Cách viết content Marketing hay thu hút khách hàng mới nhất năm 2020

cách viết content marketing hay

Content Marketing mang lại những giá trị lớn nên đang nhận được sự quan tâm rất nhiều. Nếu nội dung content marketing hay thì sẽ truyền tải được thông điệp, cảm hứng của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết hôm nay, Solu Media xin hướng dẫn bạn cách viết content Marketing hay để thu hút khách hàng hiệu quả.

Vì sao content marketing lại quan trọng?

cách viết content marketing hayContent marketing chứa đựng những nội dung có giá trị mang thông điệp của sản phẩm và dịch vụ, được sử dụng trong các chiến lược marketing để thu hút khách hàng. Một content marketing chất lượng chắc chắn sẽ được Google ưu tiên hiển thị ở trang đầu, giúp làm tăng lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm google. Nếu bạn biết cách viết content marketing hay sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng. Khi lượng truy cập tự nhiên cao giúp cho việc seo lên top hiệu quả, tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho doanh nghiệp.

Hầu hết các content marketing được xây dựng đều chứa đựng trong đó là một thông điệp xuyên suốt về sản phẩm/dịch vụ nào đó. Chính điều này giúp Google hiểu rõ được lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, giúp website hiển thị trên trang đầu công cụ tìm kiếm và làm tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Do vậy mà content marketing làm nên thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Content marketing ấn tượng sẽ khiến lượng người dùng truy cập vào website của bạn tăng lên đáng kể, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ngoài ra, một content có những nội dung chất lượng còn tạo lòng tin cho khách hàng, tăng khả năng thuyết phục khách hàng mua hàng nhanh chóng. Những website có nội dung hữu ích và đáp ứng nhu cầu người dùng sẽ tạo niềm tin và khiến khách hàng quay lại thường xuyên hơn.

Hướng dẫn cách viết content Marketing hay hiệu quả

Để viết content độc đáo bạn có thể tham khảo và thực hiện theo đúng 4 bước dưới đây:

Bước 1: Xác định đúng đối tượng khách hàng

Hãy xác định rõ thị trường khách hàng mà bạn hướng tới khi bạn kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ. Chú ý phân tích sở thích, hành vi, tâm lý của khách hàng để mà có thể viết content theo nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn viết content không đúng mục đích, gây phản cảm sẽ gây nên sự phản cảm khiến doanh số bán hàng của bạn giảm đi một cách đáng kể.cách viết content marketing hay

Bước 2: Xác định giá trị mang đến cho khách hàng

Hãy phân tích rõ ràng những giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Nếu như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng thì sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Bước 3: Lên ý tưởng cho nội dung content

Một Content Marketing được đánh giá là chất lượng nếu như nó khác biệt với những bài viết thông thường. Và để có thể làm được điều này bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn như sau:

– Chọn một đối tượng có thể là khách hàng mục tiêu của bạn

– Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ xảy ra

– Đưa ra giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó

Tuy nhiên cũng xin lưu ý với bạn rằng tùy từng đối tượng khác nhau mà có một cách viết khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo nội dung bằng cách hình thức khác như: hình ảnh, video,…để làm sao cho nội dung của bạn thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Bước 4: Tìm nguồn tạo nên nội dung

Bạn có thể tự viết hoặc tham khảo thông tin trên mạng để từ đó tạo ra một nội dung sao cho phù hợp. Các nguồn mà bạn có thể tham khảo như: các trang mạng xã hội, báo, truyện, sách,…các trang web, diễn đàn, forum, group Facebook,….Bạn hãy viết theo xu thế, các hot trend đang gây hot trên mạng xã hội để tạo sự chú ý.

Một số lưu ý khi viết content marketing

Tránh viết những nội dung khó chịu

cách viết content marketing hayNgười đọc thường lướt qua toàn bộ nội dung trước khi vào đọc bài viết, do vậy mà bạn lưu ý bước này. Trước khi viết content, bạn nên nêu ra những nội dung chính của bài viết sau đó đưa ra những phần nội dung nổi bật. Chú ý trình bày bài viết dao cho hợp lý và khoa học, có như vậy sẽ giúp bài viết của bạn thu hút được người đọc dễ dàng hơn.

Bài viết không xác định đối tượng

Bạn nên nhớ rằng bài viết này dành cho ai, đối tượng như thế nào để mới có thể triển khai được bài viết hợp lý. Nếu bạn không xác định được đối tượng nhắm đến thì chắc chắn bạn sẽ không thể thành công trong việc chinh phục được người đọc.

Nội dung bài viết không có khả năng tương tác cao

Bài viết của bạn không có khả năng tương tác đó là do bài viết của bạn chưa có sức lôi cuốn người đọc. Nội dung bài viết quá đơn giản, chung cung khiến người đọc không muốn chia sẻ với người khác. Còn trường hợp nếu nội dung của bạn chất lượng nhưng không có tương tác cao thì bạn nên chiến dịch chạy quảng cáo cho bài viết.

Bài viết trên đây chia sẻ về cách viết content marketing hay mang lại hiệu quả cao và thu hút khách hàng. Solu Media hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích để bạn tham khảo, chúc bạn áp dụng thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811