Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

[Tổng Hợp] Các hình thức quảng cáo trên báo chí được ưa chuộng

booking-media-la-gi

Báo chí luôn chiếm được sự tin tưởng của mọi người, cũng rất được chào đón vào mỗi ngày mới thức dậy. Chính vì thế cho nên, quảng cáo trên báo chí luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp để đưa tên tuổi mình đến gần hơn với nhiều người. Vậy quảng cáo trên báo chí là gì? Hiện nay có mấy hình thức quảng cáo trên báo chí?,… Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

1. Quảng cáo trên báo chí là gì?

hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi

Trước khi đi tìm hình thức quảng cáo trên báo chí là gì thì trước hết bạn phải biết khái niệm của “quảng cáo trên báo chí”. 

Quảng cáo trên báo chí hay còn được gọi là print-ad, là 1 kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, còn ra đời trước cả khi TV và radio ra đời. Báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống và cung cấp một lượng lớn thông tin trong lẫn ngoài nước, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý. Chính vì lý do đó mà đã trở thành một điểm tiếp xúc (touch-point) không thể thiếu với mọi người. Cùng với uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của các độc giả mỗi ngày với ấn phẩm mà họ yêu thích, báo chí chính là một kênh truyền thông quan trọng để cho các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng.

2. Có mấy loại hình quảng cáo trên báo chí?

Ngày nay sau khi tổng kết lại thì chỉ có 2 loại hình được quảng cáo trên báo chí, cụ thể như sau:

2.1 Quảng cáo trên báo giấy

hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi

Quảng cáo trên báo giấy là 1 phương thức quảng cáo truyền thống. Báo giấy là một phương tiện thông tin đại chúng với lượng phát hành lớn, đều đặn mỗi ngày, vừa rẻ cho người dùng mà cũng rẻ cho người muốn quảng cáo nhưng phạm vi tiếp xúc rộng, nội dung tập trung,… Ngoài ra, báo giấy còn rất có độ linh hoạt,khả năng tin cậy cao, mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài. 

Quảng cáo trên báo giấy là một dịch vụ quảng cáo truyền thống nhưng sức mạnh của báo chí lại rất to lớn. Báo chí còn được mệnh danh là quyền lực thứ tư, sau tam quyền phân lập, có khả năng giám sát các hoạt động của chính phủ cũng như có khả năng định hướng hoặc chuyển chiều hướng dư luận. Mặc dù rất có lợi nhưng việc xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy là rất rườm rà về mọi thủ tục pháp lý nên bạn cần phải dành nhiều thời gian nếu muốn có được 1 quảng cáo trên báo theo hình thức này. 

Đặc biệt, trong báo giấy còn được phân ra làm 3 loại hình như sau: 

– Quảng cáo banner

Với loại hình quảng cáo banner này, các doanh nghiệp có thể đặt banner quảng cáo của mình trên đầu các trang báo, chân trang hoặc 2 bên thân của báo. Đặt banner quảng cáo trên tạp chí màu sắc đa dạng giúp thiết kế trở nên bắt mắt hơn so với báo giấy. Nhưng các tờ báo giấy thường có uy tín rất lớn, còn được xuất bản hàng ngày để có thể truyền tải thông điệp liên tục và hơn thế nữa chính là nó có chi phí thấp hơn tạp chí.

Quảng cáo banner trên báo chí là loại hình quảng cáo gây ấn tượng mạnh, “đập vào mắt” ngay khi mở đến trang báo chứa quảng cáo. Và thói quen của hầu hết các độc giả là họ thường đọc lướt qua 1 lượt và rồi sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh quảng cáo nổi bật trước khi bước vào nội dung của trang báo.

hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi

– Quảng cáo theo kiểu viết bài PR

Đây là loại hình quảng cáo báo chí có thể coi là chuyên sâu. Có thể coi là chuyên sâu bởi hình thức quảng cáo này được truyền tải dưới dạng các bài viết, nó không chỉ cung cấp thông tin quảng cáo mà còn chứa các nội dung cần thiết, bổ ích cho người đọc. Nhờ vậy mà chất lượng quảng cáo được nâng cao hơn, tạo thiện cảm, nâng cao uy tín doanh nghiệp trong mắt người đọc hơn.

– Quảng cáo theo kiểu “rao vặt” 

Là 1 loại hình quảng cáo thường xuất hiện dưới dạng những mẩu tin ngắn về thông tin tuyển dụng hay mua bán nhà đất,… Các báo sẽ dành 1 trang hoặc 1 mục riêng để đăng tải tất cả các thông tin rao vặt lên trên đó. 

2.2 Quảng cáo trên báo điện tử

hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi-02

Qua thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, thì số dân Việt Nam truy cập Internet lên đến 63 triệu người/ 90 triệu người, vậy là chiếm 70% (2018). Trong số đó thì có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo hay các tạp chí online. Từ đó ta có thể thấy được sức mạnh của internet ngày càng cao ra sao và ta nên tận dụng tốt nó thế nào. 

Có thể nói quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao, độ phủ thương hiệu tốt vì lượng người truy cập các trang báo mạng, tạp chí mạng ngày nay rất đông, chiếm thị phần áp đảo so với các loại hình báo chí và các loại hình quảng cáo truyền thống khác. Do đó mà việc quảng cáo trên các trang báo điện tử chính là xu hướng quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú trọng và lựa chọn. Lời khuyên chân thành cho bạn, nếu doanh nghiệp của bạn muốn có độ bao phủ tốt và nhanh, chi phí thấp thì “báo điện tử” chính là lựa chọn tuyệt vời đừng nên bỏ qua. 

Trên đây là những hình thức quảng cáo trên báo chí đang được các doanh nghiệp tin tưởng, ưa chuộng và sử dụng nhiều hiện nay. Hãy sáng suốt trước khi chọn bất kỳ một loại hình quảng cáo nào cho doanh nghiệp của mình nha.

Nguồn tin: https://solumedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811