Lấy lại tài khoản FB tu dong ket ban facebook mien phi Hack tăng mắt livestream FB loc ban be it tuong tac mua like bai viet FB

Dễ Dàng nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing Online

Marketing-Online

Ảnh hưởng sâu rộng của Marketing online đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều thay đổi trong cách thức kinh doanh và hoạt động. Vậy đâu là các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing onlineBài viết dưới đây của Solu Media sẽ phân tích giúp bạn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing online

Môi trường Marketing

Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing online đó chính là môi trường. Tất cả các tổ chức, doanh nghiệp đều hoạt động trong một môi trường nhất định. Nhà quản lý không thể kiểm soát và điều chỉnh sự tồn tại khách quan của lực lượng môi trường bên ngoài nhưng chúng có tác động và gây ảnh hưởng tới thái độ khách hàng và sự phát triển hỗn hợp Marketing của doanh nghiệp.

Công việc của nhà quản trị Marketing chính là phát hiện và phân tích một cách xác đáng các vấn đề không thể kiểm soát được đó để làm cơ sở hoạch định Marketing sao cho phù hợp. Như vậy môi trường Marketing chính là tổng hợp các yếu tố, các lực lượng bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp có ảnh hưởng tích cực lẫn tiêu cực đến hoạt động Marketing. Việc phân tích môi trường Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thấy được các ảnh hưởng của môi trường, dự đoán sự tác động của chúng và đưa ra các chiến lược Marketing thích nghi với các tác động đó.

Có thể bạn quan tâm: 

Môi trường Marketing bao gồm những yếu tố:

1. Môi trường văn hóa xã hội

Hoạt động Marketing dưới bất kỳ hình thức nào đều trong phạm vi xã hội và từng xã hội lại có một nền văn hóa khác nhau. Văn hóa là tất cả mọi thứ được gắn liền với xu thế hành vi cơ bản của con người từ lúc được sinh ra, lớn lên… Những yếu tố của môi trường văn hóa phân tích trong bài viết chỉ tập trung vào hệ thống giá trị, quan niệm về niềm tin, truyền thống, các chuẩn mực về hành vi. Đây chính là các yếu tố có ảnh hưởng đến việc hình thành và đặc điểm của thị trường. Khi phân tích môi trường văn hóa, doanh nghiệp có thể hiểu biết ở những mức độ khác nhau về đối tượng công chúng của mình, cụ thể:

  • + Dân số, số người hiện hữu trên thị trường. Thông qua điều này cho phép doanh nghiệp xác định được quy mô nhu cầu và tính đa dạng của nhu cầu.
  • + Các xu hướng vận động của dân số như: tỷ lệ sinh, tử, độ tuổi trung bình và các lớp già trẻ… Nắm được xu hướng vận động sẽ giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được dạng của nhu cầu và sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó.
  • + Thu nhập và phân bố thu nhập của khách hàng. Yếu tố này liên quan đến sự thỏa mãn nhu cầu theo tùy từng mức khả năng tài chính.
  • + Nghề nghiệp các tầng lớp xã hội.
  • + Yếu tố dân tộc, chủng tộc, sắc tộc và tôn giáo.

2. Môi trường chính trị, pháp luật

Môi trường chính trị, pháp luật cũng là yếu tố ảnh hưởng đến Marketing online. Đó là các đường lối, chính sách của chính phủ, cấu trúc chính trị, các hệ thống quản lý hành chính và môi trường luật pháp, các bộ luật và sự thể hiện của các quy định, có thể cản trở hay tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động Marketing.

Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing online

Dễ dàng thấy rằng các yếu tố môi trường này có tác động mạnh mẽ sự hình thành cơ hội thương mại và khả năng thực hiện mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân. Hiểu được các yếu tố về môi trường chính trị, pháp luật sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với những thay đổi có lợi hay bất lợi của điều kiện chính trị hay mức độ hoàn thiện và thực thi pháp luật trong nền kinh tế.

Một số những yếu tố của môi trường chính trị pháp luật như:
  • + Quan điểm, mục tiêu định hướng phát triển xã hội, nền kinh tế.
  • + Chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các quan điểm và mục tiêu của Chính phủ.
  • + Mức độ ổn định về môi trường chính trị, xã hội.
  • + Hệ thống luật pháp và hiệu lực thực thi pháp luật trong đời sống kinh tế, xã hội.

3. Môi trường kinh tế và công nghệ

Các yếu tố thuộc môi trường kinh tế và công nghệ có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Các yếu tố này sẽ quy định cách thức doanh nghiệp và toàn bộ nền kinh tế trong việc sử dụng tiềm năng của mình, từ đó cũng tạo ra cơ hội kinh doanh cho từng doanh nghiệp. Bất kỳ một xu hướng vận động hay sự thay đổi nào của các yếu tố thuộc môi trường đều có thể tạo ra hoặc thu hẹp cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, thậm chí còn dẫn đến yêu cầu thay đổi mục tiêu chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

4. Môi trường cạnh tranh

Sự cạnh tranh chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thị trường với nguyên tắc ai thoả mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn và hiệu quả hơn người đó sẽ sẽ tồn tại và phát triển. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt buộc các doanh nghiệp phải luôn cố gắng nỗ lực và phát triển không ngừng để vượt qua đối thủ của mình.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần xác định cho mình một chiến lược cạnh tranh hoàn hảo, phản ánh được các yếu tố của môi trường cạnh tranh. Việc phân tích môi trường cạnh tranh là hết sức quan trọng, bởi nếu coi thường đối thủ, coi thường các điều kiện, yếu tố trong môi trường cạnh tranh sẽ dẫn đến sự thất bại của một doanh nghiệp.

Vậy là Solu Media đã tổng hợp đến bạn các yếu tố ảnh hưởng đến Marketing online. Hy vọng với những thông tin vô cùng hữu ích trên đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm để có thể xây dựng những chiến lượng Marketing hợp lý và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0819008811