Solu Media báo “giá Copywriter” chuyên nghiệp gia tăng đơn hàng nhanh

Content chuẩn SEO hấp dẫn người đọc

Copywriter hiện nay đang là một công việc vô cùng hấp dẫn thu hút rất nhiều lao động tham gia. Vậy giá copywriter là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu cùng Solu Media.

Copywriter là một công việc, một nghề hiện đang rất hot hiện nay. Một công việc không đòi hòi người làm phải có một trình độ quá cao. Và đặc biệt hơn, với công việc này bạn có thể làm bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu. Tuy nhiên copywriter là gì và giá copywriter là bao nhiêu. Hãy cùng Solu Media tìm hiểu về vấn đề này.

giá copywriter là bao nhiêu

Copywriter là gì?

Copywriter, có thể bạn đã nghe ở đâu đó về công việc này, tuy nhiên khi được hỏi làm copywriter là làm gì thì bạn lại không thể giải thích được, nó là nghề gì ngay cả khi bạn cảm thấy rất thích nghề này.

Vậy thì copywriter là gì?

1. Copywriter là một nghề.

Copywriter trước hết nó là một cái nghề. Nghề copywriter khá giống với nghè technical writer. Tuy nhiên trong khi technical writer viết ra những nội dung để thông tin tới người đọc hơn là để thuyết phục họ. Thì Copywriter lại quảng bá về nội dung đó với mục đích thuyết phục người đọc sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ như: Khi nói về một chiếc ô tô mới ra thì những người làm copywriter sẽ viết ra một đoạn quảng cáo thật thuyết phục để có thể bán được chiếc xe đó. Trong khi đó technical writer chỉ thông tin cho người đọc cách sử dụng chiếc xe đó như thế nào.

Tuy nhiên đừng nhầm tưởng copywriter là copyright vì nó phát âm gần giống nhau nhé. Đây là 2 nghề hoàn toàn khác nhau.

2.Những nhân vật nổi tiếng trong nghề copywriter.

Có rất nhiều cái tên đã trở thành huyền thoại trong làng nghề copywriter trên thế giới. Có thể kể ra đây một vài cái tên như: David Ogilvy, William Bernbach, Robert W. Bly, Gary Bencivenga, Dominik Bjegovic, Jay Abraham, Clayton Makepeace, Larry Owen, Patrick Pacacha, and Leo Burnett.

Vậy làm copywriter là làm những gì?

Thông thường những người làm nghề copywriter thường làm những công việc sau: Viết, nghiên cứu, phỏng vấn, biên tập, đọc và sửa các bài viết, quản lý các dự án, tìm kiếm hình ảnh, lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing.

dich-vu-viet-bai-dang-bao

Kết quả công việc duy nhất của một copywriter chính là từ ngữ. Tuy nhiên mọi người cần hiểu rằng viết không nhất thiết là việc mà một copywriter dành hầu hết thời gian của mình để làm.

Người làm copywriter còn làm rất nhiều việc khác như nghiên cứa và suy nghĩ, chỉnh sửa và trình bày bản thảo, và rất nhiều công việc không liên quan khác.

Theo như kinh nghiệm của một copywriter thì để có được một bản thảo cho một dự án thì bạn cần dành một nửa thời gian để nghiên cứu, 1/3 thời gian để chỉnh sửa và viết chỉ chiếm 1/6 thời gian để viết.

Trên thực tế thì copywriting gồm rất nhiều việc chứ không chỉ mỗi việc sử dụng từ ngữ.

Giá copywriter là bao nhiêu.

Tùy vào tính chất công việc, tùy vào số lượng bài viết mà giá copywriter có sự chênh lệch khác nhau.

Ngoài ra còn tùy thuộc vào mỗi một công cấp dịch vụ copywriter mà giá copywriter cũng có sự khác nhau.

Dưới đây là bảng báo giá copywriter của Công ty cổ phần & đầu tư BIO Việt Nam.

1. Báo giá dịch vụ viết bài chuẩn seo.

STT Tên gói Số từ Bài viết tin tức Bài viết sản phẩm

(Bài chính)

Bài review
1 BV 1 300 20.000 25.000 30.000
2 BV 2 500 30.000 35.000 40.000
3 BV 3 700 35.000 40.000 45.000
4 BV 4 800 40.000 45.000 50.000
5 BV 5 900 45.000 50.000 55.000
6 BV 6 1000 50.000 55.000 60.000
7 BV 7 1200 100.000 110.000 120.000
8 BV 8 1500 130.000 140.000 150.000
9 BV 9 2000 160.000 190.000 200.000
10 BV 10 3000 210.000 270.000 350.000
11 BV 11 4000 350.000 380.000 450.000

2.Báo giá dịch vụ viết bài facebook.

STT Tên dịch vụ Số từ Bài viết cho Mức giá/1 bài viết

(đồng)

1 FB1 200-300 Bài post bình thường 70.000
2 FB2 200-300 Bài viết để chạy quảng cáo 100.000

 Copywriter viết gì?

Công việc của một copywriter là viết về nhiều lĩnh vực, nhiều đề tài khác nhau:

1. Viết bài cho Blog:

Mỗi một bài viết cho blog thường có độ dài từ 200 đến 1500 từ. Những bài viết cho blog thường trang trọng và nêu lên được chính kiến riêng. Các client khác nhau thì nội dung bài viết blog cũng khác nhau.

2. Viêt báo cáo nghiên cứu chuyên sâu:

Đối với bài báo cáo nghiên cứu chuyên sau thì mỗi bài thường từ 1500 đến 2500 từ. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin, tài liệu hướng dẫn giải thích nguồn gốc của vấn đề và cách giải quyết nó. Các giải pháp thường được liên kết với những gì mà client bán. Tuy nhiên phần lớn các báo cáo thường mang tính khách quan và có ích.

3. Viết Email:

Một bài viết cho Email thường liên quan đến những mối quan tâm của bạn. Chúng gây sự chú ý và thúc đẩy bạn hành động. Bài viết cho Email thường ngắn gọn, hấp dẫn và cung cấp được những thông tin cần thiết.

4. Viết social media:

Bạn thường thấy những dòng tweet dí dỏm hay update trên Facebook có độ dài 140 ký tự? Tuy nhiên bạn thường không biết nó từ đâu mà có. Tất cả là nhờ có copywriter.

5. Bài viết case study:

Khi vào một trang web nào đó bạn thường thấy có những bài viết ngắn nhằm giải thích các giúp đỡ khách hàng của một công ty. Nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu ai đã làm ra nó. Đương nhiên rồi, đó là do những copywriter viết ra rồi.

Solu Media

6. Báo cáo công nghiệp:

7. Bài viết cho website:

Viết nội dug cho các trang web thường có những luật lệ và nguyên tắc riêng. Nó cần có những kỹ năng. Tuy nhiên mỗi một copywriter sẽ có những bí quyết riêng của họ.

Giá copywriter là bao nhiêu bị quyết định bởi nhiều yếu tố. Nó phụ thuộc vào tính chất khác nhau của công việc, và nó cũng còn tùy thuộc vào từng công ty cung cấp dịch vụ copywriter.

Bạn hãy tìm đến và làm việc cùng Solumedia.vn một công ty chuyên cung cấp dịch vụ copywriting với mức giá hợp lý nhất trên thị trường. Giá copywriter ở đây không những hợp lý mà đội ngũ copywriter ở đây còn rất chuyên nghiệp. Họ chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811