Tất tần tật về chi phí đăng báo điện tử 2020

cach-gui-bai-cho-cac-bao-dien-tu-01

Hiện nay, chi phí đăng báo điện tử đang là một vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm khi muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Solu Media sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

  1. Lợi ích của việc đăng bài lên báo điện tử

Đưa từ khóa lên trang nhất

Trước khi tìm hiểu chi phí đăng báo điện tử, bạn cần biết về lợi ích khi đăng bài lên báo điện tử. 

Đăng bài lên báo điện tử là hình thức quảng cáo giúp mang sản phẩm hay thương hiệu của công ty đến gần hơn với người tiêu dùng. Đăng bài lên các trang báo điện tử sẽ nhanh chóng giúp mọi khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin. Quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả vì chi phí đăng bài cũng không quá cao và hiện nay rất nhiều người tìm hiểu và đọc các thông tin trên các trang mạng Internet.

Một số lợi ích có thể kể đến khi đăng bài lên báo điện tử như:

Quảng bá thương hiệu công ty, sản phẩm

Theo số liệu thống kê cho thấy, 16% người thường xuyên đọc báo, 27% là độc giả thường xuyên và 32% người thường xuyên đọc tạp chí. Số người dùng internet và đọc báo chiếm trên 50% và vẫn ngày càng tăng. Đó là lý do vì sao, báo điện tử đang được ưu tiên để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Chính vì thế, hiện nay việc đăng bài viết PR trên báo điện tử là công cụ hữu hiệu để giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tạo ra hiệu ứng lan truyền thông tin sản phẩm, dịch vụ đến công chúng một cách nhanh chóng.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Báo chí được xem là một kênh chính thống giúp cung cấp thông tin cho người đọc, khách hàng tiếp nhận thông tin mà không hề cảm thấy khó chịu như quảng cáo. Vì vậy, đăng báo điện tử là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Tạo niềm tin đối với khách hàng, đối tác

Nếu bạn đăng các thông tin trên website, tự quảng cáo về mình sẽ gây phản cảm cho người dùng. Tuy nhiên khi đăng bài PR trên báo để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp thì sẽ khác, khách hàng dễ dàng tiếp cận và tin tưởng sản phẩm hơn, có nhiều thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

  1. Những lưu ý khi đăng bài lên báo điện tử

Nội dung bài viết

chi-phi-dang-bao-dien-tu

Mỗi trang báo điện tử sẽ có những quy định khác nhau về nội dung, câu từ, hình ảnh sử dụng trong bài viết. Vì vậy, bạn cần biết rằng không phải chỉ việc viết và trả phí đăng bài PR là ngay sau đó bài viết của bạn sẽ được lên báo.

Vì vậy, trước khi viết bài PR, bạn cần hiểu rõ nội dung và thông tin muốn truyền tải đến người đọc. Sau đó, dựa trên những quy định của trang báo để xây dựng nội dung được một bài viết sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn trang báo điện tử

Mỗi tờ báo online sẽ hướng đến một nhóm đối tượng độc giả khác nhau. Ví dụ như Afamily.vn hướng đến các gia đình, trong khi Kenh14.vn lại hướng về giới trẻ. Do đó, bạn cần lựa chọn trang báo điện tử có đối tượng độc giả phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đo lường hiệu quả

Khi sử dụng bất kỳ một công cụ truyền thông nào thì bạn cũng đều cần phải đo lường được hiệu quả mà công cụ đó mang lại. Đăng bài viết trên báo điện tử cũng vậy. Bạn cần biết rằng thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người? Doanh thu, lợi nhuận của công ty đạt được sau khi đăng bài PR có cao hơn trước đó hay không?… 

Trước khi sử dụng dịch vụ đăng bài lên báo điện tử, bạn nên đặt ra mục tiêu và so sánh với kết quả đạt được để đo lường hiệu quả tốt nhất.

  1. Chi phí đăng bài viết lên báo điện tử là bao nhiêu?

chi-phi-dang-bao-dien-tu-01

Chi phí đăng báo điện tử luôn là vấn đề được nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm nhiều nhất hiện nay. Hiện nay giá của mỗi bài viết khi đăng lên báo điện tử sẽ phụ thuộc vào từng trang báo cũng như vị trí bài đăng. Có những trang báo chi phí cao nhưng cũng có những trang báo có chi phí thấp vì nó phụ thuộc vào vị trí hiển thị của bài viết. Chi phí đăng bài viết trong trang chủ chắc chắn sẽ cao hơn khi đăng ở các trang con, trang phụ. 

Doanh nghiệp cần hiểu rõ về chiến dịch truyền thông của mình, đối tượng khách hàng để book bài quảng cáo trên các trang báo điện tử một cách hiệu quả. 

Tóm lại, đăng bài viết lên báo điện tử là một trong những cách quảng cáo tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp,công ty muốn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Để biết cụ thể về chi phí đăng báo điện tử, hoặc cần tư vấn về dịch vụ đăng bài trên các trang báo nổi tiếng hiện nay, bạn hãy liên hệ với Solu Media theo hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811