{Hướng dẫn} Xây dựng chiến lược kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả

Để phát triển và chăm sóc một fanpage mang tới giá trị hữu ích cho doanh nghiệp của bạn cũng như cộng đồng bạn cần xây dựng một kế hoạch phát triển fanpage cụ thể. Vì để có được những con số tượng trưng rõ cho kết quả về lượng tương tác, lượng like, follow cao bạn cần có sự hướng đi đúng đắn nhất cho page. Vậy làm thế nào để thực hiện được điều đó. Các bước lập kế hoạch là gì? Chúng ta cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây nhé.

kế hoạch phát triển fanpage

Lập kế hoạch phát triển fanpage là làm gì?

Lập kế hoạch phát triển Fanpage Facebook chính là lên kế hoạch cho các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng cáo các sản phẩm dịch vụ để tiệm cận khách hàng qua mạng xã hội. Việc đưa ra mục tiêu, chiến lược và thực hiện các hoạt động trên Facebook sao cho đạt được mục tiêu cao nhất mà kế hoạch đã đặt ra, đồng thời tối ưu được chi phí, mang tới lợi nhuộm và hoàn thành chỉ tiêu quảng bá thương hiệu.

1. Vạch rõ mục đích về Fanpage của bạn

Việc xác định được mục đích của Fanpage sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn nhất cho fanpage của mình. Nếu mục đích của bạn cần xây dựng một fanpage phát huy được tối đa lợi ích cho sản phẩm, dịch vụ của công ty, hoặc tùy vào từng sản phẩm, thương hiệu mà mục đích về fanpage sẽ khác nhau, cụ thể:

  • – Một kênh truyền thông sẽ giúp bạn truyền thông điệp tới khách hàng, cộng đồng mục tiêu chính xác hơn, thuyết phục hơn.
  • – Fanpage Facebook bạn muốn xây dựng như nó là công cụ để giúp bạn kết nối bền chặt hơn với khách hàng, với công chúng thông qua tương tác, trao đổi.
  • – Xây dựng Fanpage trở thành một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • – Là một kênh hỗ trợ cho việc thăm dò ý kiến về sản phẩm/dịch vụ.

2. Phân tích insights của khách hàng và đối thủ

Để phân tích được khách hàng mục tiêu hiệu quả bạn cần dựa vào các câu hỏi như sau:

– What : Xác định lại sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp mà chúng ta cung cấp tới khách hàng là gi?

– Who: Khách hàng của chúng ta là những ai? Bạn có thể dựa vào các phân tích như sau:

  • + Về nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, học trường nào, ngành nghề gì…
  • + Sở thích: Thích đọc sách, du lịch,
  • + Về hành vi: Thói quen mua hàng onlines, thường xuyên sử dụng điện thoại truy cập Facebook hay thường xuyên di chuyển…

– Where: Đối tượng khách hàng bạn muốn tìm thì họ thường ở đâu khi lướt Facebook, hay vào diễn đàn nào, họ hay sinh hoạt trong nhóm hoặc họ hay tương tác trên Fanpage nào? …

– When: Thời gian online facebook như thế nào, có lâu không. Nội dung họ hay đọc là gì…?

– Why: Bạn cần biết được tại sao khách hàng sẽ dùng dịch vụ, sản phẩm của mình để tìm ra thông điệp ý nghĩa tới khách hàng.

– How: Bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế tiếp nào và cần bao lâu để hoàn thành mục tiêu.

Cách phân tích đối thủ cạnh tranh

Đầu tiên bạn cần phải tiếp cận và phân tích các kênh Fanpage Facebook Marketing của đối thủ :

  • + Đối thủ triển khai phát triển Facebook trên những phương tiện nào?
  • + Nội dung truyền tải là như thế nào có hấp dẫn và khác biệt gì không?
  • + Họ đang triển khai Facebook Marketing trên những kênh nào ?
  • + Hình ảnh, video… Có chuyên nghiệp hay không?
  • + Khách hàng hay tương tác bài đối thủ là những ai?
  • + Những người dùng sản phẩm dịch vụ là những ai?

kế hoạch phát triển fanpage

Việc phân tích đối thủ cạnh tranh và khách hàng sẽ giúp bạn lên kế hoạch cùng content phù hợp cùng nội dung truyền tải đúng với khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

3. Chọn kênh marketing fanpage phù hợp

Bạn có thể tham khảo các cách sau sao cho phù hợp với chi phí đầu tư cho mỗi đợt hoặc phù hợp với hình thức quảng bá sản phẩm như: Quảng cáo Facebook Ads, mua bài PR trên fanpage nổi tiếng, hay những group, hoặc fanpage cộng đồng. Ngoài ra bạn có thể seeding trên hội nhóm có liên quan. Dựa vào cách quảng bá này bạn có thể chia nhỏ mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ theo giai đoạn để đo lường.

4. Xác định mục tiêu kế hoạch phát triển fanpage cụ thể

Đối với hình thức facebook ads bạn cần lập kế hoạch để chạy quảng cáo và xác định mục tiêu KPIs trong từng chiến dịch cụ thể, từ ngân sách, thời gian triển khai.

5. Xây dựng nội dung cho các hạng mục của kế hoạch

Xây dựng nội dung Fanpage, xây dựng nội dung seeding, nội dung PR.

6. Ngân sách dự trù, nhân sự và thời gian triển khai

Ở bước này, chúng ta cần đưa ra ngân sách để đạt được mục tiêu ở trên với số nhân sự cần có để thực thi công việc trên để triển khai. Thời gian triển khai và hoàn thành KPTs công việc.

7. Triển khai plan

Trong quá trình triển khai bạn cần theo dõi, đối chiếu, đo lường với kế hoạch xem đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Theo dõi tiến độ công việc của nhân sự trong kế hoạch có đúng với deadline để điều chỉnh và tối ưu sao cho hợp lý. Phát huy được hiệu quả nhân sự và đạt được lượng KPTs đề ra.

8. Đo lường và báo cáo KPTs trong kế hoạch phát triển facebook.

Việc đo lường hiệu quả của từng kênh cũng như chiến dịch và lập kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được hiệu quả của công việc mình đề ra.

Hy vọng với 8 cách lập kế hoạch phát triển fanpage mà Solu Media đã chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xây dựng được chiến lược phát triển tốt nhất cho fanpage của công ty mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *