Bật mí cách viết content giật tít thành công cho mọi bài viết

cach-viet-content-giat-tit-02

Yếu tố quan trọng góp phần vào một chiến dịch marketing đó chính là giật tít, chưa cần đi sâu vào nội dung, yếu tố cần quan tâm đó là tiêu đề content marketing phải thu hút. Vậy làm thế nào để giật tít cho bài viết content marketing. Bài viết dưới đây, Solumedia xin hướng dẫn bạn cách viết content giật tít.

Bạ có thể quan tâm:

Lý do vì sao mà giật tít quan trọng đến như vậy?

cach-viet-content-giat-tit-01

– Muốn hiệu quả trong cái xã hội cạnh tranh, khốc liệt này thì bạn phải làm cho mình nổi bật và khác biệt bằng cách giật tít không giống ai và không lặp lại chính mình

– Do diện tích dành cho phần quảng cáo khá chật hẹp nên phải ưu tiên chọn lọc những gì tinh túy nhất để đưa lên đầu tiên để gây ấn tượng với người tiếp cận

– Giật tít giúp chuyển hóa hành vi của người tiếp cận thay vì lướt mà chuyển sang đọc

– Tít được cho là chìa khóa tạo nên sự thành công quan trọng của một chiến dịch

Bật mí cách viết content giật tít hiệu quả cho mọi bài viết

cach-viet-content-giat-tit-02

Viết content marketing giật tít đòi hỏi sự sáng tạo của người viết, dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số dạng giật tít viết bài để bạn tham khảo. Tùy theo đúng sở trường của mình bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

  1. Viết content marketing giật tít dạng cảnh báo

Dạng giất tít này thường mang tính chất gây sốc một chút, hỏi hù dọa người đọc và có liên quan đến quyền lợi trực tiếp của người tiêu dùng. Đây là một dạng giật tít khiến người đọc tò mò và bắt buộc phải xem trực tiếp xem nội dung như thế nào. Khi mới xuất hiện dạng giật tít này gây hiệu ứng khá tốt nên được nhiều người viết khá lạm dụng. Hiện nay thì dạng bài kiểu này sẽ khiến người đọc cảnh giác bởi vậy mà người viết phải khéo léo sao cho không quá thô để người đọc quan tâm.

  1. Sử dụng người nổi tiếng vào viết content Marketing để giật tít

cach-viet-content-giat-tit

Có thể nói rằng việc bạn sử dụng người nổi tiếng vào viết content marketing được cho là cách để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp một cách uy tín và đáng tin cậy. Tít một bài viết có sử dụng người nổi tiếng phải đảm bảo làm tôn được thương hiệu sản phẩm, người nổi tiếng chỉ đóng vai trò làm nền cho sản phẩm. Nhưng vẫn phải đảm bảo để người xem không phát hiện ra đây là chiêu thức quảng cáo của doanh nghiệp.

  1. Viết content marketing giật tít dạng câu chuyện

Giật tít content marketing dưới hình thức một câu chuyện đòi hỏi người viết phải có kỹ năng viết truyện tốt. Đây cũng là một dạng content thử thách người viết, bên cạnh việc sử dụng ngôn ngữ quảng cáo thì người viết còn biết viết mẩu truyện ngắn. Một câu truyện quảng cáo phải là dạng vui dí dỏm có yếu tố bất ngờ cho  người xem. 

  1. Viết content marketing giật tít mang tính nhân văn

Một bài viết content marketing mang tính nhân văn cũng được cho là có hiệu quả khá cao, mục đích là đánh vào cảm xúc của người đọc. Những bài content này tránh dùng quá nhiều từ về cảm xúc và phải khéo léo trong việc sử dụng con chữ mới có thể khơi dậy được cảm xúc của người đọc. 

  1. Viết content marketing giật tít theo “trend”

cach-viet-content-giat-tit-02

Có thể nói rằng giật tít content marketing theo trend mang lại hiệu ứng khá tốt đối với người đọc và đây cũng được coi là mảng dễ giật tít nhất. Thế nhưng có một điều lưu ý với bạn, nếu theo trend thì hãy nhanh chân vì không có nhiều thời gian để bạn nghiên cứu đâu.

  1. Giật Tít viết content marketing cung cấp thông tin hữu ích

Kiểu giật tít cho dạng content marketing này buộc người viết phải đảm bảo rằng thông tin không cũ. Hiện nay trên mạng có vô vàn những bài chia sẻ thông tin cho người đọc nhưng nếu thông tin mà cũng giống đối thủ của bạn thì coi như là việc giật tít không thành công rồi.

  1. Giật tít viết bài content marketing nêu lợi ích vượt trội của sản phẩm

Nếu bạn là người nghiên cứu sản phẩm của khách hàng thì cách giật tít content dạng này không quá phức tạp. Bạn chỉ cần khéo léo để làm sao đưa được lợi ích của sản phẩm vào tiêu đề, chắc chắn sẽ có hiệu ứng tốt vô cùng.

  1. Viết content marketing giật tít tiêu đề hài hước

cach-viet-content-giat-tit-05

Trong văn viết thì đây là dạng bài viết thực sự rất kén người viết nếu như không có năng khiếu thực sự. Cho nên nếu chọn giật tít bài viết theo kiểu hài hước thì hãy xác định xem liệu khả năng của mình có đủ để tạo ra một bài content marketing hài hước từ tiêu đề cho đến phần nội dung. 

  1. Viết content marketing giật tít dạng xác thực chất lượng sản phẩm

Nếu chọn dạng viết content marketing dạng này, bạn nên chú ý tránh đi vào cách làm của những nhà quảng cáo đi trước nhé. Từ ngữ dùng sao cho thật tự nhiên, có thể nói rằng viết content marketing giật tít dạng xác thực chất lượng luôn là thách thức đối với những ai khi chọn mảng này.

Trên đây là những chia sẻ của Solu Media trong vấn đề giật tít và cách viết content giật tít sao cho hiệu quả. Hy vọng với những thông tin tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới để cải thiện sức hấp dẫn cho nội dung bài viết của bạn. Nếu bạn thấy hay thì hãy áp dụng ngay vào bài viết của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811