Hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords 2020 từ A đến Z

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự mình học chạy quảng cáo google adwords một cách dễ dàng. Tuy nhiên có quá nhiều thông tin khiến bạn phân tâm và không biết nên học từ đâu. Chính vì vậy mà bài viết hôm nay, Solumedia xn hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords 2020 chi tiết và cụ thể nhất dành cho những bạn đam mê ngành marketting.

Theo hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020, bạn cần tạo gmail thì mới có thể chạy quảng cáo google adwords được. Hãy tạo mới một gmail mà chưa từng chạy quảng cáo google adwords thì càng tốt hoặc bạn có thể sử dụng gmail có sẵn cũng được.

Sau khi đã tạo được một gmail, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn chạy google adword qua những bước cơ bản như sau:

Bước 1:  Tiến hành đăng ký tài khoản Google Ads

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào website Google AdWords: https://adwords.google.com/ và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Trường hợp nếu bạn không có sẵn thì việc đăng ký cũng chỉ mất vài phút mà thôi.hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020

Hãy điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn. Tiếp đến bạn sẽ đến những trang sau bằng hướng dẫn quảng cáo trên google cho website của bạn. Tiếp tục những trang sau để tạo nên chiến dịch đầu tiên của bạn. Hãy lựa chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo.hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020

Bước 2: Thiết lập đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo

Một nhiệm vụ quan trọng khi chạy google ads đó là bạn cần xác định ngân sách bỏ ra để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình.  Điều này sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu, đồng thời giúp bạn có kế hoạch cho chiến lược kinh doanh của mình. Đây cũng là cách để bạn lên kế hoạch sao cho chi phí tiết kiệm nhất. Bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Trường hợp nếu bạn là người mới bắt đầu thì tốt nhất hãy chọn con số trung bình trước. Sau khi lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách, bạn hãy nhấn vào nút “Lưu” và thực hiện các bước tiếp theo.hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020

Bước 3: Lựa chọn khách hàng mục tiêu

hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020Cho dù bạn kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực hay sản phẩm nào đi chăng nữa, thì việc xác định được khách hàng mục tiêu rất quan trọng, đánh dấu sự thành công của các bước tiếp theo.

Trong bước 3, bạn phải lựa chọn là: vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Chính điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Nếu bạn muốn có được lượng khách hàng tiềm năng và tiếp cận nhiều hơn, hãy lựa chọn sử dụng tìm kiếm nâng cao.

Bạn có quyền truy cập vào từ đó lên kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu, việc này giúp bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định.

Phụ thuộc vào dịch vụ của doanh nghiệp, tính chất của sản phẩm mà bạn chọn một số thành phố cần thiết hoặc toàn bộ quốc gia. Bạn hoàn toàn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Hãy lựa chọn mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google, sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ website nào có thể hiển thị được. Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất, bởi vì bạn sẽ tìm kiếm được lượng khách hàng lớn cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi khách hàng có nhu cầu.

Đối với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới bắt đầu chạy quảng cáo google ads thì nên lựa chọn mạng lưới tìm kiếm bởi vì đơn giản nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Còn những hướng dẫn quảng cáo trên google hiển thị có thể hiệu quả cho thương hiệu, remarketing và chi phí CPC (đấu thầu) thấp.hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020

 Bước 5: Lựa chọn từ khóa

hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020Khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thì nhiệm vụ quan trọng là từ khóa. Hãy lựa chọn từ khóa phù hợp với tâm lý người tìm kiếm và khách hàng. Trong google ads sẽ gợi ý và phân tích cho bạn từ khóa phù hợp.

Từ khóa là những cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm của Google khi họ thực hiện quá trình tìm kiếm. Thường thì Google sẽ cho bạn lựa chọn từ 15 đến 20 từ khóa nhằm giúp kích hoạt quảng cáo của bạn. Và sẽ có thêm những từ khóa về sau cho bạn.

Bước 6: Tiếp thị lại (Remarketing) khi quảng cáo Google Adwords

Có khoảng 80% số lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn khi lần đầu tiên nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn. Và họ sẽ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn ở lần thứ 2, thứ 3, hay lần thứ 4 nhìn thấy sản phẩm. Vậy lý do vì sao khách hàng lại có sự chần chừ đến như vậy?.

Có rất nhiều nguyên nhân như sau: Khách hàng cần hỏi lại ý kiến từ bạn bè, gia đình, người thân, về sản phẩm dịch vụ của bạn. Hoặc cũng có thể khách hàng chưa có đủ tiền, hay nhiều khách hàng còn muốn tìm hiểu thêm ở những đối thủ của bạn,…

Đối với những người này thì bạn tuyệt đối không bỏ qua bởi vì họ có thể là những khách hàng vô cùng tiềm năng.

Tiếp thị lại trên Google thường dùng đến quảng cáo: Mạng hiển thị, hay còn gọi là “Google Display Network”. Thực tế thì những chiến dịch quảng cáo mang lại lợi nhuận cao đều là những chiến dịch “tiếp thị lại”, nó nhắc nhở mua hàng rất mạnh mẽ.

Trên đây Solu Media đã hướng dẫn chạy quảng cáo Google Adwords 2020 chi tiết nhất để bạn tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những người mới bắt đầu chạy để thu lại lợi nhuận cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811