Hướng dẫn cách viết content trên instagram cực hấp dẫn và thu hút

cach-viet-content-instagram-04

Bạn là người dùng Indtagram và bạn muốn những gì mình đăng lên trang có nhiều lượt like và share, nhưng kết quả mong đợi từ lâu vẫn chưa đến. Vậy phải làm sao để có thể có caption – bài viết thu hút nhiều người quan tâm? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết content trên Instagram hấp dẫn, thu hút nhiều lượng người quan tâm nhiều nhất có thể.

1. Caption quan trọng như thế nào?

cach-viet-content-instagram

Trước khi đi vào hướng dẫn cách viết content trên Instagram hiệu quả, hấp dẫn thì trước hết bạn phải hiểu được phần caption – content trên Instagram quan trọng như thế nào quyết định lượt tương tác cao, lượt Share và like của mọi người. 

Không biết bạn có để ý hay không, nhưng hãy nhìn những người nổi tiếng hoặc những tài khoản có rất nhiều người theo dõi trên Instagram đôi khi đăng ảnh lại để trống phần mô tả – caption. Vậy nhưng những bài đăng đó vẫn thu hút hàng ngàn, hàng triệu lượt like, share và bình luận. Lý do ở đâu? Hãy nhớ rằng, trước khi có được những tương tác không cần đến caption này thì họ đã sở hữu nhiều nghìn, triệu người theo dõi.

Đó là những người nổi tiếng mà thôi, nếu bạn là một doanh nghiệp thì có thể lượng tương tác nhiều như vậy sẽ không được nhiều khi chỉ đăng có duy nhất 1 tấm ảnh. 

Instagram chính là nơi để nền tảng thị giác dựa vào hình ảnh và video phát triển. Vậy nên yếu tố thị giác mạnh mẽ sẽ thu hút sự chú ý của người xem, tuy nhiên lại không ảnh hưởng nhiều đến mua hàng. Đó mới chính là lý do vì sao mà một caption với thông điệp rõ ràng, một lời kêu gọi hành động sẽ có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đạt được.

Bạn có thể: [Xem ngay] cách viết content youtube thu hút triệu view của người xem

2. Hướng dẫn viết content Instagram hấp dẫn, thu hút nhiều người

Caption trên Instagram không yêu cầu dài, vậy nên bạn cần phải làm sao để viết thật ngắn gọn mà vẫn có thể tóm tắt tất cả các nội dung vào trong đó. Để có thể có được 1 caption hay và hấp dẫn trên Instagram thì đừng bỏ qua các hướng dẫn dưới đây.

2.1 Hãy chú ý đến những người theo dõi bạn trên Instagram

cach-viet-content-instagram-01

Theo thống kê của Instagram cho thấy, mạng xã hội này được hầu hết tất cả mọi người sử dụng dù họ có ở bất cứ khung thu nhập nào, nhưng đặc biệt là nữ giới thì lại sử dụng nhiều hơn nam giới. 

Bạn nên biết được và định hướng được những ai trong số 1 tỷ người dùng của Instagram phù hợp với định hướng khách hàng và mục tiêu cho thương hiệu của bạn. Và một khi bạn đã biết rõ ai là người theo dõi mình thì bạn lại càng dễ dàng xây dựng trang Instagram của mình đúng với nhu cầu của họ. 

Chính vì thế, bạn nên phát triển Instagram theo cách tập trung vào đặc điểm, tính chất của người xem. Bạn nên tự đặt ra những câu hỏi như: họ bao nhiêu tuổi? Sống ở đâu? Làm nghề gì? Làm gì vào thời gian rảnh?,…và một khi bạn biết được mình đang nói chuyện với ai, mục đích của họ khi nói chuyện với mình, biết được những yêu cầu cần thiết để đưa vào caption thì chắc chắn bạn sẽ tạo ra được 1 bài content đúng ý, đúng nhu cầu họ đang tìm hiểu. 

