[Xem ngay] Công việc chăm sóc fanpage có thực sự CẦN THIẾT không?

Quảng cáo FaceBook

Công việc chăm sóc fanpage đang ngày càng trở nên quen thuộc và thu hút nhiều sự quan tâm đặc biệt là từ những bạn trẻ. Tuy nhiên, hầu hết đều cho rằng công việc này chỉ đơn giản là đăng nội dung, tương tác với khách hàng mục tiêu. Thực tế liệu công việc chăm sóc fanpage có chỉ dừng lại ở đó? Hãy cùng Solu Media tìm hiểu chi tiết hơn về công việc này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

công việc chăm sóc fanpage

Chăm sóc fanpage có cần thiết hay không?

Chúng ta có thể thấy rằng Facebook trở thành một trong những mạng xã hội truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng online, tiếp thị, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm,… của các cá nhân, công ty và doanh nghiệp lớn nhỏ.

Chính vì vậy, công việc chăm sóc fanpage facebook đã ra đời giúp các nhãn hàng , thương hiệu quảng bá sản phẩm, tạo dựng thương hiệu, thúc đấy doanh số tăng lên, tiết kiệm chi phí,…Công việc chăm sóc fanpage hiện nay chính là một trong những cách làm marketing online hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp, thương hiệu và các nhãn hàng.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả từ việc quản trị fanpage thì không phải là chuyện đơn giản. Vậy làm thế nào để chăm sóc fanpage đạt được nhiều người theo dõi? Tại sao bạn đã thiết lập fanpage được một thời gian nhưng không mang lại tương tác nào từ các khách hàng mục tiêu?… Đây là một số những thắc mắc của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, thương hiệu hay nhãn hàng.

Vậy điều bạn nên cần làm lúc này là gì?

Quản trị Fanpage

Hãy bắt đầu bằng tên fanpage và chiếc lược cho fanpage của bạn.Tên fanpage có thể đặt theo tên riêng, chứa từ khóa sản phẩm hay dịch vụ sẽ bán, địa chỉ cửa hàng của bạn…Xác định khách hàng là đối tượng nào, có nhu cầu thị hiếu ra sao, họ thường có hành động chung như nào? Tìm hiểu đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể để lựa chọn được một cái tên phù hợp, dễ nhớ và giúp cho khách hàng nhận biết dễ dàng khi đọc đến tên fanpage của bạn.

1. Lập kế hoạch nội dung theo tuần, tháng.

Công việc chăm sóc fanpage nhiều khi sẽ gặp phải bế tắc về nội dung nếu bạn không lên kế hoạch cụ thể cho nội dung theo tuần hay theo tháng. Khi bắt tay vào lập kế hoạch cho nội dung dựa vào những đặc điểm hành vi sử dụng facebook của đối tượng khách hàng mục tiêu, trang fanpage của bạn sẽ không bị trùng lặp hay trở nên nhàm chán về nội dung.

Để lập kế hoạch cho fanpage thì bạn có thể thực hiện theo các bước như: Xác định thời gian cụ thể cho nội dung theo từng ngày, từng tháng hoặc từng năm trên fanpage. Sau đó đến tiêu đề của nội dung cần bám sát vào lĩnh vực, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ. Thông điệp muốn chuyển tải đến khách hàng là gì?. Đối tượng nội dung bài viết muốn hướng tới là ai?

Việc lập kế hoạch cho nội dung đăng tải trên fanpage sẽ giúp cho bạn kiểm soát dễ hơn những nộ dung đã, đang hoặc chưa đăng để có thể điều chỉnh lại cho phù hợp nếu nhận thấy có sự trùng lặp về nội dung.

công việc chăm sóc fanpage

2. Tối ưu thông tin và nội dung

Đặt tiêu đề như thế nào, nội dung ra sao để thu hút được khách hàng? Đó là câu hỏi mà bạn cần đặt ra trước mỗi bài viết được đăng. Xác định tiêu đề phải ngắn gọn, nội dung đánh trúng tâm lý người dùng, kích thích trí tò mò của họ. Ví dụ như: Các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tri ân hoặc cung cấp cho khách hàng một số thông tin về giá thành, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm,…

Với tiêu đề thú vị, khơi gợi sự tò mò đối với khách hàng mục tiệu mà bạn đang hướng tới sẽ bước đầu khiến khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp

3. Thiết kế hình ảnh, banner theo sự kiện, quay video

Ngoài xây dựng nội dung thì công việc chăm sóc fanpage còn yêu cầu về hình ảnh cũng như video nữa. Giờ đây, đối tượng khách hàng hầu hết là những người dùng thông minh và khó tính. Họ giành thời gian ở lại những fanpage có hình ảnh, video chuẩn, đẹp và bắt mắt với nội dung được cô đọng ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và cuốn hút nhiều hơn 88% so với những fanpage chỉ có nội dung text.

4. Like, chia sẻ, comment cho fanpage

Để tăng độ uy tín và tin cậy cho fanpage, bạn cần quan tâm đến việc chia sẻ hay mời bạn bè Like trang fanpage của mình, để có những lượt thích đầu tiên, khiến đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến hay bạn bè của họ bắt đầu quan tâm đến fanpage cũng như bài viết trên fanpage của bạn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của Solu Media đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về công việc chăm sóc fanpage, qua đó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản trị cũng như chăm sóc fanpage của mình. Nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào thì Solu Media cùng các dịch vụ quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, content Social, content Seo, thiết kế thương hiệu, thiết kế Web APP, quản trị Website chắc chắn sẽ là đơn vị cung cấp cho bạn những giải pháp tối ưu nhất về quảng cáo trực tuyến. Để sử dụng dịch vụ hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *