{Xem ngay} 5 giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp nhỏ tối ưu nhất

Marketing

Đối với một doanh nghiệp mới bắt đầu thì vấn đề marketing luôn luôn là một bài toán vô cùng hóc búa dành cho bất kỳ ai. Có thể bạn đã nghe rất nhiều đến các giải pháp marketing khác nhau. Nhưng đâu mới là giải pháp tốt nhất dành cho một doanh nghiệp nhỏ mới thành lập. Những giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp mà Solu Media chia sẻ ngay sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp

Digital Marketing hiện nay đang dần chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí của nó. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế suy thoái thì giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ là một công cụ  rất đắc lực.

Digital marketing là gì

Digital Marketing là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, và các hình thức truyền thông tương tác để nghiên cứu thị trường, nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu. Phát triển các chiến lược marketing để nhằm đưa các sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất  và hiệu quả nhất.

Điểm khác biệt lớn nhất của Digital Marketing và Traditional Marketing đó chính là việc ứng dụng công nghệ. Digital Marketing thường sử dụng các hình thức tiêu biểu như SEO, SEM, hay Email marketing, Viral marketing và gần đây nhất xuất là Mobile marketing. Cụ thể hãy tìm hiểu ngay sau:

Các giải pháp digital marketing hiệu quả nhất

1. SEO

SEO hay còn gọi là giải pháp tối ưu web trên các công tìm kiếm. Đây chính là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế trang web của công ty để làm sao phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra giống như tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ của trang web….

Kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng website của công ty trên trang kết quả tìm kiếm. Và nếu như bạn thực hiện tốt kỹ thuật này, thì khi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu công ty, và thông tin của công ty bạn thì những thông tin đó sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay và có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, thì theo thói quen của người sử dụng, trang web của bạn chắc chắn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.

2. SEM

SEM chính là hình thức marketing thông qua các công cụ tìm kiếm. Theo kỹ thuật này, thì chuyên viên Digital Marketing sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp… Và khi người tiêu dùng tìm kiếm những thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thì những thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho mục quảng cáo trên trang kết quả.

giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp

Đối với SEM, thì bạn sẽ phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, thì số tiền bỏ ra càng nhiều cũng không có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu nhất. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo ở trên cùng một công cụ tìm kiếm và ở cùng một vị trí, thì sẽ tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mà mức giá CPC (cost per click) của bạn và của các đối thủ sẽ rất khác nhau.

3. Email marketing

Dựa trên một cơ sở dữ liệu của khách hàng (database), Digital Marketing sẽ phân tích và phân nhóm những đối tượng khách hàng có cùng chung một sở thích hoặc có cùng nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến cho từng nhóm đối tượng phù hợp.

Kỹ thuật này không những giúp cho bạn có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc được với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay những chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống thông như gọi điện, gửi thư, thì email marketing giúp bạn cắt giảm được một khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.

4. Viral Marketing

Đây chính là hình thức tạo ra các hoạt động, các chương trình hay các liên kết trong các cộng đồng mạng như các diễn đàn, các mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu chính là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty đến với người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này chính là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay là truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

5. Mobile Marketing

Tại Việt Nam, tỷ lệ những người sử dụng điện thoại di động ngày càng cao, hiện nay thì ngay cả các em học sinh cấp 2, thậm chí là cấp 1 cũng được ba mẹ cho phép sử dụng điện thoại di động, để phòng khi cần liên lạc. Hơn nữa, gần đây các nhà mạng yêu cũng cầu phải đăng ký thông tin người sử dụng mới được sở hữu số điện thoại.

Chính vì vậy, mà đây chính là một kênh giúp phân nhóm khách hàng hiệu quả để thực hiện các chiến dịch quảng cáo đúng với đối tượng và hiệu quả. Hơn nữa, mức tương tác cũng nhanh so hơn email marketing. Khi gửi 1 email đến khách hàng vào buổi sáng, thì có thể đến chiều tối họ mới đọc được thông tin , nhưng với mobile marketing, thì qua hình thức tin nhắn SMS or MMS, là khách hàng sẽ nhận được ngay lập tức.

Trên đây là những giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Hãy ghi nhớ để thu hút khách hàng đến với web của mình nhé.

https://solumedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811