Bật mí cách viết content Storytelling “chất” cuốn hút nhiều người đọc 

cach-viet-content-storytelling-05

Nội dung mỗi bài viết chính là vũ khí lợi hại nhất để có thể thuyết phục khách hàng đến và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chính vì thế, một bài viết hấp dẫn, mạch lạc và lôi cuốn, đặc biệt là có nội dung tốt thì sẽ dễ khơi gợi cảm xúc của khách hàng, khiến họ mua hàng của bạn là lẽ bình thường. Cùng đi đến hết bài viết để được bật mí cách viết Content Storytelling lôi cuốn người đọc nha.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

1. Content Storytelling là gì

cach-viet-content-storytelling

Để có được cách viết content Storytelling cuốn hút, hấp dẫn người đọc thì trước tiên bạn cần phải hiểu bản chất của việc sử dụng cách viết content này.

Content Storytelling là 1 loại hình của content viral, chính là một hình thức content mang lại hiệu quả đột phá mà bất cứ một doanh nghiệp, nhãn hàng nào cũng đều muốn làm chủ được. Vì loại hình content này có cách thức lan truyền vô cùng mạnh mẽ.

Trong content viral thì cần có sự độc đáo và tính cá nhân riêng biệt. Người đọc sẽ thường chú ý vào những câu chuyện có tính tự sự và có những chia sẻ trải nghiệm thực. Lối kể trong content storytelling này sẽ luôn mang những yếu tố riêng biệt tạo cá tính, tiếng nói cho thương hiệu của bạn. Bất kể ai, hay thương hiệu này có thể bắt chước câu chuyện của bạn được! 

Và có 1 điều dĩ nhiên trong content storytelling có thể không có thật 1 câu chuyện như vậy nhưng cần phải có tính chân thật. Vì chính những tính chân thật đấy sẽ là thứ vũ khí hạng nặng để thể thuyết phục và tạo niềm tin cho người đọc về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đừng nên nói quá hay thổi phồng bất cứ thứ gì trong bài nên.

2. Hướng dẫn viết content storytelling

2.1 Đừng nên cố gắng viết nhiều quá

cach-viet-content-storytelling-02

Ngôn ngữ là thứ mà có thể khiến con người biến đổi tâm trạng trong tích tắc, chính vì thế nên hay lựa ngôn ngữ thích hợp và đặc biệt là đừng nên cố viết nhiều, vì như vậy sẽ tạo cảm giác không chân thực cho câu chuyện của bạn. Hãy tạo cảm giác như là bạn đang nói chuyện, chia sẻ thông thường với khách hàng chứ không phải cố gắng thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. Nên, đừng cố viết nhiều, khi ngôn ngữ được dùng một cách vừa đủ, tiết chế nhất, người đọc có thể sẽ liên tưởng, thấu hiểu và thấm từng câu, từng chữ. Với những bài có lượng thông tin khổng lồ xuất hiện, có thể người đọc sẽ thấy mất thời gian để đọc nó nên sẽ bỏ qua. Đừng dùng từ quá hoa mỹ, văn vẻ và cũng đừng nói quá nhiều về sản phẩm, mà thay vào đó bạn hãy khơi gợi để khách hàng tự tìm hiểu. Có như vậy thì câu chuyện bạn kể nhất định sẽ khiến khách hàng thấy thật tự nhiên và hấp dẫn.

2.2 Nên tạo bối cảnh bất ngờ cho câu chuyện

Bối cảnh của một câu chuyện chính là màu sắc, font chữ, âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng. Một khi bài viết của bạn tạo ra bối cảnh khác lạ, độc đáo và sáng tạo thì sẽ giúp cho người đọc cảm thấy tò mò, kích thích sự khám phá và tăng sự chú ý với khách hàng. Cường độ cảm xúc càng cao thì sự tò mò càng lớn, nên cách này rất được các doanh nghiệp ưa dùng.

2.3 Nên sử dụng tối đa yếu tố con người

Như đã nói ở phần trên, bạn đừng nên kể chuyện kinh doanh trong bài viết content Storytelling. Mà thay vào đó, hãy kể về những con người đứng sau nó, có thể là chính bạn, các nhân viên, nhà lãnh đạo, khách hàng,…

Hãy tạo một nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân mình ở trong đó và kích thích họ chia sẻ nó. Và điều đó sẽ giúp bạn tạo ra mối liên hệ giữa khách hàng với chính thương hiệu.

cach-viet-content-storytelling-03

Ví dụ: nhiều nhà kinh doanh lớn đã sử dụng người nổi tiếng để làm đại diện cho thương hiệu. Qua đó họ sẽ đăng tải được những câu chuyện, tâm sự của họ, đăng những hình ảnh và chắc chắn sẽ thu hút hàng ngàn fan đang theo dõi đọc, chia sẻ và chú ý. 

2.4 Cấu trúc content storytelling bạn cần biết

Thông thường, các bài viết content storytelling thường sẽ được viết với cấu trúc cơ bản là “Giới thiệu – bắt đầu gây xung đột – giải pháp” hoặc là “bắt đầu gây xung đột – đỉnh điểm – thoái trào – tháo nút thắt”. Bạn có thể từ đây để áp dụng vào bài viết của mình cho nó hay và diễn biến logic hơn. 

Trong đó thì các phân đoạn có nghĩa là:

– Giới thiệu: là đọan giới thiệu, miêu tả chân dung đối tượng/ nhân vật và vấn đề mà họ đang gặp phải. Nhưng nhớ là đừng quá dài vì người đọc ngày nay rất thiếu kiên nhẫn và họ muốn thấy ngay vấn đề của bài một cách nhanh nhất có thể.

– Bắt đầu xung đột: đây là phân đoạn lúc vấn đề của nhân vật bắt đầu bùng phát và nó sẽ đẩy mọi việc đi ngày càng tệ cho đến khi đi đến đỉnh điểm cao trào đẩy mạnh cảm xúc người đọc.

– Giải pháp: là khi mà nhân vật được giới thiệu tự tìm được giải pháp và đây cũng sẽ là thời điểm kết thúc bài content. 

Trên đây là những hướng dẫn về cách viết content Storytelling “chất như nước cất” – cuốn hút nhiều người đọc. Hy vọng qua đây các bạn có thể viết ra được những bài content cuốn hút nhiều người đọc và ngày càng tiến bộ trong việc viết content storytelling này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811