{Xem ngay} 5 bước chăm sóc fanpage hiệu quả tăng GẤP ĐÔI doanh số

Quản trị Fanpage

Facebook được xem là một kênh bán hàng online hiệu quả tuy nhiên không phải bạn cứ đăng sản phẩm nào lên là sẽ có khách. Để duy trì lượng tương tác ổn định trên page bạn cần biết  như vậy mới có khả năng cạnh tranh cao với đối thủ. Vậy cách chăm sóc như thế nào là cách chăm sóc page hiệu quả tốt nhất, chúng ta cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây nhé.

cách chăm sóc page hiệu quả

Cách chăm sóc page hiệu quả và tối ưu nhất

Việc chăm sóc tốt cho một fanpage nào đó không chỉ giúp bạn tăng về sự tương tác và tiếp cận mà trong mỗi bài viết nó còn giúp khách hàng nhận điện được cả thương hiệu của bạn đồng thời sẽ tăng được niềm tin vào doanh nghiệp, sản phẩm, cửa hàng, dịch vụ. Và dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số kinh nghiệm giúp bạn chăm sóc page một cách tốt nhất.

1. Phân tích Insight của khách hàng

Trước khi quản lý một fanpage nào đó điều đầu tiên bạn cần làm đó là phân tích insight của khách hàng. Việc phân tích này sẽ giúp bạn có nguồn dữ liệu đầy đủ để phân tích hành vi của người dùng.

Ví dụ như: Thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác, content hình ảnh như thế nào cho hợp lý, khách hàng thuộc đối tượng nào là chủ yếu… Do đó trước khi lên kế hoạch về nội dung để chăm sóc page hiệu quả, bạn phải tìm hiểu về tất cả các đối tượng khách hàng mà sản phẩm doanh nghiệp của bạn có thể cung ứng tới. Từ đó sẽ đưa ra những content phù hợp cho từng đối tượng.

2. Lên một bản plan nội dung theo tuần, theo tháng.

Để chăm sóc cho fanpage một cách tốt nhất, trơn tru nhất và không bị nhàm chán về nội dung, ý tưởng thì sau khi phân tích insight của người dùng bạn cần nên kế hoạch cụ thể cho nội dung theo từng tuần và từng tháng.

bảng giá Quản trị Fanpage

 

Cụ thể, trong bản kế hoạch chăm sóc page hiệu quả bạn cần đưa ra những thông tin như sau:

  • – Định hướng chung cho page
  • – Mục tiêu của page là gì?
  • – Khách hàng mục tiêu là ai
  • – Điểm nhấn.
  • – Những định hướng chung cho page
  • – Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của page
  • – So sánh với đối thủ cạnh tranh
  • – Định hướng nội dung của page
  • – Content Management
  • – KPI & Cost

Việc đưa ra nội dung theo từng tuần sẽ giúp nội dung không bị lặp lại cũng như đúng với bản kế hoạch ban đầu đã đặt ra.

3. Lên lịch đăng bài viết vào các khung giờ vàng để tiếp cận lượng khách hàng online tối đa

Mỗi một loại hình sản phẩm mà bạn sẽ dựa vào hành vi của người dùng online nhiều nhất để đăng bài viết. Có những dịch vụ sản phẩm nên đăng vào khung giờ 12h trưa và 21 giờ tốt vì đây là thời điểm bài viết reach tới người dùng nhiều nhất.

Chính vì thế, bạn có thể lên lịch trước khoảng 1 tuần vào các khung giờ này hoặc setup bài viết vào trước thời điểm này khoảng 30 phút để truyền thông tới nhiều người nhất.

cách chăm sóc page hiệu quả

4. Một số loại content giải trí hấp dẫn

Đã có rất nhiều page lớn sử dụng những dạng câu hỏi dưới đây để mang tới hiệu quả cao cho quá trình chăm sóc page hiệu quả như:

  • – Sử dụng những content dạng câu hỏi IQ đơn giản
  • – Sử dụng câu hỏi nhanh mắt
  • – Câu hỏi chọn lựa
  • – Hỏi về các địa danh
  • – Các câu hỏi về tuổi thơ.

5. Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên

Để bạn có thể tạo ra được những nội dung đúng với sở thích của khách hàng mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty để quảng cáo sản phẩm bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

– Phác thảo ý tưởng, Drap về nội dung, thiết kế hình ảnh phù hợp với content mà bạn đưa ra, đăng tải và quảng bá nội dung đó, theo dõi đo lường và phân tích tương tác của bài viết cũng như hiệu quả của quá trình chạy. Khi bạn làm theo những quy trình này, bạn sẽ biết được những nội dung nào phù hợp với những người tương tác trên page của bạn.

– Ngoài ra, khi viết nội dung trên page bạn nên để hashtag dưới mỗi bài viết. Những hashtag sẽ giúp nội dung bài viết tiếp cận tới khách hàng có nhu cầu và dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm của bạn khi gõ trên công cụ tìm kiếm của Facebook.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về cách chăm sóc page hiệu quả sẽ giúp bạn đang kinh doanh online trên facebook sẽ tìm ra kế hoạch mới cho quá trình triển khai chăm sóc hình ảnh của mình trên page.

Nguồn https://solumedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *