Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

Advertorial là gì? 3 công thức đăng bài advertorial để PR hiệu quả

dang-bai-advertorial-01

Những câu hỏi như: “Advertorial là gì?, Lợi ích của việc đăng bài advertorial là gì?, Có mấy công thức viết bài advertorial?”,… có lẽ những người mới bắt tay vào làm marketing không thể tránh khỏi thấy thắc mắc. Nhưng cũng đừng lo lắng, vì bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc đó.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Khái niệm Advertorial?

dang-bai-advertorial

Advertorial là viết tắt của cụm từ “Advertisment và Editorial” – tức là một bài quảng cáo dùng hình thức viết advertorial content để quảng cáo sản phẩm/ thương hiệu của bản thân. Có thể hiểu một cách đơn giản đó là các bạn sẽ đi thuê hoặc mua một bài báo của một đơn vị nào đó như (kenh14.vn, zing.vn, 24h.com.vn…) để viết về doanh nghiệp hoặc bản thân bạn với mục đích PR.

Đây là dạng bài pha trộn giữa biên tập và quảng cáo, với nội dung đánh đúng trọng tâm doanh nghiệp muốn hướng tới, đi thẳng vào việc cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bài viết Advertorial thường do các copywriter tại công ty quảng cáo viết theo dàn ý được đưa ra từ trước và thường được đăng trong các mục quảng cáo.

Bài viết dạng Advertorial có khả năng kích thích mua hàng của khách hàng một cách hiệu quả. Nó được đăng trong các mục quảng cáo và tất nhiên, doanh nghiệp sẽ cần phải trả một khoản phí để chạy quảng cáo để nó được hiển thị trước mắt người dùng có thể kích thích khả năng tiêu dùng của các khách hàng. 

2. Lợi ích của việc đăng bài viết dạng advertorial là gì?

dang-bai-advertorial-01

– Advertorial sẽ khá hữu dụng trong trường hợp doanh nghiệp bạn muốn nhấn mạnh vào thông tin về đặc điểm sản phẩm, hoặc đơn giản hơn là khi không có “câu chuyện hay” nào để kể.

– Các trang báo thường có lượng truy cập vô cùng lớn, chính vì thế khi các doanh nghiệp viết bài PR trên các trang báo sẽ tiếp cận được với rất nhiều và đa dạng khách hàng. 

– Khi thấy thông tin của doanh nghiệp trên các trang báo lớn, thì người tiêu dùng sẽ có cảm giác tin tưởng hơn, thấy uy tín hơn, như vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo được sự uy tín và nâng tầm thương hiệu lên cao.

– Sử dụng Advertorial doanh nghiệp vẫn có thể truyền tải thông tin và hình ảnh một cách đầy đủ nhất đến với đọc giả mà không phải lo lắng về việc báo chỉnh sửa, hay cắt xén, đưa thông tin sai sự thật,… khi mà báo chủ động viết cho doanh nghiệp của mình.

– Nhiều thống kê cho thấy từ sau khi triển khai các chiến dịch Advertorial thì doanh số bán hàng của các doanh nghiệp đều đã được cải thiện một cách nhanh nhất.

3. Xu hướng sử dụng advertorial để PR của các doanh nghiệp

editorial-content-la-gi-03

Nhìn chung thì các chiến dịch Advertorial thường sẽ được thực hiện bởi các tập đoàn lớn với mục tiêu dài hơi rõ ràng. Advertorial còn có thể được thực hiện nhiều kỳ trên một tờ báo với những nội dung khác nhau. Nhưng doanh nghiệp phải luôn giữ được tính nhất quán của thương hiệu.

Và để có thể tạo được độ tin tưởng thì các doanh nghiệp khi triển khai Advertorial cần phải cho thấy được mình chính là chuyên gia về sản phẩm, dịch vụ của mình để từ đó khách hàng có thêm nhiều niềm tin hơn dành cho doanh nghiệp.

Gần đây, đã có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu thực hiện Advertorial nhằm có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình một cách sòng phẳng, đặt biệt là để cạnh tranh với những tập đoàn đa quốc gia.

4. Công thức viết bài advertorial để PR hiệu quả

4.1 Công thức PAS

dang-bai-advertorial-03

Công thức PAS là công thức gói gọn của 3 yếu tố quan trọng là: Problem – Agitate – Solve. Trong đó thì:

– Problem: Việc đầu tiên để viết được 1 bài PR có giá trị đó là người viết phải có được sự thấu hiểu về vấn đề mà khách hàng gặp phải. Bạn phải nêu bật được các vấn đề của người dùng và đánh trúng tâm lý lo lắng của họ.

– Agitate: Sau khi đã tìm hiểu kỹ và nêu ra được các vấn đề của người dùng, người viết cần xoáy sâu vào trọng tâm và làm trầm trọng thêm vấn đề đó lên để khuấy động tâm trí người đọc. Bạn có thể diễn giải về việc ảnh hưởng tiêu cực của vấn đề đó trong cuộc sống của khách hàng,…

– Solve: Bất cứ một vấn đề nào khi nêu ra đều cần phải có được 1 hay nhiều giải pháp cụ thể để “đóng” lại cái vấn đề đó. Với các giải pháp đưa ra, người viết có thể lồng ghép khéo léo về lợi ích sản phẩm và dịch vụ bên mình vào.

4.2 Công thức 3S

dang-bai-advertorial-04

Công thức 3S bao gồm có: Star (ngôi sao) – Story (câu chuyện) – Solution (giải pháp)

– Star: Nêu ra một nhân vật cụ thể trong chính bài viết của bạn, có thể là một người nào đó, có thể là doanh nghiệp hoặc chính người viết,…

– Story: Kể lại những sự việc mà chính nhân vật bạn đang kể đã từng phải đối mặt qua, những lúc khó khăn hoặc chùn bước. Thời điểm nhân vật đó nhận ra những khó khăn và sai lầm tưởng chừng như không bao giờ qua được. Từ những vấn đề này, thì nhân vật chính sẽ mơ hồ về thực tại, về tương lai và rồi bắt đầu suy nghĩ về việc cần hoặc phải làm gì để có thể thay đổi hoàn cảnh hiện tại, làm sao hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

– Solution: Qua những vấn đề khó khăn của nhân vật chính, người viết sẽ bật mí giải pháp hoặc là những hành động cần làm. Đồng thời, nhân vật chính còn có thể nhận được gì và thay đổi như thế nào khi thực hiện các cái giải pháp đó.

4.3 Công thức Strings

dich-vu-dang-bai-len-bao-1

Công thức Strings này được biết đến là lối viết liệt kê – tổng hợp. Đây là một trong những công thức phổ biến nhất ngày nay trong cách thức PR sản phẩm/ thương hiệu. Công thức này sử dụng nội dung phong phú, thu hút sự quan tâm và tin tưởng của người đọc với lối viết liệt kê và tổng hợp mang lại nhiều thông tin có giá trị và hữu ích đối với người dùng về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trên đây là những chia sẻ về “Advertorial là gì?, Lợi ích của việc đăng bài advertorial là gì?, Có mấy công thức viết bài advertorial?. Mong rằng qua đây các bạn có thể hiểu hơn về loại hình PR này và áp dụng đúng cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn tin: https://solumedia.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811