Mách bạn 5 cách đăng bài trên báo mạng miễn phí mà bạn Không Hề Biết

dich-vu-viet-bai-dang-bao

Làm thế nào để doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn được các phóng viên đưa vào bài viết của họ như một trường hợp nghiên cứu hoặc một minh chứng thực tế mà bạn không phải tốn 1 xu nào cho việc này? Các cách đăng bài trên báo mạng miễn phí dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn.

cách đăng bài trên báo mạng miễn phí

1. Biết rõ đối tượng mình đang hướng đến

Một trong những cách đăng bài trên báo mạng miễn phí đó là phải biết rõ đối tượng mà bạn đang hướng đến.

Hầu như các doanh nghiệp thường có thói quen gửi một thông cáo báo chí đến một list các phóng viên mà họ thu thập contact từ nhiều nguồn khác nhau với hy vọng một người nào đó sẽ chú ý đến nó. Tuy nhiên, trước khi làm việc này, hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu về từng phóng viên mà mình biết.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đọc những bài viết cũ của họ, quan sát thông tin của họ trên facebook, từ đó có thể tìm hiểu được những vấn đề nào khiến họ đang quan tâm và chia sẻ. Khi hiểu được tâm lý của họ, bạn hãy soạn riêng cho từng người những email phù hợp.

Khi các phóng viên nhận được những thông tin riêng biệt dành cho họ, ngay cả khi thông tin đó chưa đủ để lên bài thì bạn cũng sẽ nhận được sự lưu tâm của các phóng viên này.

2. Chuẩn bị sẵn một câu chuyện hấp dẫn

Trước khi tiếp cận một nhà báo, phóng viên nào đó, bạn cần phải chuẩn bị sẵn một câu chuyện và hiểu rõ câu chuyện của mình. Bằng khả năng truyền đạt của mình, bạn phải chứng tỏ được tại sao bài viết của bạn đáng để được đăng tin trên tờ báo của họ.

Hãy nghĩ ra tiêu đề và cả nội dung của bài viết sao cho hấp dẫn trước khi nó được đăng tin. Và nhớ rằng, bạn đang “bán” cho các phóng viên một câu chuyện nên đừng nghĩ họ sẽ đưa ra những ý tưởng hay giúp bạn.

Nội dung trong phần trình bày bài viết cần phải được cô đọng là súc tích là tốt nhất. Đó là vì hầu hết các phóng viên đều thừa nhận rằng họ hiếm khi nào họ đọc quá ba câu trong một bài. Để đạt được hiệu quả thì phần trình bày bạn phải làm rõ những điểm như: câu chuyện này nói về ai? diễn ra ở đâu? nói về vấn đề gì? việc này xảy ra như thế nào? tại sao họ phải quan tâm đến câu chuyện của bạn?…

3. Cho phép độc quyền thông tin

Nếu bạn muốn thông tin, bài viết của mình lên ngay và luôn thì việc cung cấp thông tin độc quyền sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn nên đề nghị cung cấp thông tin độc quyền, các phóng viên có quyền từ chối đăng một vài thông tin mà họ cho rằng không đặc biệt. Bản thông tin độc quyền này chắc chắn sẽ giúp bạn đảm bảo được sự dẫn đầu trước thông tin từ những đối thủ khác.

Khi thông tin độc quyền đã được tung ra, các bạn có thể tiếp tục việc phát hành thêm các thông cáo báo chí với những thông tin ngoài lề có liên quan tới các phóng viên khác. Những người này sẽ góp phần làm tin tức của bạn được lan truyền sâu và rộng hơn.

cách đăng bài trên báo mạng miễn phí

4. Tổ chức sự kiện

Bạn hãy tổ chức các buổi khai trương cửa hàng, hay giới thiệu một dòng sản phẩm mới, một cửa hiệu mới nổi… phù hợp với công việc kinh doanh của bạn. Sau đó hãy mời một vài nhà báo đến tham dự chỉ là một khoản đầu tư nhỏ nhưng nó sẽ mang lại cho bạn một hiệu quả lớn.

Những sự kiện này cũng không cần phải quá hoành tráng, nhưng cũng không nên quá đại trà. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng khi các phóng viên đến nơi cần có một người giới thiệu và dẫn họ xem xung quanh, cung cấp thông tin và phục vụ những nhu cầu của họ.

Nếu các phóng viên có một khoảng thời gian vui vẻ tại sự kiện, họ sẽ viết một bài phản ánh tích cực, tham dự nhiều sự kiện của bạn, gặp gỡ và làm việc với bạn nhiều hơn. Và nếu như bạn đang giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường, thì hãy đảm bảo đã chuẩn bị sẵn mẫu mã sản phẩm và được trưng bày ngay tại sự kiện để mọi người có thể cảm nhận và dùng thử.

Khi tổ chức một sự kiện, việc tạo bản nội dung truyền thông sẽ rất hữu ích, giúp bạn làm sáng tỏ việc “ dành cho ai, cái gì, ở đâu và tại sao” của sự kiện. Sau buổi tiệc, sự kiện, bạn cũng đừng quên gửi cho họ thêm file mềm bản nội dung này cùng những bức ảnh chụp tại sự kiện. Chắc chắn rằng nếu sự kiện diễn ra tốt đẹp, học sẽ đăng bài viết miễn phí về thông tin này cho bạn.

5. Xây dựng các mối quan hệ

hợp tác

Không phải lúc nào bạn cũng nói những thông tin về công ty của bạn, hay về các câu chuyện bạn kể. Mà bạn cũng cần phải biết được các phóng viên đang quan tâm đến vấn đề gì, hiện đang làm những việc gì. Bạn không nhất thiết phải cho đi những gì to lớn, giá trị mà chỉ cần thể hiện sự quan tâm, nỗ lực nho nhỏ để họ thấy là được.

Trên đây là những cách đăng bài trên báo mạng miễn phí của Solu Media mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã biết làm thế nào để có được những bài viết trên các trang tin, báo mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811