[Giải đáp] Chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không?

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Khá nhiều doanh nghiệp thắc mắc rằng chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Lợi nhuận sẽ tăng bao nhiêu? Hãy cùng Solu Media tìm hiểu những lợi ích mà Google Ads mang lại cho doanh nghiệp mình trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu Google Ads (Google Adwords) là gì?

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả khôngĐể biết được chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không, thì trước hết bạn phải hiểu được Google Ads là gì? Google Ads được biết đến là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Và  thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến với mục đích để tiếp cận mọi đối tượng khách hàng chính xác tại thời điểm mà họ quan tâm đến các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp thông qua việc người dùng thực hiện các truy vấn tìm kiếm. Với Google Ads giúp bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình đến khách hàng, đồng thời làm tăng lưu lượng truy cập cho website của mình.

Có 5 hình thức quảng cáo của Google Ads đó là:

  • Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)
  • Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
  • Quảng cáo bằng video( Google video)

2. Chạy quảng cáo Google Adwords mang lại lợi ích gì?

a. Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả khôngTheo nghiên cứu gần đây cho biết có đến 80%  khách hàng trước khi có ý định mua sắm hay sử dụng dịch vụ nào đó thường lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Và nếu bạn chạy quảng cáo trên kênh tìm kiếm lớn này thì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm. Chính điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh hơn và gần hơn với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

b. Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google

Quảng cáo của bạn không chỉ đơn giản được xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google mà quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên nền tảng đối tác của google như: mạng tìm kiếm, Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google, Google display network (đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner).

c. Đo lường được hiệu quả của chiến dịch một cách dễ dàng

Khá nhiều người cũng thắc mắc là làm sao để biết được hiệu quả của quảng cáo. Hãy sử dụng Google Analytics được biết đến là một công cụ để bạn phân tích, đo lường một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn biết được đâu sẽ là chiến dịch tốt, đâu là chiến dịch tồi để từ đó má có điều chỉnh chi phí, giá thầu cho quảng cáo.

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không

d. Chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo

Những doanh nghiệp, cá nhân khi đầu tư vào chạy quảng cáo đó là chi phí. Một  điểm cộng đó là Google chỉ tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác hay click vào thông tin sản phẩm, click về website hoặc gọi điện cho doanh nghiệp bạn.

e. Giúp bạn kiểm soát ngân sách dễ dàng

Nếu bạn cảm thấy lo sợ không kiểm soát được ngân sách khi quảng cáo trực tuyến thì với quảng cáo Google sẽ giúp bạn thực hiện được điều này có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ngân sách theo ngày, theo tuần hoặc theo theo tháng.

f. Phục vụ cho remarketing

Một trong những lợi ích mà Google Ads mang lại đó là khả năng thu nhập cookie khách hàng. Cookie thực chất là một thuật ngữ để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, cookie sẽ ghi lại thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn. Và các thông tin này sẽ được lưu trong máy để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang website. Đây sẽ là những thông tin phục vụ hiệu quả cho chiến lược remarketing của doanh nghiệp bạn.

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không

Hiện nay, hầu hết mọi người đều tìm kiếm thông tin trên Google search trước khi quyết định tìm mua sản phẩm hay sử dụng nào. Nếu lĩnh vực của bạn nhiều đối thủ cạnh tranh thì bạn càng phải tạo độ phủ thương hiệu trên kênh online. Quảng cáo Google Ads sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm. Và nếu quảng cáo của bạn đúng với mục đích của khách hàng thì nó sẽ được chú ý và mang lại hiệu quả cao.

Với những lợi ích mà Google Ads mang lại nên không khó hiểu vì sao ngày càng nhiều doanh nghiệp bỏ qua loại hình quảng cáo này. Bạn hoàn toàn có thể chủ động được tất cả mọi thứ từ quản lý chiến dịch, điều chỉnh giá thầu đến đo lường hiệu quả của quảng cáo.

3. Vậy làm thế nào để Quảng cáo Google Adwords hiệu quả?

Hình thức quảng cáo trực tiếp sản phẩm thông qua dịch vụ Google Adwords có lẽ không còn xa lạ với những doanh nghiệp thường xuyên thực hiện chiến dịch Marketing Online. Tuy nhiên để có thể xây dựng nên một chiến dịch quảng cáo Google Adword hiệu quả thì các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu quảng cáo hiệu quả hướng đến khách hàng.

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không

Như vậy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả phải được thỏa mãn các yếu tố sau đây:

a. Xây dựng Website chất lượng cho quảng cáo Google Adwords

Việc đầu tiên là bạn phải xây dựng một website chất lượng, bởi vì bạn sẽ không tạo được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với một website kém chất lượng.

b. Xây dựng từ khóa hiệu quả cho quảng cáo Google Adwords

chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả khôngĐây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách mà bạn hãy thiết lập một danh sách từ khóa phù hợp nhất.

Với những thông tin hữu ích mà Solu Media chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu được chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không rồi nhé. Chúc bạn xây dựng được chiến dịch chạy quảng cáo google adwords thành công cho doanh nghiệp mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811