{Xem ngay} 6 nguyên tắc “cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019”

Quảng cáo FaceBook

Chạy quảng cáo trên Facebook hiện là một lĩnh vực phổ biến được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng hiệu quả quảng cáo trên facebook. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Solu Media để tìm ra cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019 nhé.

cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019

6 nguyên tắc chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019

  1. Nhắm đối tượng chính xác

Việc lựa chọn chính xác đối tượng mục tiêu là vô cùng quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo của người dùng. Làm sao để tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng nhất với sản phẩm và dịch vụ mình quảng cáo luôn là câu hỏi của nhiều người. Để có thể target được đối tượng mục tiêu, bạn đọc cần xác định được những thông tin khách hàng như:

– Độ tuổi, giới tính: Lời khuyên đưa ra là bạn nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi, giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của họ như: người già, trung niên, thanh niên…

– Hành vi: Facebook có thể lưu lại và phân tích hành vi của người dùng, từng nút click, nút like của bạn có thể phản ánh được sở thích tiêu dùng, những nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó sẽ có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.

  1. Chú ý đến nội dung

Khi chạy quảng cáo trên facebook, nội dung chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch. Chúng ta cần đảm bảo nội dung phải tốt, đầy đủ các yêu cầu và tiêu chí sau đây:

– Tính độc nhất: Những nội dung bạn đưa ra trên facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì cần phải có nội dung mới mẻ, ít người dùng, hệ thống facebook sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo và mới mẻ. Đây chính là lý do tại sao mà nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo luôn cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ để tiếp cận khách hàng.

– Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo đánh trúng vào cảm xúc, tâm lý, chạm vào khách hàng sẽ giúp họ lan tỏa, chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Từ đó sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

– Chất lượng ảnh quảng cáo: Một yếu tố không thể thiếu trong nội dung của một bài quảng cáo trên facebook đó là phần hình ảnh. Nếu hình ảnh đẹp, chất lượng cao, bố cục màu sắc thu hút thì chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm, họ sẽ quan tâm đến trang web hay fanpage của bạn.

  1. Thường xuyên theo dõi, cập nhật

Bạn phải luôn cập nhật tình trạng các bài quảng cáo của mình một cách thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra Report Facebook Ads hàng ngày để có thể phân tích các số liệu một cách chính xác nhất, từ đó đưa ra các phương án xử lý phù hợp nếu hiệu quả và các thông số không được như ý.

cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019

  1. Không có hành vi sai trái, lách luật

Các thủ thuật lách luật quảng cáo trên facebook ngày càng đang được các web đăng tải hướng dẫn trên mạng xã hội rất nhiều. Tuy nhiên, bạn đừng áp dụng những cách đó bởi những thủ thuật này không thể qua mắt được facebook. Những biện pháp đó chỉ có lợi trong thời gian ngắn trước mắt, về lâu dài thì bạn có thể nhận hậu quả pháp lý.

Bởi vậy các bạn không nên lựa chọn những thủ thuật lách luật trên facebook như vậy để không phải trả tiền quảng cáo. Điều này sẽ chỉ làm cho các chính sách của facebook đối với thị trường Việt Nam trở nên thắt chặt hơn và không mang lại hiệu quả lâu dài.

  1. Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Nếu là một người chạy quảng cáo thông minh và nhạy bén thì bạn không nên dồn nhiều tiền để chỉ chạy riêng một quảng cáo mà hãy chia nhỏ số tiền của bạn để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Với cách này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, lượng reach đến fanpage cũng như bài viết của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ đo lường được hiệu quả của từng mẫu quảng cáo, từ đó đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp, target vào đối tượng khách hàng ở những chiến dịch quảng cáo sắp tới.

  1. Công cụ chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo tưởng chừng như dễ dàng nhưng để chạy quảng cáo hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Bạn có thể lựa chọn facebook ads manager – công cụ cơ bản nhất hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm một số công cụ khác như: Qwaya, AdEspresso, Hootsuite Ads.

Trên đây là những lưu ý của Solu Media cho bạn đọc để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 2019. Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo facebook của mình, nếu bạn có những vướng mắc nào, hoặc muốn liên hệ tư vấn quảng cáo facebook thì hãy gọi ngay theo số hotline của chúng tôi: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *