Thắc mắc: Chạy quảng cáo trên Google có hiệu quả không?

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Rất nhiều người thắc mắc rằng chạy quảng cáo trên Google có hiệu quả không? Chính vì vậy mà trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những lợi ích mà Google Ads đem lại cho doanh nghiệp của mình. Trước khi biết được liệu chạy quảng cáo trên Google có hiệu quả không, bạn đọc cần biết những thông tin cơ bản về loại hình quảng cáo này.

1. Google Adwords – Chạy quảng cáo Google là gì?

Google Adwords là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google dành cho các doanh nghiệp. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận  với khách hàng mục tiêu tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua việc người dùng thực hiện các hoạt động tìm kiếm trên mạng.chạy quảng cáo trên google có hiệu quả không

Google Ads là công cụ mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, giúp bạn giới thiệu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức của người dùng và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của mình.

Hiện Google Ads có 5 hình thức quảng cáo đó là:

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

Quảng cáo bằng video( Google video)

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

2. Những lợi ích khi chạy quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Hầu như trước khi quyết định mua sắm thứ gì đó, mọi người đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó. Khi bạn chạy quảng cáo trên kênh tìm kiếm này thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm đó. Chính vì vậy, quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn đến khách hàng của mình.Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Không chỉ xuất hiện trên mạng tìm kiếm của Google mà quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên các nền tảng khác đối tác với google như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là hình thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác khác của Google.

Chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Một ưu điểm nữa của Google Adwords được nhiều doanh nghiệp quan tâm đó chính là Google chỉ tính chi phí với nhà thầu khi khách hàng tương tác, click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.

Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Sử dụng quảng cáo của Google, bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách, có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, theo tuần thậm chí theo từng ngày.Kiểm soát ngân sách dễ dàng

Phục vụ cho remarketing

Một lợi ích nữa không thể không kể đến đó là Google Ads mang lại khả năng thu thập cookie khách hàng để làm remarketing. Cookie là một thuật ngữ dùng để chỉ về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, nó sẽ ghi nhớ những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu và các tùy chọn do người dùng lựa chọn đi kèm. Các thông tin này được lưu trong máy tính để giúp nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Nhờ có thông tin này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho việc remarketing của doanh nghiệp bạn.

Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch

Khi tìm hiểu về chạy quảng cáo Google Adwords, rất nhiều người thắc mắc làm sao để đo lường, theo dõi hiệu quả của quảng cáo.Đừng lo, Google Analytics sẽ là một công cụ giúp bạn phân tích, đo lường dễ dàng, nhìn vào đó bạn sẽ biết được đâu là chiến dịch hiệu quả để bạn điều chỉnh chi phí, giá thầu dành cho quảng cáo.

3. Quảng cáo Google Ads hiệu quả với những ngành nào?

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo của nhiều chuyên gia, việc chạy quảng cáo Google Ads sẽ đem lại hiệu quả doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực như: Thẩm mỹ – làm đẹp, bất động sản, hàng gia dụng, thiết bị công nghệ, phụ kiện – thời trang, dịch vụ Y tế – dược phẩm…Quảng cáo Google Ads hiệu quả với những ngành nào

Hầu hết mọi người trước khi mua một sản phẩm nào đó, hay cần một dịch vụ gì đều tìm kiếm thông tin trên Google Search. Nếu ngành của bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh thì càng phải tạo độ phủ thương hiệu trên kênh online. Các quảng cáo Google sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm, nếu mẫu quảng cáo ấy đánh trúng mục đích và giải quyết được nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn nó được chú ý và đem lại hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Chắc hẳn sau khi đọc bài viết này của Solu Media, bạn đã biết chạy quảng cáo trên Google có hiệu quả không. Có thể thấy rằng quảng cáo Google là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo Google thì hãy liên hệ với Solu Media theo hotline: 08.1900.8811. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng mọi yêu cầu của quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811