Hướng dẫn cách viết content AIDA hiệu quả – dễ dàng thu hút lượt click

cach-viet-content-hai-huoc-02

Trong viết bài content có rất nhiều cách viết sao cho thu hút lượt đọc của mọi người. Nhưng để khơi gợi sự tò mò và hướng sự quan tâm của mọi người đến một chủ đề nhất định, khiến họ hành động theo mong muốn của mình thì “cách viết content aida” lại được mọi người đánh giá rất cao. Làm sao để viết được content theo mô hình AIDA hiệu quả, dễ dàng nhất?

Bạn có thể tham khảo:

1. AIDA là gì?

cac-phong-cach-viet-content-03

Trước khi đi vào hướng dẫn cách viết content aida thì trước tiên bạn cần phải hiểu rõ được AIDA là gì. 

AIDA là từ viết tắt của 4 chữ, đó là: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây chính là 4 bước để giúp bạn đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì, hướng họ đến với sản phẩm của mình. Nhờ những hiệu quả lớn và các đặc tính nổi bật của mình mà AIDA đang ngày càng phổ biến và là lựa chọn viết content của mọi người.

AIDA là công thức để content PR Marketing áp dụng cho những dạng sản phẩm dịch vụ tái lợi nhuận. Mô hình viết content AIDA này được sử dụng rất nhiều trong các tiếp thị, quảng cáo, bán hàng, thuyết phục,…nó có tác dụng lớn trong việc kích thích phản ứng của khách hàng.

2. Quy trình viết bài đúng mô hình AIDA

Quy trình để viết được bài content AIDA cũng không khó, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng 4 bước như ở trên phần 1 giới thiệu là đã đúng và đầy đủ. Cùng xem hướng dẫn chi tiết các bước viết ở phần tiếp dưới đây.

cach-viet-content-aida

2.1 Attention (thu hút sự chú ý của khách hàng)

Attention – thu hút sự chú ý của khách hàng, tức là bạn cần phải đưa đến 1 nội dung tổng quát nhưng cũng phải thật hay và thật thú vị để kích thích sự tò mò và quan tâm của người mua hàng. Bước đầu tiên này là bước vô cùng quan trọng, để có thể thu hút người đọc bắt đầu đọc bài viết và sẽ cảm thấy hứng thú quan tâm đến những phần tiếp theo.

Để có thể tạo được ấn tượng ngay từ khi khách hàng mới nhìn thấy bài viết, bạn có thể sử dụng cách từ giật tít hay là đặt tiêu đề ấn tượng. Bạn cũng có thể dùng những ngôn từ ấn tượng, dùng biện pháp tu từ, sử dụng từ Hot Trend trên mạng xã hội,…

2.2 Interest (gợi sự thích thú)

Có thể thu hút được sự quan tâm, theo dõi lâu dài của người đọc thì bạn cần phải chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn, những lợi ích ở trong đó. Chính vì thế mà phần Interest được coi là giai đoạn khó khăn nhất trong bài content. Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm được những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang viết; đồng thời thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn của đối tượng mình hướng tới để chọn lọc, sắp xếp những yếu tố, thông điệp sao cho phù hợp nhất. Bạn hãy cho khách hàng mà bạn nhắm tới thấy được là họ sẽ được nhận những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm và khuyến mãi đi kèm của sản phẩm bạn đang viết.

Phần này bạn cũng không cần phải viết quá dài dòng, chỉ cần ngắn gọn, súc tích và đầy đủ những gì khách hàng cần là bạn chắc chắn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác, khiến họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

2.3 Desire (Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn của khách hàng)

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng bạn hướng tới, có như vậy là bạn đã nắm chắc được một phần thành công ở trong tay.

Các rủi ro có thể đến từ tâm lý lưỡng lự và chưa chắc chắn của khách hàng. Chính vì thế, ở phần Desire này bạn chỉ cần thêm 1 chút điểm để đẩy tâm lý khát khao mua hàng của khách hàng lên đến đỉnh điểm.

Khi này, bạn cần phải đưa ra quyết định, viết ra những câu chốt lần cuối, để cho người dùng thấy được lợi ích và các tác dụng thế nào khi mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Khi viết cho những sản phẩm, dịch vụ, bạn cũng có thể gắn kèm với các ưu đãi khác như: ưu đãi, khuyến mãi, bảo hành, hay tặng kèm thêm sản phẩm khác,…

2.4 Action (Biến mong muốn của khách hàng thành hành động)

cach-viet-content-aida-02

Trong cách viết Action thì đây chính là bước cuối cùng trong mô hình content AIDA và cũng rất quan trọng, từ đó có thể xem khách hàng có lựa chọn dịch vụ của mình hay không. Khi bạn đã thu hút được sức lượng người chú ý từ mọi người, tạo nên sự kích thích, tò mò và thích thú, mong muốn của khách hàng thì sau đó bạn có thể thì chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn mong muốn. 

Họ có thể đồng ý với chủ đề, những lời đề nghị, giới thiệu của bản thân, hay chấp nhận sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp. Thực ra, AIDA là 1 mô hình cho phép người dùng có thể dễ dàng theo dõi ý các đồ quảng cáo của người viết. Mỗi khi đã đầy đủ được các thông tin cần thiết mà mình muốn, người đọc thường có thể dễ dàng nắm bắt và đưa ra quyết định mua sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sau đó, đưa ra hành động mua sản phẩm hàng ngày, có khi đọc hết đoạn quảng cáo của bạn. 

Trên đây là các hướng dẫn cách viết content aida hiệu quả – dễ dàng thu hút lượt click mà bài viết muốn gửi đến bạn. Solu Media Mong rằng qua đây các bạn có thể viết được bài content hay, thu hút sự chú ý và lượt click từ nhiều khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811