“Tất tần tật” về chạy quảng cáo google ads mà ai cũng cần biết!

sách hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords

Chạy quảng cáo Google Ads là một hình thức phổ biến được nhiều công ty lựa chọn vì những lợi ích mà nó đem lại. Trong bài viết hôm nay, Solu Media sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết về hình thức quảng cáo này.

1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

Chạy quảng cáo Google Ads (Google Adwords) là một hình thức quảng cáo của Google. Tức là bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google mà không cần phải SEO từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở trên đầu hoặc cuối trang của kết quả tìm kiếm (SERP).chạy quảng cáo google ads

Đây là một hình thức phổ biến được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn, giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, đồng thời quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty đến những khách hàng này.

2. Nguyên lý cơ bản của Google Ads là gì?

Quảng cáo google Ads sử dụng một số từ khóa thông dụng hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng nội dung quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm theo từ khóa đó. Tất nhiên các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ sử dụng hình thức này để tiếp cận với người dùng. Khi các công ty cạnh tranh nhau cùng nhiều từ khóa thì bạn sẽ phải đấu giá (bid) với các marketers khác để quảng cáo của mình có thể tới được người tìm kiếm. Nếu bạn càng trả cao cho mỗi lượt PPC (chi phí tính trên mỗi lượt click) thì quảng cáo của bạn sẽ càng có cơ hội cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của Google.

3. Cách thức hoạt động của quảng cáo Google Ads

Để có thể sử dụng và chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần có tài khoản gmail. Quảng cáo Google Ads của bạn sẽ được bắt đầu với các chiến dịch qua tài khoản được lập này.chạy quảng cáo google ads

Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn sẽ dựa trên mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như bạn muốn hiển thị quảng cáo theo hình thức nào, xuất hiện ở đâu, trong thời gian bao lâu… Hiện nay, có các loại chiến dịch quảng cáo phổ biến bao gồm: Quảng cáo google mạng hiển thị và quảng cáo từ khóa google adwords. Trong đó, chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads được sử dụng nhiều nhất.

Sử dụng loại quảng cáo từ khóa Google Ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của google khi người truy vấn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của bạn. Bạn cũng cần lưu ý một điều đó là thứ hạng, vị trí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu của từ khóa, độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích đến.

4. Điểm chất lượng (Quality Score)

Điểm chất lượng (Quality Score) được Google tính dựa trên độ liên quan và hữu ích mà quảng cáo của bạn mang tới cho người tìm kiếm và từ khóa mà họ dùng. Nó cũng tính đến lượng click mà quảng cáo nhận được trước đây, hay còn được gọi là tỉ lệ nhấp chuột (CTR) và mức độ phù hợp của trang đích đến được điều hướng.chạy quảng cáo google ads

Chẳng hạn nếu người dùng đang tìm kiếm từ khóa “Bitis Hunter Feast” và quảng cáo của bạn xuất hiện có chứa nội dung “mua Bitis Hunter Feast tại đây”, khi người dùng click vào bài viết, sẽ đưa họ tới thẳng trang đích có chứa thông tin về sản phẩm Bitis Hunter Feast. Còn nếu đích đến của quảng cáo này chỉ là trang chủ trình bày tất cả các sản phẩm Bitis thì điểm chất lượng sẽ thấp hơn.

Điểm chất lượng của bạn càng cao thì càng cho bạn lợi thế lớn trước các đối thủ của mình. Kể cả khi mức giá tối đa mà bạn đưa ra thấp hơn đối thủ nhưng quảng cáo của bạn vẫn có thể đứng trên họ nhờ điểm chất lượng cao.

5. Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads là loại hình quảng cáo mà bạn sẽ phải đấu thầu để đạt được một hành động cụ thể, chẳng hạn đấu thầu cho:

Mỗi lượt click vào website: CPC

1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM

Mỗi lượt view video: CPV

Mỗi lượt cài đặt app: CPI

Không có chi phí cố định cho mỗi hành động đó, Google sẽ tính toán chi phí dựa theo nhiều yếu tố khác nhau:chạy quảng cáo google ads

Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy: Một số những lĩnh vực cạnh tranh như bất động sản, thẩm mỹ, du lịch… chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.

Giá thầu: Google cũng sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều chi phí hơn (Tức là họ bid giá cao).

Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu thì sẽ có chi phí rẻ hơn.

Kết quả quảng cáo: Google sẽ dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu các kết quả này ngày càng tốt thì chi phí sẽ càng rẻ.

Nếu bạn là người mới thì bạn có thể để cho Google tự động phân phối theo giá thầu khuyến nghị, theo dõi và điều chỉnh thủ công nếu cần thiết.

Chẳng hạn nếu bạn muốn Google tự động phân phối để nhận được nhiều Click nhất theo ngân sách mà bạn đưa ra thì bạn có thể chọn maximise clicks.

Hy vọng những thông tin vô cùng bổ ích trên đây của Solu Media đã giúp bạn biết được những thông tin cơ bản về chạy quảng cáo Google Ads. Để được tư vấn thêm về hình thức chạy quảng cáo này, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811