{Bỏ túi} 12+ chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

Tối ưu chiến lược marketing online

Công ty bạn mới thành lập, bạn muốn kinh doanh thành công? Đừng bỏ lỡ 12 chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp mà Solu Media giới thiệu ngay sau đây.

chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp

1. Thiết lập google my business

Thiết lập google my business chính là một trong những chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp vô cùng hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Có tới 97% khách hàng hiện tại đã tìm kiếm các doanh nghiệp ở trên mạng, và có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp ở trên mạng đem lại tới 73% khách hàng tin tưởng. Đó chính là lý do mà các doanh nghiệp nhỏ cần phải  có một tài khoản Google my business.

Khi khách hàng tìm kiếm bất cứ một vấn đề gì họ sẽ tra tìm trên google và Google my business. Công cụ này sẽ giúp các khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn. Trong danh sách này sẽ có đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp như: địa chỉ, số điện thoại, thời gian, website, các thông tin khác có liên quan đến công ty như hình ảnh, bài đăng….

Chính vì thế để tạo sự tin tưởng cho khách hàng bạn nên để thêm những hình ảnh của công ty. Ngoài ra thì bạn cũng nên khuyến khích khách hàng viết nhận xét, đánh giá về doanh nghiệp. Và thực tế cho thấy rằng có tới 94% khách hàng sẽ sử dụng các dịch vụ từ các công ty và sẽ đánh giá từ 4 sao trở lên.

2. Viết blog

Có đến khoảng 47% khách hàng sẽ nhấp chuột đến 3 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Bởi vậy họ sẽ dễ dàng tìm thấy bạn trên google, nên bạn cần biết thêm một chút kiến thức về SEO và cách viết bài chuẩn SEO.

Và kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng doanh nghiệp có blog sẽ đạt được những điều sau:

  • – Tăng 55% số khách hàng vào thăm website
  • – Tăng 102% số khách hàng theo dõi trên Twitter
  • – Tăng 126% danh sách những khách hàng tiềm năng

Bởi vậy hãy viết blog mỗi ngày để thu hút khách hàng nhé.

3. Gia nhập các nhóm doanh nghiệp địa phương

Tham gia vào các nhóm tại địa phương cũng là một cách thức tuyệt vời để giữ mối quan hệ tốt với người dân địa phương và với những chủ doanh nghiệp khác. Bạn nên tham gia vào các phòng thương mại địa phương thì dù có thể sẽ phải mất một khoản chi phí nhỏ nhưng những nhóm như thế này chắc chắn sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong cùng một nhóm và tập trung cho mục tiêu phát triển thương mại của cả địa phương

4. Đóng góp cho cộng đồng

Đừng ngại việc sử dụng sản phẩm của mình để ủng hộ cho một mục đích từ thiện nào đó, bởi lẽ theo nghiên cứu thị trường thì có tới 92% khách hàng sẽ sẵn sàng sử dụng sản phẩm của một thương hiệu nào đó đang tham gia vào các hoạt động từ thiện đấy nhé.

chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp

 

5. Phát động, tài trợ cho một cuộc thi

Đây cũng chính là một trong những phương pháp quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Việc đứng ra phát động, tài trợ cho một cuộc thi nào đó, hoặc một chương trình nào đó thì sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn, từ đó sẽ tìm mua sản phẩm của bạn. Điều này còn giá trị hơn cả việc tung ra một video quảng cáo. Bởi thế nếu có cơ hội đừng quên tài trợ cho một cuộc thi nào đó nhé. Đặc biệt là những cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia.

6. Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết

Triển khai các chương trình khách hàng thân thiết được đánh giá là một trong những cách nhanh nhất để tăng doanh số đối với các doanh nghiệp. Theo nghiên cứu thì có tới 82% khách hàng sẽ thích tới những cửa hàng có chương trình khách hàng thân thiết để mua hàng.

7. Chương trình giảm giá

Khách hàng rất thích các chương trình giảm giá, bởi vậy khi bạn đưa ra một chương trình giảm giá thì chắc chắn khách hàng sẽ đổ dồn về mua sản phẩm cho bạn.

8. Tăng sự xuất hiện của doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội

Bạn đừng nghĩ rằng việc doanh nghiệp bạn có một tk FB thôi là đã đủ. Cần phải để cho tên tuổi của doanh nghiệp mình có mặt trên khắp các nền tảng xã hội như: Instagram, Twitter, Youtube. Nếu bạn là doanh nghiệp B2B thì bạn cũng nên có thêm một tài khoản LinkedIn nữa.

9. Chương trình giới thiệu khách hàng

Sử dụng khách hàng hiện tại để tạo ra những khách hàng mới đó chính là ý nghĩa của chương trình này. Để chiến dịch này thành công thì bạn cần phải khuyến khích cả hai bên, đồng thời chiết khấu cho những khách hàng hiện tại kho mà họ giới thiệu khách hàng mới cho bạn, từ đó họ sẽ có động lực để giới thiệu.

 10. Thu hút người đăng ký vào danh sách nhận Email marketing

Đây không phải là hình thức marketing mới mẻ gì nữa, nhưng lại là một trong những chiến lược vô cùng hiệu quả. Chiến này giúp bạn tiếp cận gần hơn với các khách hàng và đem về lợi nhuận cao cùng với mức chi phí bỏ ra thấp.

chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp

11. Tạo một ứng dụng mobile

 12. Cuối cùng là cải thiện các dịch vụ dành cho khách hàng

Trên đây là những chiến lược tối ưu marketing cho doanh nghiệp mà bạn không nên bỏ qua khi muốn công việc kinh doanh của mình ngày càng thành công. Liên hệ ngay với Solu Media nếu bạn còn đang vướng mắc ở một khâu nào đó nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811