{Xem ngay} 7 lưu ý VÀNG về chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới

Làm sao để tối ưu ngân sách marketing online?

Những chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới khi bắt đầu khởi nghiệp là vô cùng quan trọng. Đây là giai đoạn có thể sản phẩm dịch vụ chưa thực sự hoàn thiện để phù hợp với thị trường nên bạn cần lắng nghe phản hồi từ khách hàng trước khi đưa ra các quyết định.

chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới

1. Thực hiện viral marketing

Viral marketing là một trong những chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới.  Viral marketing có nghĩa là xây dựng nội dung để thông tin được lan truyền từ người này sang người khác. Cách làm này ít tốn kém nhưng hiệu quả của nó mang lại không hề thua kém so với những phương pháp marketing đắt tiền khác. Những startup công nghệ trên thế giới đã từng thành công với cách làm này có thể kể đến như Dropbox, Snapchat, Eventbrite…

Sự thành công của viral marketing sẽ phụ thuộc vào thời gian và “hệ số lan truyền”. Hệ số này sẽ được tính bằng số người xem mới được tạo ra từ số người xem cũ. Nếu “hệ số lan truyền” của bạn lớn hơn 1 tức là chiến dịch đang được lan tỏa đi, nếu nó giảm xuống dưới 1 tức là chiến dịch này có nguy cơ thất bại.

Ngoài ra, các doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp cần tiến hành một cuộc khảo sát đối với những khách hàng đã sử dụng. Nội dung cuộc khảo sát sẽ được đánh giá thang điểm từ 1 – 10 mức độ khách hàng thực sự muốn giới thiệu lại sản phẩm đến bạn bè. Nếu kết quả mà bạn nhận được từ 9 điểm trở lên, cơ hội tăng trưởng và làm viral marketing thành công là rất lớn.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi CRO

CRO được viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization có nghĩa là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu một cách đơn giản, đó là tỷ lệ chuyển đổi từ một người bình thường trở thành khách hàng tiềm năng. Nếu tỷ lệ này cao, điều đó có nghĩa là thông điệp marketing và sản phẩm chất lượng tốt.

Ngoài ra, việc thay đổi theo hướng tích cực những trải nghiệm người dùng khi dùng sản phẩm như giao diện, màu sắc, tính năng… cũng làm tăng tỷ lệ CRO. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn cần có kế hoạch thử nghiệm và đánh giá hiệu quả mỗi phương án.

3. Làm quảng cáo Facebook

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần xác định được đối tượng công chúng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ. Giải pháp đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới đó là quảng cáo trên Facebook. Trong công cụ quảng cáo tùy chỉnh trên Facebook sẽ có đầy đủ lựa chọn về nhân khẩu học như độ tuổi, quốc gia, vị trí địa lý… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn nguồn độc giả từ một số page có liên quan nhất định. Sau mỗi chiến dịch, việc bạn cần làm là hãy đo tỷ lệ CRO nói trên để đánh giá sự thành công và có sự điều chỉnh lại sao cho phù hợp.

4. Tham khảo ý kiến khách hàng mọi lúc

Doanh nghiệp cần chú ý đến những ý kiến từ khách hàng, đặc biệt là những người đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ. Bạn cần mọi cách để lấy được phản hồi từ khách hàng bằng cách sử dụng các phiếu khảo sát, tổ chức một event nhỏ, tặng quà ngẫu nhiên cho khách hàng tham gia…

chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới

Việc làm này tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trọng từng giai đoạn phát triển sản phẩm, lắng nghe và cải thiện sản phẩm, dịch vụ liên tục là cách làm đúng đắn nhất để làm hài lòng khách hàng.

5. Chú ý khi thay đổi sản phẩm

Sau khi ghi nhận được sự phản hồi từ khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ nên cân nhắc tiến hành thay đổi và nâng cấp sản phẩm. Lưu ý là mỗi thay đổi dù nhỏ nên được trải qua thử nghiệm trước khi áp dụng rộng rãi bằng cách thử những cải tiến trên một phạm vi nhỏ người dùng và đánh giá sự thay đổi phản ứng của người dùng đối với từng phương án.

Qua đó, bạn sẽ thấy phương án nào nhận được phản ứng tích cực nhất từ người dùng sẽ được lựa chọn để áp dụng lên sản phẩm, dịch vụ.

6. Thực hiện “Vòng tròn vàng”

Vòng tròn vàng là mô hình mà các doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp phải trả lời lần lượt có 3 câu hỏi quan trọng: Tại sao? Cái gì? Bằng cách nào (tương ứng với Why? What? How?). Trước mỗi quyết định, bạn hãy tìm lý do tại sao lại làm điều đó. Đây là điều quan trọng cần làm trước khi nghĩ đến việc xác định làm điều đó như thế nào. Mô hình này được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp startup ở nước ngoài và khởi nghiệp tại Việt Nam nên học hỏi bởi nhiều hiệu quả mà nó mang lại.

7. Sự khác biệt trong chiến lược marketing

Có hàng nghìn chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, công ty tung ra trên thị trường, vì vậy nếu làm marketing với nội dung không hấp dẫn, chiến dịch của khởi nghiệp sẽ gặp thất bại vì không thể đứng nổi trên thị trường. Bạn cần biết rằng những gì độc đáo, khác lạ đầu tiên sẽ được ghi nhớ. Vì vậy, khi khởi nghiệp hãy tìm cho mình những chiến lược độc đáo, hấp dẫn, khác biệt nhất để thương hiệu của bạn có thể in sâu vào tiềm thức của những khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những chiến lược marketing cho doanh nghiệp mới Solu Media đã tổng hợp lại. Hy vọng với những chiến lược sáng tạo và hiệu quả này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một lượng lớn khách hàng trung thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811