Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Bạn là người mới bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords và đang loay hoay tìm ra những giải pháp tốt nhất để lên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vậy thì hãy tham khảo những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords dưới đây của chúng tôi nhé.

1. Lựa chọn từ khóa

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords, lựa chọn từ khóa có vai trò vô cùng quan trọng. Bởi từ khóa (keyword) chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên trang công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn được một từ khóa tốt và đảm bảo về độ dài, đồng thời bao quát được toàn bộ nội dung thì nó không chỉ giúp bạn đem lại hiệu quả cao trong quảng cáo mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Bạn nên lựa chọn những từ khóa nhằm vào thương hiệu sản phẩm của mình, điều này khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn. Bạn nên chú ý đặt một từ khóa dài và diễn tả đầy đủ về sản, phẩm dịch vụ của bạn. Và sẽ có giá CPC thấp, thường mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Chẳng hạn như thay vì lựa chọn từ khóa “mua điều hòa” bạn nên lựa chọn cụm từ “mua điều hòa cũ”… Từ khóa dài sẽ hướng đến tập khách hàng có nhu cầu đúng với sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn.

2. Tăng điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google

Gia tăng điểm chất lượng của quảng cáo google thì giá mỗi cú click sẽ giảm, CPC của mỗi click quảng cáo Google sẽ phụ thuộc vào:

+ Kỹ thuật đấu giá từ khóa và theo dõi từ khóa của bạn.

+ Vị trí quảng cáo (bạn không nên đấu giá quá cao để lên top 1, vì người dùng ngày càng thông minh và họ sẽ thường click nhiều bài để đọc trước khi quyết định mua hàng)

+ Tài khoản VIP đã từng chạy nhiều lần uy tín tốt nhất là tài khoản đối tác của Google, duyệt nhanh và từ khóa sẽ ổn định.

+ Phụ thuộc điểm chất lượng của trang đích.Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Nói về điểm chất lượng của trang đích sẽ được Google đánh giá như sau:

Trang đích hay còn gọi đơn giản là website, bài viết của bạn khi chạy Adwords cần phải tải trang nhanh, hơn nữa bài viết phải chứa từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo hay còn gọi là bài viết chuẩn SEO gồm 3 yếu tố là: tỷ lệ nhấp chuột mong đợi (CTR), mức độ liên quan với từ khóa (Content trong web, Mẫu quảng cáo khi thiết lập) và trải nghiệm trang đích (Liên quan đến tốc độ web, thân thiện với thiết bị di động, chuẩn seo).

Trong 3 yếu trên thì có đến 2 yếu tố liên quan đến website. Vì vậy, bạn cần tối ưu nếu muốn quảng cáo của bạn hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu website của mình. Nếu thang điểm là 10 thì điểm chất lượng tốt sẽ nằm từ 8-10đ khi điểm chất lượng cao thì giá mỗi CPC sẽ được giảm lại. Không những vậy, điểm chất lượng cao sẽ giúp bạn đạt thứ hạng quảng cáo cao, ổn định. Đồng thời chi phí mỗi CPC giảm đáng kể, khả năng chuyển đổi khách hàng càng cao.

3. Lựa chọn thời gian hiển thị

Có thể thấy rằng tùy từng thời điểm trong ngày mà chiến dịch quảng cáo Google sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, chắc hẳn ai cũng biết đó là trong thời gian cao điểm hay trong giờ hành chính sẽ là thời gian hiệu quả nhất cho việc hiển thị quảng cáo. Nếu bạn chỉ có nguồn kinh phí hạn hẹp thì chúng tôi khuyên bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ nhất định, nhắm đúng vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Bởi nếu quảng cáo của bạn cho hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả sẽ không cao. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Mẫu quảng cáo Google Adwords sẽ gồm ba phần đó là: tiêu đề, URL hiển thị và hai dòng mô tả. Hãy tận dụng số ký tự đã giúp bạn cung cấp được nhiều nội dung hơn đến người dùng để chốt sale hiệu quả. Việc tận dụng tối ưu số ký tự mà google đãđặt ra sẽ giúp bài viết của bạn chuẩn SEO hơn, điều này góp phần hết sức quan trọng vào quá trình chạy Google ads của bạn.

4. Lựa chọn các thiết bị quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn việc quảng cáo google trên nhiều thiết bị khác nhau chẳng hạn như: Laptop, Ipad, điện thoại thông minh… Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc hình thức quảng cáo trên thiết bị di động thông minh. Bởi các thiết bị này sẽ có những hạn chế của nó mang lại trong quá trình làm việc. Hơn nữa, khi khách hàng tìm kiếm trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường phải liên hệ trực tiếp để đặt hàng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad… Vì vậy bạn hãy tập trung quảng cáo vào tệp khách hàng này để mang lạKinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwordsi hiệu quả.

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả đã được Solu Media tổng hợp lại. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo Adword hiệu quả. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, đừng quên gọi cho chúng tôi theo hotline: 08.1900.8811 để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811