Bật mí cách viết content giật gân – cuốn hút người đọc click vào bài

cach-viet-content-giat-tit-05

Bạn là người viết content, nhưng tiêu đề của bạn không đủ hấp dẫn các khách hàng click vào xem bài. Bạn muốn cải thiện tình trạng viết bài của mình nên muốn tìm các từ giật gân, giật tít để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn có được cách viết content giật gân hoàn hảo và hấp dẫn nhất, giải quyết vấn đề khó này của bạn.

1. Tổng hợp các cách viết tiêu đề giật gân

Nhiều người cho rằng để có được cách viết content giật gân không hề khó, đúng là không hề khó, nhưng bạn phải biết viết làm sao để cho hợp lý, trơn tru và không tạo cảm giác cố tình làm quá. Tiêu đề bạn cần giật tít cũng cố gắng càng đơn giản và dễ đọc nhưng gây được sự chú ý của người đọc thì càng tốt. Đặc biệt, bài viết của bạn phải độc đáo và khác biệt thì mới làm bản thân nổi bật hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm:

1.1 Sử dụng những con số vào tiêu đề

cach-viet-content-giat-tit-02

Cách đầu tiên mà bạn có thể gây được sự chú ý của người đọc đó chính là sử dụng linh hoạt những con số vào tiêu đề. Từ đó người đọc sẽ cảm thấy thích thú hơn khi cảm thấy bài viết có thể cung cấp cho mình nhiều hơn những gì họ mong muốn. Một con số chính xác sẽ rất hiệu quả trong việc tạo độ tin cậy và đem lại tính chính xác cho tiêu đề.

Ví dụ: giữa 2 tiêu đề “10 cách giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng” và “Giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng” thì nếu là bạn đang cần giảm cân, thì bạn sẽ chọn bài viết nào, tiêu đề nào ấn tượng hơn? Tôi cá là tiêu đề đầu tiên. Vì việc đưa ra một con số cụ thể vào tiêu đề sẽ khiến người đang quan tâm dễ bị tò mò và sau đó sẽ nhanh chóng click chuột vào bài.

1.2 Hãy đặt ra những câu hỏi

Con người vốn rất tò mò, nếu bạn có thể có cách để khơi dậy sự tò mò trong họ thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ có được lượng người click nhiều hơn. Và tất nhiên, dùng cách đặt ra những câu hỏi sẽ là cách mà sẽ dễ dàng khơi dậy những tò mò nhất. Vì đến lúc bạn đặt ra câu hỏi thì người đọc sẽ cảm thấy họ cũng đang gặp phải vấn đề giống vậy. Người đọc sẽ cảm thấy có thể câu trả lời sẽ nằm ở trong nội dung của bài viết và chỉ cần họ click vào thì tất cả những giải đáp, thắc mắc họ cần sẽ được sáng tỏ. Họ sẽ click chuột vào để tìm đáp án.

Với những tiêu đề dùng câu hỏi như vậy thì hãy dùng những từ như: làm thế nào? Là gì? Làm gì? Làm sao?,…

1.3 Dùng cấu trúc câu nói “dang dở”

Bạn có nhận thấy được một điều đó là, khi mà người khác nói chuyện nhưng lại bỏ dở giữa chừng sẽ rất khiến bạn khó chịu, gây cảm giác tò mò, muốn biết được đáp án hay không? Chính là cách đó, bạn hãy áp dụng cách viết tiêu đề theo cấu trúc dạng như vậy, chắc chắn sẽ khiến cho bạn nhận được lượt click vào bài tăng lên như mong đợi đấy.

Ví dụ: 

– Viết content thì nên chú ý…

– Bạn cần biết…

– Làm chiến dịch marketing facebook hiệu quả…

– Muốn giảm cân thì cần lưu ý…

1.4 Dùng biện pháp tu từ

Liệu bạn có còn nhớ, thời học sinh, thầy cô giáo dạy Văn sẽ thường khuyến khích các em học sinh sử dụng biện pháp so sánh, tu từ, ẩn dụ, hoán dụ,…vào trong bài để bài viết trở nên sinh động hơn không? Bây giờ khi bạn viết content cũng có thể áp dụng các biện pháp này vào tiêu đề để có thể thu hút nhiều hơn lượt click chuột vào bài viết.

