Hướng dẫn cách quảng cáo trên Google đơn giản, hiệu quả

Tạo tài khoản Adwords mới

Bạn đang bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Google nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và nên làm thế nào. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Solu Media sẽ hướng dẫn bạn  cách quảng cáo trên Google vô cùng đơn giản mà hiệu quả.

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách quảng cáo trên Google hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1:  Đăng ký

Để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Google, bạn truy cập vào website Google Adwords và đăng ký với tài khoản Google của bạn. Nếu bạn không có tài khoản Google thì bạn sẽ phải đăng ký.

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn của Google và điền tất cả các thông tin cần thiết. Để để tạo nên chiến dịch đầu tiên, bạn phải chọn ngân sách, đối tượng tập trung, đặt giá thầu và viết nội dung quảng cáo.cách quảng cáo trên Google

Bước 2: Đặt ngân sách

Đây là việc vô cùng quan trọng, xác định được ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất để tính ngân sách hàng ngày chính là bạn phải hiểu số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn là người bắt đầu thì hãy bắt đầu với con số trung bình trước.

Hãy xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình ngành công nghiệp của bạn. Bạn sẽ biết được mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập. Sau khi bạn đã lựa chọn loại tiền tệ và ngân sách, bạn nhấp vào “Lưu” và đến bước tiếp theo.cách quảng cáo trên Google

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Lựa chọn đối tượng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo bạn hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa ở vị trí đó. Bạn có thể sử dụng tìm kiếm nâng cao để quyền truy cập vào “nhắm mục tiêu theo bán kính”. Mục này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một bán kính nhất định. Tùy thuộc vào tính chất, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, bạn sẽ quảng cáo đến toàn bộ quốc gia hay một số thành phố cần thiết.

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập ngân sách cho mỗi bán kính được nhắm mục tiêu khác nhau. Chẳng hạn bạn muốn đặt giá cao hơn trong vòng 10km nhưng ít hơn trong vòng 30km.cách quảng cáo trên Google

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ chọn giữa Mạng lưới tìm kiếm và Mạng lưới hiển thị của Google. Mạng lưới tìm kiếm sẽ giúp quảng cáo của bạn lên SERP. Mạng lưới hiển thị sẽ đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được.

Với những người mới bắt đầu thì bạn nên lựa chọn Mạng lưới tìm kiếm. Đó là vì nó hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng đang tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Những quảng cáo hiển thị này có thể mang lại hiệu quả cho thương hiệu và remarketing, chi phí CPC thấp.

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

cách quảng cáo trên GoogleGoogle sẽ cho bạn lựa chọn khoảng từ 15 đến 20 từ khóa để giúp kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Bạn nên chọn một số từ khóa có thể mang lại kết quả. Bạn cũng nên chú ý đến số lượng tìm kiếm của các từ khóa mà bạn chọn.

Google Adwords hoạt động trên một hệ thống đấu giá vì thế khóa với số lượng tìm kiếm cao thường sẽ có chi phí cao. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc giữa lựa chọn nhiều từ khóa và từ khóa có số lượng tìm kiếm cao. Để chi phí quảng cáo phải ở mức hợp lý thì bạn cần chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm vừa phải.

Bước 6: Đặt giá thầu

Tiền đấu thầu chính là số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Ví dụ: Bạn và đối thủ đang đấu thầu cho một từ khóa. Khi bạn chấp nhận trả nhiều tiền hơn thì quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ được hiển thị nhiều hơn.

Bạn sẽ có hai lựa chọn đó là cho phép Google tự đặt giá thầu để giúp bạn có nhiều click nhất có thể. Nếu bạn muốn tự đặt giá thầu thì nên nghiên cứu trước bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google.

Còn nếu bạn mới bắt đầu thì nên để Google tự đặt giá cho đến khi bạn quen thuộc hơn với hình thức quảng cáo này. Tự đặt giá thầu thường sẽ có hiệu quả hơn mặc dù cần phải có một số công việc phải làm trước khi bắt đầu.Đặt giá thầu quảng cáo google adwords

Bước 7: Viết quảng cáo

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình tạo quảng cáo google. Để bài viết của bạn nhận được nhiều click, bạn nên viết nó một cách thực tế và thu hút nhất, thông điệp phải được truyền đạt đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu.

Bước 8: Tạo quảng cáo

cách quảng cáo trên GoogleSau khi hoàn thành phần viết quảng cáo, bạn hãy nhấn vào “Save” và tiếp tục đến với bước cuối cùng. Trong phần cuối cùng này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Bạn nên chạy nhiều quảng cáo một lúc và tập trung vào nhiều mục tiêu bằng cách chạy nhiều chiến dịch một lúc. Từ đó, bạn có thể tìm ra chiến dịch hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là các bước hướng dẫn cách quảng cáo trên Google mà Solu Media đã chia sẻ đến bạn đọc. Nếu thấy khó khăn khi thực hiện thì bạn có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google của Solu Media. Chúng tôi sẽ tư vấn, lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811