vấn đề của khách hàng. Quan trọng nội dung bài viết PR hiệu quả là bài viết phải đề cập được đúng tâm lý của khách hàng, làm sao để khai thác triệt để và đưa ra giải pháp để thuyết phục khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm của mình được. Cách thu nhập thông tin phổ biến nhất đó là quan sát hành vi, trực tiếp đến phỏng vấn tại điểm bán và điền vào form mẫu. Khi đã hiểu được sản phẩm mình đang quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu được coi là yếu tố quan trọng trong việc quyết định sự thành công của bài viết quảng cáo sản phẩm.

ky-thuat-viet-bai-pr-quang-cao-05

3. Lựa chọn lợi ích khác biệt của sản phẩm để viết bài PR quảng cáo

Bạn không nên lựa chọn lợi ích chung chung mà hãy lựa chọn lợi ích nào nổi bật nhất từ sản phẩm của bạn nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ sự khác biệt trong sản phẩm mà còn tạo ra được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Và chỉ khi bạn hiểu rõ được lợi ích mà sản phẩm mang lại thì bạn sẽ có cách viết bài PR quảng cáo hiệu quả hơn.

4. Nêu được lý do mà khách hàng nên tin tưởng sản phẩm của bạn trong bài viết PR quảng cáo

ky-thuat-viet-bai-pr-quang-cao-01

Đa phần những  người viết bài PR quảng cáo đều nêu rõ lý do để làm sao khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của họ trong cách viết bài PR quảng cáo sản phẩm của mình. Những lý do tin tưởng thường được nhiều người viết content sử dụng trong các bài viết quảng cáo như bài phát biểu cảm nhận của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hay bài phát biểu của chuyên gia để sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc lý do để khách hàng tin tưởng có thể là cách bằng chứng nhận, giải thưởng uy tín mà doanh nghiệp nhận được.

5. Độ dài của bài viết PR quảng cáo

ky-thuat-viet-bai-pr-quang-cao-03

Thực tế các bài PR quảng cáo đều có một số lượng chữ giới hạn, thường thì trên báo giấy số từ cho phép là 150-300 chữ còn báo online cho phép bạn viết nhiều hơn từ 500-650 chữ. Do vậy mà bạn hãy tập trung đến chủ đề và mục tiêu cần truyền tải và sắp xếp bố cục rõ ràng phù hợp với giới hạn bài viết.

II. Một số những lỗi cơ bản khi viết bài PR quảng cáo

Lỗi ngữ pháp: mắc lỗi ngữ pháp không chỉ ở những người mới bắt đầu mà ngay cả những người chuyên nghiệp đôi khi cũng viết sai ngữ pháp như bình thường. Nếu bạn mới bắt đầu viết thì không có việc gì phải buồn khi câu cú vẫn còn lộn xộn. Để hạn chế được điều này thì bạn nên đọc thật nhiều tài liệu về content marketing, để xem các mẹo viết hướng dẫn viết nội dung quảng cáo, sách báo, website về content.

1. Copy nội dung quá nhiều

ky-thuat-viet-bai-pr-quang-cao-04

Một trong những lý do khiến bài PR quảng cáo của bạn không hấp dẫn chính là do bạn vay mượn quá nhiều thông tin từ các nguồn khác nhau khiến bài PR quảng cáo của bạn không có nét đặc trưng riêng. Tốt hơn hết là bạn hãy tập trung ngay từ đầu để viết một bài PR có thông điệp rõ và quan trọng là phải thể hiện được nét đặc trưng riêng của mình.

2. Lỗi lặp từ và lỗi chính tả

Trước khi đưa bài PR quảng cáo của mình để mọi người biết đến thì bạn hãy đảm bảo rằng là đọc lại nó ít nhất từ 2-3 lần để sửa lại các lỗi chính tả, dấu câu, lỗi lặp từ.

Trên đây là chia sẻ của Solu Media về kỹ thuật viết bài PR quảng cáo sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt và gây dấu ấn với khách hàng. Chúng tôi cũng mong rằng bạn sẽ vận dụng những kiến thức này để có thể đưa ra cho mình những bài quảng cáo PR chất lượng nhất. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811