Hướng dẫn cách viết Content giúp tăng lượng tương tác hiệu quả

viet-bai-seo-web

Trong SEO Marketing nội dung rất quan trọng và giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn một cách hiệu quả. Viết content chất lượng cho bạn kết quả kinh doanh hiệu quả, vậy làm thế nào để có thể viết content hiệu quả? Solu Media xin hướng dẫn cách viết content hay dễ đọc cho người và Google ngay trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách viết content hiệu quả giúp bạn tăng lượng tương tác

  1. Hãy dành nhiều thời gian nghiên cứu

cách viết content marketing hay

Để viết content được chất và hiệu quả thì việc đầu tiên bạn phải thực hiện đó là nghiên cứu thông tin một cách kỹ lưỡng. Bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm một cách chi tiết, đầy đủ, thị trường thì mới có thể vận dụng được những câu từ một cách chính xác. Ngoài ra, khi nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm hiểu được từ khóa mà có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Trong hướng dẫn cách viết content thì một bước quan trọng đó chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.  Bạn phải biết được đối thủ của mình viết những nội dung gì để mà từ đó mình sáng tạo ra những nội dung độc đáo hơn để có thể đánh bại đối thủ và lôi kéo người đọc vào website của mình.

  1. Sáng tạo tiêu đề thật lôi cuốn và thu hút người đọc

Tiêu đề bài viết cũng rất quan trọng trong content marketing, tiêu đề chính là cái mà khách hàng sẽ chú ý đầu tiên chứ không phải nội dung. Do vậy nếu tiêu đề hay thì khách hàng sẽ chú ý và cũng là yếu tố quyết định liệu người đọc có đọc bài viết còn lại hay không. Để viết được content hiệu quả thì tiêu đề phải gây sự tò mò và hứng thú cho người đọc, còn nếu không kích thích sự tò mò của người đọc thì bài viết của bạn sẽ bị bỏ qua. Muốn đặt tiêu đề hay ấn tượng, độc đáo và không lạc lõng so với nội dung thì bạn hãy lên dàn ý chính rồi sau đó mới tiến hành đặt tiêu đề. Nên nhớ là hãy đặt tiêu đề sao cho dễ hiểu và đơn giản nhé.

huong-dan-cach-viet-content

  1. Hãy đơn giản hóa cách viết content

Đơn giản hóa ở đây không có nghĩa là bạn viết quá hời hợt, viết vắn tắt chỉ có vài dòng hay nội dung quá sơ sài. Viết content để đạt được hiệu quả là làm sao diễn đạt được thông điệp của bạn một cách dễ hiểu và rõ ràng. Có như vậy giúp khách hàng hiểu rõ được nội dung bài viết, bạn nên nhớ rằng đơn giản luôn là cách tốt nhất.

  1. Phải xác định được cấu trúc bài viết

Cách viết content hiệu quả nhất là bạn hãy xây dựng cấu trúc bài viết. Khi chuẩn bị viết bài, thì việc đầu tiên bạn hãy trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Viết bài để làm gì?
  • Viết cho đối tượng nào?
  • Viết về sản phẩm/dịch vụ nào?
  • Truyền thông bài viết bằng cách nào?

huong-dan-cach-viet-content-1

Khi bạn đã tìm được câu trả lời cho những câu hỏi trên đây, thì tiếp theo sẽ tìm hiểu cách viết content phù hợp cho từng lĩnh vực. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số cấu trúc viết bài phù hợp để bạn hướng đến:

+ AIDA (Attention – Interest – Desire – Action): đây là cấu trúc bài phù hợp với hầu hết các hình thức marketing, cách viết content dạng này có thể hiểu như sau:

  • Attention – Chú ý: bài viết phải tạo được sự chú ý của người đọc.
  • Interest – Thú vị: nội dung khiến người đọc cảm thấy thú vị 
  • Desire – Tạo nhu cầu: bài viết phải đề cập đến những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng đến người đọc.
  • Action – Hành động: đưa ra lời kêu gọi hành động như mua hàng, đăng ký dịch vụ, …

+4P (Picture – Promise – Prove – Push): hiện nay bạn có thể bắt gặp cách viết content dạng này. Đây chính là những dạng bài để viết mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook.

+Picture – Hình ảnh: bài viết đưa ra được một số hình ảnh gây kích thích sự tò mò của người đọc cũng như nâng giá trị của sản phẩm.

+Promise – Lời hứa: cam kết về công dụng và hiệu quả của sản phẩm

+Prove – Cung cấp: nội dung bài viết cung cấp cho người đọc những bằng chứng về cam kết hiệu quả sản phẩm, nhằm thuyết phục khách hàng tin rằng đây là những lời cam kết đáng tin.

+Push – Thúc đẩy: thúc đẩy khách hàng hành động bằng các chương trình khuyến mãi, quà tặng, …

  1. Sử dụng hình ảnh và video

huong-dan-cach-viet-content-2

Viết content hiệu quả không chỉ đơn giản là chỉ có chữ mà còn phải có hình ảnh và video minh họa. Bài viết mà không có hình ảnh mà toàn chi chít sẽ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán. Thực tế thì người đọc rất ngại đọc những bài mà có nội dung quá nhiều chữ, thường thì họ có xu hướng xem hình ảnh minh họa hoặc xem video, vì vậy lời khuyên dành cho bạn là thay vì viết nhiều chữ thì nên chèn ảnh hoặc video vào bài viết nhé. Hình ảnh giúp nội dung của bạn thêm đáng tin cậy và gây chú ý với người đọc nhưng nên nhớ rằng hình ảnh minh họa phải liên quan đến nội dung của bài viết.

Bài viết trên đây Solu media đã hướng dẫn cách viết content sao cho hiệu quả dễ đọc và tăng sự tương tác. Mỗi một lĩnh vực khác nhau thì content cũng khác nhau và bạn phải nghiên cứu thật kỹ trước khi áp dụng những kiến thức này nhé. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811