{Xem ngay} 5 TUYỆT CHIÊU Tiết Kiệm Chi Phí Marketing Online hiệu quả

Chi phí Marketing

Tiết kiệm chi phí Marketing online chính là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đau đầu nhất, bởi đối với các thương hiệu hay sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường thì cần có sự đầu tư mạnh để tạo nên hiệu ứng đến các khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, việc sử dụng ngân sách mạnh tay trong thời điểm này lại ảnh hưởng khá nhiều đến việc duy trì doanh nghiệp cùng các hoạt động khác. Solumedia sẽ bật mí một số cách để tiết kiệm chi phí này cho các doanh nghiệp ngay sau đây.

5 TUYỆT CHIÊU Tiết Kiệm Chi Phí Marketing Online

  1. Chú trọng cung cấp thông tin hơn nội dung quảng cáo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng phương pháp quảng cáo chiêu hàng chung để thu hút khách hàng, thì có thể rất dễ dàng để thấy rằng lợi nhuận thu về cho doanh nghiệp là khá thấp mặc dù đã đổ rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo. Sai lầm ở đây là khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo, chủ doanh nghiệp chỉ nhắm vào các nội dung quảng cáo hời hợt mà quên rằng đối tượng khách hàng hiện nay đã đánh giá một sản phẩm hay một dịch vụ khắt khe hơn nhiều so với trước đây. Bởi vậy nên các chủ doanh nghiệp cần sử dụng quảng cáo như một cơ hội để cung cấp cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Khi nhận thấy các quảng cáo có thể mang lại giá trị nhất định cho mình, khách hàng sẽ lắng nghe có thể là mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Chú trọng cung cấp thông tin
Chú trọng cung cấp thông tin
  1. Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Theo thống kê, hiện nay có hơn 3 tỷ người dùng facebook, trong đó  lượng người dùng tích cực mỗi tháng có 2.1 tỷ người. Instagram theo thống kê cũng có đến 800 triệu người dùng và Twitter đã đạt đến ngưỡng 300 triệu người dùng. Cùng với đó còn hàng chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng hết sức đông đảo.

Do đó, các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc thực hiện các hoạt động tiếp thị thông qua mạng xã hội sẽ giúp cho sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp có thể tiếp cận được số lượng người dùng nhiều hơn, trong khi phần chi phí bỏ ra cho các chiến dịch là tương đương nhau.

Không những vậy, mạng xã hội còn là phương tiện lý tưởng để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo fanpage, tạo nhóm để xây dựng cộng đồng khách hàng của mình, nhằm tạo sức lan tỏa mạng hơn cho thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ của mình.

  1. Tiếp thị thông qua nội dung trên website

Content marketing có hiệu quả về lâu về dài hơn phương pháp truyền thống. Đây cũng là một trong những cách tiếp thị ít tốn kém dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí hạn chế hiện nay.

Sử dụng nội dung là cách tiếp thị bền vững
Sử dụng nội dung là cách tiếp thị bền vững

Với phương pháp này các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sáng tạo bất cứ một nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề liên quan đến sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ đó. Ngoài ra, đó có thể là những bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật – giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

  1. Chốt được chiến dịch then chốt, mang tính chất chiến lược

Một trong những cách tốt nhất để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm được chi phí marketing online đó là nhanh chóng định hướng được chiến dịch chiến lược marketing để tập trung vào nó, thay vì đưa ra nhiều chiến dịch không chính xác.

Để làm được điều này, các chủ doanh nghiệp cần loại bỏ những phương án kém hiệu quả và nhanh chóng xác định quảng cáo có hiệu suất cao nhất của doanh nghiệp rồi tập trung năng lượng cũng như chi phí vào việc tận dụng các xu hướng đó. Đặc biệt, các gia chủ cần phân loại tất cả dữ liệu khách hàng thành các nhóm cụ thể, để tạo quảng cáo phù hợp cho từng nhóm.

  1. Tập trung vào việc lưu giữ khách hàng

Nếu gặp khó khăn trong việc hạn chế tối đa chi phí marketing online thì các doanh nghiệp hãy cân nhắc tập trung thời gian vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và mức độ tương tác, để sản phẩm, thương hiệu cũng nhưu dịch vụ của bạn có thể tăng cường tỷ lệ giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là một số bật mí mà Solumedia muốn chia sẻ để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí marketing online của mình mà vẫn có được những hiệu quả nhất định cho sản phẩm, thương hiệu hay dịch vụ mà doanh nghiệp của mình đang cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811