Mách bạn cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

cách viết content marketing hay

Sáng tạo nội dung content được coi là yếu tố quan trọng để thu hút sự theo dõi và nhận được sự quan tâm của khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể viết được nội dung thôi miên khách hàng? Bài viết dưới đây, Solu Media xin mách bạn cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả.

Bật mí cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

1. Sáng tạo tiêu đề gây ấn tượng cho bài viết

cách viết content thu hút khách hàngThực tế khi lướt website hoặc đọc báo thường người đọc sẽ mất khoảng 5-7s để lướt qua bài viết xem nội dung đang nói về vấn đề gì. Điều này có nghĩa là người đọc chỉ kịp đọc tiêu đề của bài và nếu tiêu đề gây tò mò, ấn tượng thì đương nhiên người đọc sẽ click chuột để đọc. Do vậy mà việc sáng tạo nội dung chính là cách để bạn tiếp cận nhanh nhất với khách hàng. Chính vì thế mà bạn nên đầu tư thời gian để đặt tiêu đề bài viết sao cho thật độc đáo để gây ấn tượng với  người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như vậy cách viết content thu hút khách hàng chính là việc sáng tạo tiêu đề là một cách độc đáo, sáng tạo và gây ấn tượng.

2. Nội dung nên có yếu tố bắt trend tốt

Trend có nghĩa là xu hướng, thời đại, thuật ngữ bắt trend là nắm bắt các xu hướng nhằm thu hút được sự quan tâm của khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của người đọc. Cùng với sự phát triển của các mạng xã hội hiện nay mà có nhiều trend tích cực lẫn tiêu cực, đó có thể là những xu hướng liên quan đến kinh tế, đời sống, làm đẹp, xã hội, sức khỏe,…chính vì thế mà bạn nên lựa chọn trend cẩn thận và lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ của bạn sao cho phù hợp. Một điều nữa mà bạn phải chú ý đó là sáng tạo nội dung để làm sao khách hàng thấy được những gì bạn viết là đúng. Nếu bắt trend tốt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ để tôn lên nội dung của bạn.

3. Xây dựng nội dung dựa trên lợi ích khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để viết theo suy nghĩ của khách hàng chứ không chỉ đơn giản là viết về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nói một cách dễ hiểu hãy cho biết tại sao họ nên mua sản phẩm này và sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho họ. cách viết content thu hút khách hàng

4. Nội dung hướng đúng vào nhu cầu của khách hàng

Tức là sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ mang đến cho khách hàng được những lợi ích gì? Đây chính là điều mà khách hàng quan tâm khi mua sắm, và khi đã trả lời được câu hỏi này đồng nghĩa với việc nội dung của bạn sẽ mang lại giá trị thực sự.

5. Thấu hiểu khách hàng

Để tạo ra một nội dung mang lại giá trị thực thì yếu tố đầu tiên đó là các bài viết phải thực sự có ích cho khách hàng, phải thấu hiểu khách hàng muốn gì và họ mong muốn gì ở sản phẩm mà bạn cung cấp. Hãy tự mình đặt ra những câu hỏi trước khi bắt đầu sáng tạo nội dung:

+Khách hàng mục tiêu là ai?

+Độ tuổi, chức danh, nghề nghiệp, giới tính….

+Họ đang cần sản phẩm nào? Họ mong gì từ những sản phẩm này?

+Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm có phù hợp với khách hàng?

+Làm sao để sản phẩm, dịch vụ đánh trúng vào tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu?

Chỉ khi bạn tìm được câu trả lời cho những câu hỏi và giải quyết nó thì đây chính là cách tốt nhất để bạn viết content thu hút khách hàng.cách viết content thu hút khách hàng

6. Đánh giá thực tế của khách hàng về nội dung

Một trong những yếu tố khách quan để chiếm được tình cảm của khách hàng đó là những Review thực tế của khách hàng, đây là yếu tố giúp bạn có thể xây dựng được sự tin tưởng của khách hàng. Hãy dẫn chứng những câu chuyện từ thực tế, hoặc bắt đầu những vụ việc xảy ra trong xã hội hay cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nếu có thể thì nên lấy những review thực tế của những người nổi tiếng, KOL và Influencer. Nội dung bài viết có sử dụng review sẽ làm tăng độ tin tưởng cao và thực tế hơn.

7. Không nên quá tập trung vào traffic


Thực trạng hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp quá chú trọng vào việc cạnh tranh top tìm kiếm mà quên mất đi phần nội dung. Thực tế nếu nối dụng mang lại giá trị thực thì sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn cũng như lượng tương tác cao. Tuy nhiên những hình ảnh viral, những video sẽ chỉ mang lại lợi ích nếu bạn lồng ghép sản phẩm hay dịch vụ để khách hàng nhớ đến một cách dễ dàng. Hơn nữa, bạn cũng không nên quá tập trung vào từ khóa có tính cạnh tranh cao, hãy bắt đầu bằng những từ khóa dài, dễ lên hạng nhanh hơn và có cơ hội được khách hàng biết đến.

Nội dung chính là nền tảng để giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả, giúp cho việc chuyển đổi người dùng cao hơn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách viết content thu hút khách hàng một cách hiệu quả rồi nhé. Bạn hãy tham khảo và sáng tạo nội dung ngay hôm nay. Solu Media chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811