Ví dụ: 

– Xinh đẹp hơn mỗi ngày nhờ…

– Để cuộc sống của bạn vui vẻ hơn

– Để thành công như Jack Ma

1.5 Đưa tin khuyến mãi, giảm giá vào tiêu đề

cach-viet-content-giat-gan-02

Việc dùng các tin khuyến mãi hay giảm giá, hoặc là các ưu đãi vào viết tiêu đề giật gân chưa bao giờ là hết mốt đối với ai viết content. Vì tâm lý của người dùng Việt Nam ta luôn thích những sản phẩm giảm giá, đang khuyến mãi. Thế cho nên họ sẽ cảm thấy hứng thú hơn với bài viết nếu tiêu đề có ghi chương trình khuyến mãi, được tặng thêm. Dù là giá trị quà tặng, khuyến mãi không nhiều. Và nếu có thể ghi thêm ngày gia hạn nhận khuyến mãi nữa thì càng kích thích họ mua sản phẩm, dịch vụ bên mình sớm.

Ví dụ: 

– Giảm giá sốc lên đến 75% tất cả các mặt hàng.

– Mua 1 tặng 1 ngay trong tháng 5 này từ ngày 13-18/5.

1.6 Đưa ra tiêu đề “cảnh báo”

Đã là con người thì ai cũng sẽ rất để ý đến lợi ích và những thứ có thể làm ảnh hưởng lợi ích của bản thân. Chính vì thế, nếu bạn có thể thì hãy tạo ra 1 tiêu đề mang tính cảnh báo để làm nổi bật hơn bài viết của mình trong mắt người đọc. Nhưng cũng đừng làm quá, hãy cân nhắc kỹ để nó không trở nên phản cảm đối với những người đọc khó tính.

Ví dụ: 

– Đừng đọc nếu không muốn bị nghiện.

– Đừng bỏ qua nếu không muốn hối hận.

1.7 Viết 1 tiêu đề có cảm giác đi ngược với quy luật tự nhiên

Những gì mà đem đến cho người đọc cảm giác khó tin, sẽ không bao giờ đúng sự thật thì sẽ càng kích thích tính tò mò để click vào bài viết để xem câu chuyện thực hư như thế nào.

Ví dụ:

– Ngồi một chỗ, kiếm triệu đô

– Đánh bay mụn trong vòng 1 tuần

– Khỏi trĩ không cần phẫu thuật

1.8 Sử dụng chủ đề đang HOT Trend

cach-viet-content-giat-tit-02

Những thứ đang thu hút sự chú ý của mọi người thì sẽ càng kích thích sự quan tâm của họ hơn, còn đem đến cảm giác bạn không bị tụt hậu với xã hội. Bạn có thể dùng các chủ đề hot của các bộ phim, bài hát, câu nói đang hot,.. để viết tiêu đề.

Ví dụ:

– Khôn ngoan hơn khi “sống chung với mẹ chồng”

– “Lạc trôi” ở Đà Lạt với cánh đồng cỏ lau

– “Chạy ngay đi” – tin tức VTV

2. Gợi ý một số từ giật gân thu hút lượt click cao

  • Hào hứng
  • Hấp dẫn
  • Cảnh báo
  • Đảm bảo
  • Đề nghị
  • Bóc phốt
  • Giải pháp
  • Phương pháp
  • Bật mí
  • Tiết lộ
  • Phương pháp
  • Xem ngay
  • Tốt nhất
  • Công bố
  • Khẳng định

Trên là tất cả những cách viết content giật gân – cuốn hút người đọc click vào bài mà Solumedia.vn muốn bật mí cho bạn. Hi vọng qua đây các bạn có thể viết được cho mình những tiêu đề thật giật gân, kích thích người đọc click vào bài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811