Giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ HIỆU QUẢ cao

Dịch vụ marketing online

Mỗi năm đều có rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập với nhiều ngành nghề khác nhau. Thông thường các doanh nghiệp nhỏ mới gia nhập thị trường phải biết cách tiếp cận khách hàng tốt thì mới có cơ hội cạnh tranh với các thương hiệu lớn. 

giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện nay số lượng người sử dụng internet phát triển được xếp hạng đứng thứ 7 trên thế giới như Việt Nam chính là một lợi thế để các doanh nghiệp có thể cạnh tranh. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng có bộ máy marketing ổn định, tốt để đưa công ty phát triển. Hôm nay Solu Media sẽ chia sẻ với các quý khách hàng giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu giải pháp này sẽ mang tới những lợi thế gì nhé.

1. Giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Trong thời kỳ công nghệ thông tin cũng như mạng internet phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp lớn đã đầu tư rất nhiều tiền cho quá trình marketing online để tiếp cận khách hàng dẫn tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn hơn khi cạnh tranh.

Vậy để khắc phục được những hạn chế này cũng như tăng cường quá trình tạo ra người mua có nhu cầu thì chiến dịch marketing online dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phải xác định được lượng khách hàng mục tiêu của mình là ai (hiểu được đầy đủ insite của khách hàng), đối thủ của mình là ai và quan trọng hơn bạn cần chuẩn bị về nền tảng và thương hiệu truyền thông của công ty thông qua 4 vấn đề cụ thể như sau:

– SEO On-page.

Thay vì sử dụng 1 công cụ duy nhất thì bạn có thể chuyển thành nhiều kênh khác nhau để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của công ty tới khách hàng để tăng hiệu quả sự chuyển đổi. Đồng thời giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu tối đa nhất. Thông thường các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bị hạn chế về mặt ngân sách, nguồn lực nên sẽ khó khăn hơn trong quá trình vận hành và lựa chọn các kênh phù hợp.

Marketing

Giải pháp marketing dành cho doanh nghiệp của bạn đó chính là thuê phòng marketing bên ngoài của một số đơn vị Agency chuyên nghiệp, uy tín để vừa cắt giảm được chi phí marketing khi tự tạo đội ngũ cho riêng mình mà lại được tư vấn rõ ràng về chiến lược marketing. 

Hiện nay phần lớn khách hàng sử dụng Google Search để tìm kiếm thông tin, sản phẩm. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kinh phí để chi trả cho Google làm Marketing. Do đó bạn phải áp dụng nhiều kênh khác nhau để tạo sự bền vững cho sản phẩm, doanh nghiệp. 

– Bạn cần thống nhất thương hiệu trên mọi đầu nối khi tiếp xúc với khách hàng 

Để xây dựng được thương hiệu bạn cần một quá trình lâu dài, mỗi thương hiệu đều tự tìm cho mình một cách định vị riêng. Ví dụ như: sunsilk nhắc tới sự gợi nhớ suôn mượt, clear nhắc tới sự sạch gầu…  Và để định vị những thông điệp tới khách hàng bạn cần truyền thông trên rất nhiều kênh song song với nhau với mục tiêu bán hàng.

Việc xây dựng thương hiệu không phải ngày một ngày hai mà nó là cả một quá trình, nhưng bạn càng làm sớm được ngày nào thì nó càng tốt cho thương hiệu của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn nhỏ, ngân sách Marketing ít thì bạn sẽ làm dần với đối tượng khách nhỏ sau đó nâng dần lên, ít ra đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp của bạn chiếm lĩnh được thị phần và giúp đứng vững trong tâm trí của khách hàng.

giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

– Bạn cần chia nhỏ thị trường và dồn sức trên một quy mô nhỏ cho phù hợp hơn.

Điều này có nghĩa là bạn đừng lên chọn chiến lược marketing online trực diện để gây tổn thất cao thì bạn nên tham khảo một số đường đi vòng với những từ khóa SEO dài hơn. Tuy lượng tìm kiếm ít hơn nhưng nó sẽ dễ dàng chuyển đổi khách hàng mua hàng cao gấp 5 lần so với các từ khóa ngắn. Do đó bạn dựa theo thị trường sau đó chia nhỏ theo nhu cầu tìm kiếm, để sự cạnh tranh cũng được phân hóa nhỏ đi.

2. Một số lưu ý trong việc tìm kiếm giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

– Nếu không có bộ máy marketing ổn định thì bạn nên thuê phòng marketing bên ngoài để giảm thiểu chi phí thuê nhân viên, đào tạo lại trong giai đoạn đầu công ty khó khăn. Vì giai đoạn đầu làm marketing online sẽ khó khăn hơn cho doanh nghiệp mới, vừa và nhỏ vì marketing online hiện nay rất phức tạp, có quá nhiều kênh, nhiều công cụ marketing khác nhau, các chiến thuật marketing lại thay đổi không ngừng nên nếu không có kinh nghiệm làm Marketing thì các doanh nghiệp sẽ rất khó xây dựng được một chiến lượng marketing hiệu quả. 

– Phải đo lường kết quả của các hoạt động marketing online 

Dù bạn có thuê đơn vị làm marketing cho doanh nghiệp của mình bên ngoài đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải đo lường các hoạt động Marketing để xem vấn đề nào chưa hiệu quả, từ đó tìm ra giải pháp để xử lý.

Solu Media

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về giải pháp marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp các bạn phát triển sản phẩm và thương hiệu công ty. Mọi thông tin quý khách cần giải đáp về vấn đề thuê phòng marketing bên ngoài của Solu Media, quý khách hãy liên hệ trực tiếp với số hotline để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Giải pháp marketing khác cho bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811