Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

Tìm hiểu về chi phí quảng cáo website của Google Adwords

Chi phí quảng cáo website của Google Adwords là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách tính phí của Google.

1. Dịch vụ quảng cáo Google Adwords là gì?

Trước khi tìm hiểu về chi phí quảng cáo website của Google Adwords, bạn cần biết Google Adwords là gì.

Google Adwords là tên một dịch vụ quảng cáo thương mại của Google. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo đến khách hàng mục tiêu.

Với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, công cụ tìm kiếm Google chính là dịch vụ tìm kiếm nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo thống kê, có tới 90% người dùng Internet thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm bất kỳ thứ gì mà họ muốn như địa điểm ăn uống, dịch vụ, sản phẩm, du lịch… Trong đó, 71% người dùng có thói quen tra cứu các thông tin về mặt hàng sản phẩm, dịch vụ mình muốn mua trước khi quyết định mua hàng.chi phí quảng cáo website

Có đến hơn 80% người tìm kiếm sẽ nhấp chuột vào các vị trí xuất hiện hàng đầu trên trang tìm kiếm. Vì vậy các doanh nghiệp luôn muốn website của mình có thứ hạng tìm cao càng để dễ tiếp cận khách hàng hơn. Google ưu tiên 4 vị trí đầu cùng 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo. Doanh nghiệp cần phải trả tiền cho Google để có thể xuất hiện tại các vị trí này. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tại những vị trí ưu tiên trên mạng lưới tìm kiếm và mạng lưới hiển thị của Google thông qua việc lựa chọn từ khóa liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

2. Cách thức hoạt động và đấu giá quảng cáo Google Adwords

Google Adwords giống như một hệ thống đấu giá. Tuy nhiên, hệ thống này không chỉ phụ thuộc vào số tiền mà bạn đấu giá cho một từ khóa. Hệ thống đấu giá này còn dựa vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất cho một đấu giá từ khóa nhất định. Ai có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm trên Google.

chi phí quảng cáo website

Đấu giá quảng cáo sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm người dùng nhập từ khóa tìm kiếm. Sau đó, Google sẽ xác định xem truy vấn đó có chứa từ khóa mà người chạy quảng cáo có đang đặt giá thầu hay không. Nếu người chạy quảng cáo đã đặt thầu trên một số từ khóa xuất hiện trong truy vấn của người tìm kiếm thì đấu giá sẽ được bắt đầu. Mục đích của đấu giá là để xác định vị trí xuất hiện của quảng cáo. Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên hai yếu tố đó là giá thầu tối đa và điểm chất lượng.

Khi điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn được tính, Google Adwords sẽ sử dụng dữ liệu đó để xác định mức chi phí chạy Google Adwords bạn phải trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo.

3. Chi phí để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords

Với chi phí để bắt đầu hay chi phí kích hoạt quảng cáo Google Adwords, nếu bạn sử dụng trả trước, thanh toán tiền trước rồi chạy quảng cáo thì bạn cần thanh toán tối thiểu là 160.000đ. Còn nếu sử dụng trả sau, quảng cáo trước, đến cuối tháng hoặc khi tích lũy đủ 800.000đ thì Google sẽ tự lấy tiền trong thẻ Visa của bạn thì sẽ không mất chi phí, có nghĩa phí để bắt đầu tham gia là 0đ.chi phí quảng cáo website

Chi phí chạy quảng cáo Google Adwords sẽ được tính trên tổng chi phí các chiến dịch quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được chia nhỏ hơn thành nhóm quảng cáo và quảng cáo. Cách tính tiền quảng cáo là tổng chi phí các từ khóa được hiển thị hoặc trên mỗi click của người dùng.

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách tính chi phí cho quảng cáo Google Adwords:

– Trả tiền theo click chuột CPC: Với cách tính chi phí này, bạn chọn từ khóa muốn mẫu quảng cáo hiển thị, khi quảng cáo của bạn hiển thị và khách hàng click vào quảng cáo, quảng cáo sẽ bắt đầu tính phí. Chi phí thấp nhất hiện nay cho một click chuột ở Việt Nam là 65đ.

– Trả tiền theo số lần hiển thị CPM: Đây là loại hình áp dụng cho quảng cáo được hiển thị trên mạng quảng cáo của Google và không xuất hiện trên Google. Hiện nay, chi phí thấp nhất tại Việt Nam ước tính là 4.000đ/1000 lần hiển thị.

– Trả tiền khi có chuyển đổi: Đây là cách tính phí cao hơn so với 2 cách trên và cũng tương đối lá khó sử dụng hơn. Cách tính này có nghĩa là bạn phải trả tiền khi khách hàng vào trang web của bạn và thực hiện một thao tác chuyển đổi nào đó khi nhấp vào quảng cáo, ví dụ: đặt hàng, tham gia khảo sát, tải báo giá, đặt hàng, mua hàng… Lúc này, bạn sẽ trả phí cho Google, chi phí này có sự thỏa thuận với Google.

Hy vọng với những thông tin vô cùng bổ ích trên đây, bạn đã biết về chi phí quảng cáo website của Google Adwords từ đó xây dựng ngân sách phù hợp cho chiến dịch của mình.

Nguồn: https://solumedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811