Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả 2020

nghien-cuu-tu-khoa-adwords

Google Adwords là một trong những dịch vụ quảng cáo hữu ích cho phép sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả.

1. Tạo cấu trúc tài khoản quảng cáo ads hiệu quả

Đế có cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả, bạn cần có tài khoản Google Adwords có cấu trúc tốt để việc chi tiêu quảng cáo của mình mang lại lợi nhuận. Cấu trúc tài khoản được xem là hiệu quả khi nó thích hợp và có liên quan. Chi phí mỗi lần mua lại (CPAs) giảm tới 60% chỉ bằng việc cải thiện cấu trúc của tài khoản Adwords.. cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả,

2. Chú trọng nội dung và hình ảnh cho ads

Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng tác động đến chiến dịch Google Adwords của bạn. Hãy thử lên 2 ý tưởng khác nhau cho nội dung quảng cáo và theo dõi kết quả bán hàng từ mỗi ý tưởng. Dựa vào đó bạn hãy lựa chọn nội dung hiệu quả hơn trong toàn bộ quá trình tiếp thị của mình.

Để tăng điểm chất lượng và tối ưu hóa chiến dịch của mình, tiêu đề nội dung nên chứa khuyến mãi hấp dẫn hay các con số để kích thích khách hàng click vào. Những nội dung nên đơn giản và dễ hiểu. Chìa khóa cho thành công của chiến dịch là lời kêu gọi hành động tích cực trong nội dung quảng cáo, thúc đẩy khách hàng liên hệ hoặc ra quyết định chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đối với quảng cáo hiển thị, hình ảnh quảng cáo là rất quan trọng. Hình ảnh cho quảng cáo cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, khiến họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy hình ảnh quảng cáo phải khác biệt với các chiến dịch khác. Bạn nên sử dụng hình ảnh riêng của mình thay vì lấy những hình ảnh đại trà, tràn lan trên mạng.

3. Nhắm mục tiêu quảng cáo ads hiệu quả

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên thực hiện cả ba loại nhắm mục tiêu từ khóa: đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh rộng vào chiến lược nhắm mục tiêu của bạn. Nên chú trọng nhiều nhất cho các từ khóa đối sánh chính xác và ít nhất cho các từ khóa đối sánh rộng. Bên cạnh đó, cần phân loại các nhóm quảng cáo theo từ khóa để tổ chức tốt chiến dịch.cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả,

4. Chọn từ khóa khi chạy quảng cáo google ads

Hãy sử dụng Google keyword tool để lập một danh sách các từ khóa cụ thể mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng trên các trang công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng một trong những lỗi phổ biến của Adwords là chỉ tập trung vào các từ khóa tích cực, mà quên mất từ khóa phủ định (những từ bạn không muốn mọi người tìm thấy bạn) cũng khá hữu ích trong một số trường hợp.

Chẳng hạn, nếu bạn đang bán trang sức vàng, bạn có thể sử dụng từ khóa phủ định “bạc”. Danh sách tổng hợp các từ khóa phủ định có thể tăng chất lượng truy cập và cải thiện đáng kể CTR (tỷ lệ nhấp).

Bạn càng hạn chế loại đối sánh từ khóa trên mạng tìm kiếm (đối sánh rộng và chính xác) thì khả năng quảng cáo sẽ được kích hoạt bởi các cụm từ tìm kiếm không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Thẻ “điều kiện tìm kiếm từ khóa” chính là một công cụ tuyệt vời để loại bỏ các từ khóa không mong muốn. Thêm các cụm từ này làm từ khóa phủ định sẽ giúp ngăn quảng cáo của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm. cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả,

Trong Google Adwords, bạn có thể thiết lập các từ khóa phủ định ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Để thực hiện, bạn nhấp vào “Từ khóa” trong chiến dịch cụ thể, sau đó click vào “Từ khóa phủ định”, thêm từ khóa ở cấp độ nào thì nhấp vào nút “Từ khóa” màu đỏ tương ứng.

Lưu ý, từ khóa phủ định bạn dùng cũng có thể sử dụng đối sánh rộng, cụm từ và đối sánh chính xác để kiểm soát lưu lượng truy cập và kích hoạt quảng cáo của bạn.

5. Đừng bỏ qua người dùng di động

Phần lớn lưu lượng truy cập Adwords của người dùng đến từ các thiết bị di động. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn cũng nên phân các chiến dịch theo từng thiết bị.

Cấu trúc các chiến dịch theo loại thiết bị cho phép bạn xử lý lưu lượng máy tính độc lập với lưu lượng truy cập di động. Điều này sẽ cho phép bạn đặt giá thầu riêng, tạo các kênh khác nhau, đồng thời dễ dàng theo dõi kết quả, đảm bảo bạn có toàn quyền kiểm soát ROI của mình trên các loại thiết bị.cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả,

6. Luôn thử nghiệm và theo dõi kết quả chạy quảng cáo

Một khi đã xác định được mục tiêu, hành động của chiến dịch quảng cáo trên Google, bạn hãy lập kế hoạch cho các thử nghiệm khác nhau nhằm tối đa hóa kết quả của mình. Các thử nghiệm này nên được trải rộng toàn bộ kênh, bắt đầu bằng việc xác định từ khóa để đặt giá thầu, sau đó lựa chọn nội dung quảng cáo để thiết kế trang đích và chiến dịch quảng cáo email sau đó.

Nhưng mỗi lần chạy bạn chỉ thử nghiệm 1 lần, vì nếu bạn thay đổi thiết kế trang đích của mình và thêm các từ khóa mới vào chiến dịch cùng lúc, sẽ khiến bạn không biết thay đổi nào tạo ra tác động lớn hơn. Hầu hết các chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng (CPA) ban đầu sẽ cao hơn CPA mong muốn của bạn. Việc thử nghiệm các từ khóa, quảng cáo và chiến lược giá thầu khác nhau sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất để đạt được mục tiêu CPA của mình.

Vậy là Solu Media đã chia sẻ đến bạn cách chạy quảng cáo Ads hiệu quả. Để được tư vấn thêm về quảng cáo Google, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 08.1900.8811.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811