Hướng dẫn thiết kế banner cho website | LÍNH MỚI cần nắm rõ

Dịch vụ thiết kế banner

Đối với những người mới bắt đầu, muốn tự mình thiết kế các sản phẩm sáng tạo phục vụ cho nhu cầu cá nhân nhưng chưa biết cách làm thế nào, nên bắt đầu từ đâu? Vậy thì bạn đọc đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Solu Media, chúng tôi sẽ hướng dẫn thiết kế banner cho website vô cùng đơn giản.

hướng dẫn thiết kế banner cho website

1. Xác định kích thước

Bước đầu tiên trong hướng dẫn thiết kế banner cho website đó là xác định kích thước banner. Đây là một khâu vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu thiết kế banner. Bạn cần biết cách ước lượng không gian (online hoặc offline), cũng như đưa ra yêu cầu của khách hàng để tìm ra kích thước hợp lý cho sản phẩm banner của mình. Việc thiết kế banner cần đảm bảo dung lượng tập tin càng nhỏ càng tốt, tránh việc website tải chậm, gây nên sự không thoải mái cho người dùng.

Bởi mỗi website thiết kế banner và ảnh quảng cáo sẽ có những size ảnh khác nhau, vì vậy, bạn cần hỏi người thiết kế website của mình rồi tìm ra khung ảnh chuẩn nhất.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Tiếp đến, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai đồng thời tìm hiểu về hành vi mua hàng của họ.

Đối với các shop kinh doanh online, các bạn cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa “user” và “customer”. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình có thể là “user” nhưng người trả tiền là “customer”. Do đó, các bạn phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của nhóm “customer” để đưa ra chương trình quảng cáo thật phù hợp.

 

Khách hàng muốn tới tận nơi mua hàng hơn hay thích ở nhà chọn lựa trên mạng?  Điều đó cần được xác định rõ để bạn có thể thiết kế được banner phù hợp, tăng độ hiệu quả cho chương trình của mình.

3. Xác định nội dung

Khi thiết kế một banner website, bạn cần phải tự đặt ra những câu hỏi sau đây trong quá trình xác định nội dung của banner:

Nhu cầu của khách hàng là gì? Họ cần biết những nội dung gì thông qua banner của bạn?

Điểm độc đáo, mới lạ trong thiết kế banner của bạn là gì?

Bạn cần lựa chọn những từ ngữ nào để gây ấn tượng lớn nhất đối với khách hàng của mình?

Ngoài ra, trong thiết kế banner, nội dung bạn đưa ra cần phải có sự hài hòa, cân xứng với các hình ảnh đi kèm. Việc lựa chọn phông chữ, màu sắc cũng cần phải được chú trọng. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều phông chữ khác nhau trên cùng một thiết kế.

Khi thiết kế banner và ảnh quảng cáo, các bạn cần phải trả lời được:

  • – Khách hàng của mình là ai (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích… ). Nắm được những thông tin này, bạn sẽ đưa ra được những thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng công chúng.
  • – Thiết kế banner của bạn về sản phẩm hay dịch vụ gì ? Sản phẩm của bạn là gì? Bạn sẽ đưa gì lên banner, ảnh quảng cáo?
  • – Thời điểm diễn ra chương trình của bạn là khi nào?
  • – Địa điểm của công ty/shop ở đâu?
  • – Tại sao khách hàng phải mua hàng của bạn mà không phải những nơi khác?
  • – Khách hàng có thể mua hàng bằng những cách nào?

hướng dẫn thiết kế banner cho website

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng nhận diện đến thương hiệu của bạn khoảng 93% nhờ màu sắc. Chẳng hạn, khi đi trên đường, nếu bạn thấy một người lái xe máy mặc áo khoác và đội mũ bảo hiểm màu xanh lá cây là bạn có thể nhận ngay ra đó là tài xế Grab.

Chính vì vậy, những designer cần cẩn trọng trong khâu lựa chọn màu sắc trong thiết kế banner, ưu tiên màu thương hiệu của công ty. Ngoài ra, phông nền đằng sau banner (hay màu sắc của website đối với banner online) cũng là yếu tố mà bạn cần lưu tâm.

Mỗi loại màu sắc sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, nó cũng là thứ tác động trực tiếp tới cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, bạn cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng nhắc mà hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu sắc thương hiệu của công ty.

5. Những chú ý cuối cùng

Sau khi đã nắm được các bước trên đây, bước cuối cùng là bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin như tên công ty, logo, địa chỉ, số điện thoại công ty…  trong thiết kế banner của mình. Vì đây là những thông tin quan trọng, cần phải hết sức chính xác và đầy đủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại hình ảnh dùng trong banner xem có bị mờ, bị vỡ không, ảnh có quá to hay quá nhỏ so với tổng thể không. Nếu mắc phải những lỗi đơn giản này, banner của bạn sẽ trông rất thiếu chuyên nghiệp, gây khó chịu đến người xem.

Với banner online, bạn cũng đừng quên nút kêu gọi hành động (Call to Action). Sau khi đã khiến người xem chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng một thiết kế banner độc đáo, hãy cho họ cơ hội để tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng nút call to action nhé.

Trên đây là những hướng dẫn thiết kế banner cho website Solu Media đã cung cấp đến bạn đọc. Chúc bạn sớm có những sản phẩm banner chất lượng và sáng tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811