2.2 Cần xác định được tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu là thứ cực kỳ cần thiết để người đọc và theo dõi mình nhận ra mình trong bất kỳ một hoàn cảnh nào. Vì thế bạn cần có một tiếng nói riêng của mình. Bạn cũng có thể liệt kê một vài tính từ dùng để mô tả hợp lý công việc của công ty mình và sử dụng chúng để tìm ra chất giọng đúng nhất cho thương hiệu. Ví dụ như các thương hiệu về đồ ăn thì sẽ sử dụng các tính từ như: hấp dẫn, thơm ngon, lạ mắt,… Hoặc nếu bạn là một người kể chuyện thì hãy làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và lôi cuốn bằng chất giọng nhí nhảnh, vui nhộn hoặc rùng rợn,..

Nhưng dù có ở bất cứ 1 trường hợp nào thì người dùng Instagram đa số là sẽ  không thích đọc những văn phong quá nghiêm túc. Tất nhiên là còn phụ thuộc vào từng lĩnh vực và đối tượng khách hàng nhưng bạn cũng nên biết diễn đạt mọi thứ sao cho thoải mái, nhẹ nhàng và hài hước nếu có thể và quan trọng nhất là phải cho người khác thấy được nét đặc trưng của thương hiệu mình.

2.3 Nên chú ý độ dài của caption

cach-viet-content-instagram-06

Như đã nói ở trên thì người dùng Instagram sẽ bị thu hút bởi yếu tố thị giác là chính, vì thế hầu hết mọi người sẽ lướt Instagram rất nhanh. Nếu như bạn phải viết content trên Instagram thì nên chọn viết ngắn gọn thôi, càng ngắn gọn càng tốt; nhưng phải biết thâu tóm những ý chính mình muốn truyền đạt để mọi người có thể hiểu những gì bạn muốn nhắn nhủ. 

Đối với mỗi bài đăng thì chỉ có 3 dòng đầu tiên của caption là được hiển thị, còn lại thì sẽ bị ẩn và bạn phải bấm nút “Xem thêm” để đọc hết toàn bộ. Nếu muốn toàn bộ caption được hiển thị trên bản tin, Instagram luôn khuyến nghị người dùng sử dụng 125 ký tự hoặc ít hơn thế. Điều này cũng có nghĩa là trên instagram luôn ưu tiên những bài viết ngắn gọn mà xúc tích.

2.4 Nên đưa những từ ngữ quan trọng lên đầu

Như đã nói, bài content của bạn chỉ hiện có 3 dòng đầu trên bảng tin, nên bạn hãy đặt những từ khóa quan trọng hoặc lời kêu gọi (call-to-action), những từ quan trọng lên đầu tiên, để có thể thu hút người đọc và có cho họ một lý do để ấn vào nút “Xem thêm”.

2.5 Hãy thử đặt câu hỏi

Một trong những cách dễ dàng nhất để thu hút nhiều người bình luận ở bài đăng của bạn đó chính là “viết caption – viết content Instagram dưới dạng câu hỏi”. Đó có thể là một câu hỏi về tham khảo ý kiến, kỹ năng, một câu hỏi mở hoặc có thể đưa ra nhiều lựa chọn để người xem quyết định. Bạn cũng có thể viết caption theo kiểu đánh vào tâm lý của người xem như là: chỉ ra các mẹo hay, hoặc là đưa ra các gợi ý cho người theo dõi.

2.6 Đọc lại và chỉnh sửa bài viết

cach-viet-content-instagram-01

Đừng bỏ qua phần đọc lại các bài nháp, tìm lỗi sai và chỉnh sửa lại để có thể đảm bảo. Khi đọc và soát lại thì hãy bảo đảm câu từ được đảm bảo được đúng “tiếng nói thương hiệu” như đã nói ở trên và sau đó lược bỏ tất cả những từ ngữ, những phân đoạn không cần thiết để bài viết được ngắn gọn và súc tích hơn.

2.7 Sử dụng hashtag

Đừng quên dùng các hashtags có liên quan đến bài viết và đối tượng người xem mà bạn hướng đến. Tuy nhiên, đừng nên sử dụng quá nhiều hashtags vì chúng sẽ gây khó chịu cho người đọc, đặc biệt là khi chúng được đặt không có sắp xếp. 

Trên đây là các bước hướng dẫn cách viết content trên Instagram hấp dẫn, thu hút người xem. Mong rằng qua đây các bạn có thể viết được những bài content đăng trên Instagram thật hấp dẫn và cuốn hút. Solu media chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811